Phụ nữ chung tay giúp dân

12/08/2021 - 07:00

PNO - Ngày 9/8, Hội LHPN H.Cần Giờ đã tiếp nhận các phần quà gồm rau xanh, sữa và gạo từ nhà tài trợ - Công ty cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng NutiFood và Đội phản ứng nhanh phòng, chống dịch COVID-19.

* Ngày 9/8, Hội LHPN H.Cần Giờ đã tiếp nhận các phần quà gồm rau xanh, sữa và gạo từ nhà tài trợ - Công ty cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng NutiFood và Đội phản ứng nhanh phòng, chống dịch COVID-19. 656 phần quà, sau đó, đã được trao cho những người khó khăn và các khu phong tỏa, cách ly trên địa bàn các xã Long Hòa, Bình Khánh và thị trấn Cần Thạnh.

* Ngày 9/8, ba bếp ăn tình thương tại xã Bình Chánh, H.Bình Chánh đã trao 700 suất ăn đến những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, nhà trọ, các cụ già neo đơn. Trong đó, bếp nhà chị Võ Thị Thanh Phước (ấp 3) nấu 400 suất, bếp nhà chị Lê Thị Kim Chi (ấp 2) nấu 100 suất và bếp nhà chị Huệ (ấp 2) nấu 200 suất. 

Bếp yêu thương của các chi hội tại xã Bình Chánh, H.Bình Chánh trong một ngày nấu 700 suất ăn chia sẻ với những người khó khăn - ảnh: T.C.
Bếp yêu thương của các chi hội tại xã Bình Chánh, H.Bình Chánh trong một ngày nấu 700 suất ăn chia sẻ với những người khó khăn - ảnh: T.C.

* Ngày 7/8, Hội LHPN H.Củ Chi tiếp nhận 1 tấn thanh long từ Chi hội Luật sư - Hội Bảo vệ trẻ em TP.HCM. Đây là quà của hội viên phụ nữ H.Châu Thành, tỉnh Long An tặng và được các luật sư gửi tặng lại cho bà con Củ Chi thông qua Hội Phụ nữ.

* Ngày 9/8, hàng ngàn chiếc quạt giấy in thông điệp 5K và các số điện thoại cần thiết liên quan đến công tác phòng, chống dịch trên địa bàn H.Hóc Môn đã được Hội LHPN huyện gửi tặng người dân các khu cách ly, phong tỏa. 

* Ngày 10/8, Hội LHPN Q.11 đã nấu 60 lít nước trà tắc để tiếp tế các khu phong tỏa, khu cách ly điều trị COVID-19 và lực lượng đang làm nhiệm vụ chốt chặn, kiểm soát phòng, chống dịch. Hoạt động này được duy trì và thay đổi hằng ngày với các món như nước chanh, cam vắt, chanh sả gừng… nhằm tăng cường sức đề kháng cho anh chị em.

Hội LHPN Q.11 hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người dân khó khăn - ảnh: T.A.
Hội LHPN Q.11 hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người dân khó khăn - ảnh: T.A.

Trước đó, Hội LHPN Q.11 cũng tiếp nhận và chuyển 3 tấn rau củ quả, củ sắn, thanh long đến các phường để hỗ trợ các khu phong tỏa và những hộ dân khó khăn. Hội Phụ nữ các phường cũng duy trì việc tổ chức các gian hàng 0 đồng, gian hàng dã chiến, cửa hàng di động... để chủ động đưa hàng hóa cung ứng cho người dân cả trong và ngoài khu vực phong tỏa khắp 16 phường.

N.Anh - T. Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI