Phụ huynh Việt bàn chuyện bé vào lớp 1 học thêm gì

10/09/2015 - 09:24

PNO - Cuộc đua trường lớp tiếp tục diễn ra bằng việc cha mẹ dùng mọi cách tìm lớp dạy thêm tốt để con học ngoài giờ chính.

Ngày 8/9, các bé lớp 1 đã chính thức bước vào một kỳ học mới. Ngoài việc cặp sách trĩu vai đến trường thì nhiều cha mẹ đã lên kế hoạch chạy đua học hành cho các em bằng việc trang bị một hệ thống gia sư, danh sách các trung tâm dạy dỗ... với mong muốn con nhanh khôn lớn, vượt lên so với các bạn.

PV Báo Phunuonline có cuộc trò chuyện với một số phụ huynh có con vào lớp 1 để nghe những trải lòng của họ trước hiện tượng học thêm cho con.

Chị Nguyệt (Ngã Tư Sở, Hà Nội) tâm sự: "Mình không thể để bé nhà trong khi cả lớp các cháu cũng tham gia học thêm này nọ, nếu không cho con đi học cũng không yên tâm. Ngoài việc học thêm 2 môn chính Toán - Văn, mình tập trung nhất môn Tiếng Anh, bởi tiếng Anh bây giờ rất quan trọng, cháu cũng cần phải ý thức được ngay từ bây giờ".

Phu huynh Viet ban chuyen be vao lop 1 hoc them gi
Hầu hết phụ huynh muốn con học thêm để bằng chúng bằng bạn.

Phụ huynh Trung Anh (Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội) lo ngại vì một lớp ở trường công con anh đang theo học cũng khá đông, anh sợ rằng thầy cô sẽ không thể sát sao quan tâm dạy dỗ từng trò một vì vậy gia đình anh đang dốc toàn lực tìm kiếm lớp học thêm cho con vì sợ con học trên lớp vẫn không theo kịp.

Hầu hết khi được hỏi, các phụ huynh đều cho biết việc cho con đi học thêm quá sớm như vậy đều không tốt nhưng do tâm lý sợ con thua kém bạn bè rồi bắt đầu thoái chí, ảnh hưởng về sau, nên họ không thể dừng việc cho con học thêm được.

Chị Hạnh (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: "Kiến thức lớp 1 cơ bản là rất nhẹ nhàng, chỉ học viết học tính, chỉ cần các con chăm chú nghe giảng hơn một chút, về nhà cha mẹ để ý hơn một chút thì bé sẽ học tốt hơn rất nhiều thay vì cứ gò ép các con phải chạy theo cuộc đua của cha mẹ"

Chị Nhiên (Pháo Đài Láng, Hà Nội) cùng quan điểm:  "Tôi nghĩ, hãy đơn giản hơn chút cho con được nhờ. Nhồi nhét con làm gì nhiều, mình đặt mình vào con thì mới hiểu được, nhồi trong khi con không thích thì ích gì đâu".

"Cũng là tiểu học, biết đọc, biết viết, gửi cô cả ngày rồi thì còn buổi tối nên để con ở nhà cho lành. Tôi chỉ muốn con là người thường thôi, viết 1 trang đẹp hơn viết 10 trang áp đặt. Buổi tối bố mẹ ở bên con cũng là chiếc nôi của sự phát triển. Xin đừng gò ép mà phá hỏng tương lai các em". Chị Nhiên nói.

Ngọc Lam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI