Phụ nữ mạnh mẽ, tự tin thì sẽ đẹp!

12/10/2019 - 15:25

PNO - “Sự mạnh mẽ, tự tin sẽ làm toát lên vẻ đẹp tiềm ẩn của mỗi người phụ nữ. Nam giới sẽ rung động và ngưỡng mộ vẻ đẹp đó!”- diễn viên – ca sĩ Lê Quý Bình chia sẻ.

Tại cuộc giao lưu  với chủ đề “Nét đẹp của người phụ nữ mạnh mẽ, tự tin” sáng ngày 12/10 do Nhà Văn hóa Phụ nữ TP.HCM tổ chức, những bộc bạch của Lê Quý Bình đã khiến khán phòng thêm nóng. Hơn 100 chị em, cùng các bạn đoàn viên thanh niên sôi nổi thảo luận về chủ đề này cùng Quý Bình và Tiến sĩ- Luật sư Nguyễn Thị Thúy Hường.

Phu nu manh me, tu tin thi se dep!
Chị em vui vẻ trao đổi cùng hai khách mời quan điểm về vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại.- Ảnh: Hồng Thắm

Tiến sĩ - Luật sư Nguyễn Thị Thúy Hường cho rằng dù ở vai trò, cương vị nào, thì nếu vững kiến thức, kỹ năng cùng nỗ lực, các chị sẽ có cơ hội để khẳng định mình. Khi làm tốt và sống tốt với vị trí, vai trò của chính mình, dù chỉ là một người nội trợ, quán xuyến việc nhà, các chị cũng sẽ tự tin, mạnh mẽ hơn bởi thấy và biết mình có giá trị với cuộc đời.

Phu nu manh me, tu tin thi se dep!
Chương trình thu hút hơn 50% là nữ thanh niên tham dự.- Ảnh: Hồng Thắm

Chương trình giao lưu cuốn hút khán giả bởi những ví dụ sinh động từ cuộc sống được hai khách mời của chương trình khéo léo dẫn dắt. Các khán giả cũng bày tỏ sự đồng tình cùng hai diễn giả rằng người phụ nữ hiện đại phải mạnh mẽ, tự tin. Để có được điều này, bắt buộc các chị phải có nội lực. Nội lực đó không gì khác hơn chính là tri thức, kỹ năng, nghề nghiệp… Có tri thức, có nghề nghiệp sẽ giúp các chị có chỗ đứng rõ ràng trong xã hội. Khi ấy, những mặc cảm, tự ti về vẻ ngoài chưa hoàn mỹ sẽ dần bị che khuất bởi sự tươm tất, tinh tế từ trong tâm hồn, lối sống.

Sau hơn 2 giờ trò chuyện, chương trình khép lại bằng một thông điệp rõ ràng: “Phụ nữ mạnh mẽ, tự tin là sẽ đẹp”. Đó không phải là vẻ cuốn hút bề ngoài mà là vẻ đẹp bền bỉ, thuyết phục mọi người (cả nam lẫn nữ).

Chương trình là một trong những hoạt động nhằm mở màn cho các hoạt động hướng đến kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2019) và thiết thực kỷ niệm 38 năm Ngày thành lập Nhà Văn hóa Phụ nữ TP. Hồ Chí Minh (20/10/1981 – 20/10/2019).

Phu nu manh me, tu tin thi se dep!
Dưới sự dẫn đắt của các huấn luyện viên, các chị cùng đồng diễn thể dục buổi sáng- Ảnh: Hồng Thắm
Phu nu manh me, tu tin thi se dep!
 

*Buổi sáng cùng ngày, cũng tại Cơ sở 2- Nhà Văn hóa Phụ nữ (số 02 Nguyễn Đổng Chi, P. Tân Phú, Q.7, TP.HCM) hơn 800 chị em đã tham gia đồng diễn thể dục tại tuyến đường Nguyễn Lương Bằng, Q.7. Đây là một hoạt động ý nghĩa, mang dấu ấn văn hóa đậm nét được Nhà Văn hóa Phụ nữ Thành phố duy trì tổ chức hàng năm nhằm tạo điểm nhấn cho chuỗi hoạt động chào mừng các sự kiện quan trọng; đồng thời tạo môi trường giao lưu, hưởng thụ các giá trị văn hóa tinh thần và sự quan tâm của xã hội đối với chị em phụ nữ, góp phần đẩy mạnh các phong trào về giới.

Phu nu manh me, tu tin thi se dep!
Nhóm nhạc F- Band biểu diễn cổ vũ chương trình thể dục đồng diễn của chị em- Ảnh: Hồng Thắm
Phu nu manh me, tu tin thi se dep!
Nam giới cũng cổ vũ và tham gia với chương trình.

Trước đó, ngày 10/10, nơi đây đã khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật, chủ đề “Vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam qua lăng kính nghệ thuật” giới thiệu đến công chúng 50 hình ảnh về vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam khắp mọi miền đất nước với nhiều góc nhìn khác nhau.

Đó là những hình ảnh khắc họa vẻ đẹp dịu dàng, đằm thắm của người phụ nữ khi khoác lên mình chiếc áo dài truyền thống; nụ cười tỏa nắng xua tan bao mệt nhọc trong lao động và làm ấm tiết trời lạnh giá của những người thôn nữ vùng cao; vẻ đẹp mặn mòi, rắn rỏi và làn da rám nắng của các cô gái miền biển; những người bà, người mẹ bên bếp lửa hồng, cặm cụi đan áo…

Triển lãm được trưng bày đến 31/10/2019 tại sảnh triển lãm tầng trệt (Cơ sở 2 Nhà Văn hóa Phụ nữ).

Hạnh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI