Phương pháp làm đẹp và chăm sóc da của Lưu Diệc Phi

08/06/2022 - 08:08

PNO - Nữ diễn viên cho biết cô không kiêng khem quá nhiều, thay vào đó chú trọng xây dựng thói quen tốt và bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

 

Tạo hình xinh đẹp của Lưu Diệc Phi trong phim Mộng hoa lục.
Tạo hình xinh đẹp của Lưu Diệc Phi trong phim Mộng hoa lục.

Tái ngộ khán giả màn ảnh nhỏ sau 16 năm trong tác phẩm Mộng hoa lục, Lưu Diệc Phi nhanh chóng trở thành tâm điểm của làng giải trí Hoa ngữ. Dù vấp phải một số tranh cãi về nôi dung phim nhưng nhan sắc "nữ thần" của cô nàng vẫn khiến công chúng điên đảo.

Ở tuổi 35, Lưu Diệc Phi vẫn giữ được nụ cười ngọt ngào, mái tóc đen dài mượt mà và hình tượng trong sáng như thời đôi mươi.

Dưới đây là cách làm đẹp và chăm sóc da tươi trẻ của Lưu Diệc Phi.

Làm sạch đúng cách

Lưu Diệc Phi cho biết cô thích nhất là mùa hè dù thời tiết khá nóng nực. Cô tin rằng sau một ngày làm việc bận rộn, việc chăm sóc da mặt, rửa mặt bằng nước nóng, nước ấm hay nước lạnh là một trong những bước không thể bỏ qua.

Tuy nhiên nữ diễn viên khuyên các chị em có làn da hỗn hợp giống cô, tốt nhất nên rửa mặt bằng nước ấm hơn 300C nhưng phải thấp hơn nhiệt độ cơ thể.

Lưu Diệc Phi trẻ trung ở độ tuổi 35.
Lưu Diệc Phi trẻ trung ở độ tuổi 35.

“Nước ấm không chỉ dễ dàng rửa sạch bụi bẩn trên da, mà còn giúp giãn nở các lỗ chân lông làm sạch sâu. Không nên đun nước quá nóng, bởi nhiệt độ nước cao hơn nhiệt độ cơ thể bình thường sẽ làm ảnh hưởng đến thành mạch máu trên mặt, da dễ bị nhão và khô nhăn” – nữ diễn viên tâm sự

Ăn trái cây và uống nhiều canh

Lưu Diệc Phi cho bết cô không bao giờ kén ăn và yêu cầu rất thấp về đồ ăn, với cô chỉ cần no và cung cấp đủ năng lượng là được. Tuy nhiên để giữ dáng nữ diễn viên thường ăn nhiều trái cây và canh, đặc biệt luôn cố gắng uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, vừa là cách để giảm cân vừa giúp da sáng khỏe.

“Chỉ cần là canh tôi đều thích uống, kể cả nước dùng mì ăn liền” – cô nàng tâm sự.

Do tính chất công việc bận rộn, Lưu Diệc Phi luôn cảm thấy hối tiếc vì không có cơ hội tự học nấu một số món canh ngon.

Lưu Diệc Phi chú trọng đến việc chăm da, chăm sóc da.
Lưu Diệc Phi chú trọng đến việc chăm da, chăm sóc tóc.

Chăm sóc toàn diện cho tóc

Tóc thẳng dài ngang lưng vốn là một trong những biểu tượng sắc đẹp của Lưu Diệc Phi. Từ trước đến nay, hầu như cô không hề để tóc ngắn và rất chăm chút cho mái tóc của mình.

“Nếu không cần thiết cho công việc, tôi sẽ không nhuộm và uốn tóc mà để tóc dài qua vai một cách tự nhiên. Tôi thường đội mũ khi ra trời nắng để bảo vệ tóc khỏi ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên đó là khi không đóng phim” – nữ diễn viên tâm sự.

Là nghệ sĩ, Lưu Diệc Phi thường xuyên thay đổi kiểu tóc, điều này rất có hại cho tóc nên việc chăm sóc tóc càng được nữ diễn viên đặc biệt chú trọng. Ngoài việc lựa chọn các sản phẩm chăm dưỡng tóc chất lượng cao, cô còn tin dùng các sản phẩm chăm sóc chuyên biệt.

Nữ diễn viên không kiêng khem quá nhiều mà dành thời gian tập luyện các bài tập thể dục để giữ dáng.
Nữ diễn viên không kiêng khem quá nhiều mà dành thời gian tập luyện các bài tập thể dục để giữ dáng.

Đảm bảo giấc ngủ sâu

Thân hình nuột nà, làn da trong suốt mỏng manh của Lưu Diệc Phi là niềm ao ước của phái đẹp. Cô nàng cho biết cô chưa bao giờ lo lắng về việc giảm cân.

“Cân nặng của tôi luôn ở mức ổn định, thường chỉ lệch 1,5kg. Có thể là do di truyền, bố mẹ tôi rất gầy. Khung xương của họ rất nhỏ" - cô cho biết.

Với Lưu Diệc Phi cách chăm sóc da đơn giản nhất là ngủ đủ giấc. Dù có bận quay phim đến đâu, cô vẫn tranh thủ ngủ trong những lúc di chuyển trên xe, thời gian rảnh chờ đến cảnh quay... Trong những năm sống ở Mỹ, nữ diễn viên cũng từng thử qua các phương pháp giảm cân khoa học và nhận ra tập thể dục điều độ là khóa học bắt buộc để giữ gìn vóc dáng.

Thu Hương (theo JY135)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI