Phụ huynh nức lòng khi giám đốc sở GD-ĐT cấm giáo viên giao bài tập tết

02/02/2021 - 17:34

PNO - Cư dân mạng đang truyền tay nhau công văn của Sở GD-ĐT Bà Rịa - Vũng Tàu có tiêu đề “Nghỉ tết không áp lực bài tập”.

Mọi người xôn xao vì công văn… lạ. Ngay cái tên đã không giống công văn, mà giống một lời dặn dò của người thầy hơn.

Đây không đơn thuần là một văn bản chỉ đạo đúng đắn mà còn thể hiện tư duy nhân văn và tích cực.

Công văn này được gửi đến các phòng GD-ĐT huyện/thị/thành phố đóng trên địa bàn. Nội dung nêu rõ nguyên nhân: “Trong những năm qua, không ít phụ huynh phàn nàn về số lượng bài tập thầy cô yêu cầu học sinh phải hoàn thành trong thời gian nghỉ tết quá nhiều”.

Học sinh cần có thời gian nghỉ tết thoải mái
Học sinh cần có thời gian nghỉ tết thoải mái

Đó là thực trạng diễn ra trong nhiều năm, học sinh ngao ngán với “núi” bài tập được giao. Nghỉ tết vẫn phải làm bài, thậm chí còn nhiều hơn ngày thường.

Chị Bé Hồng, phụ huynh lớp 9 tại TPHCM kể: “Trường, thầy cô đều sợ học sinh quên bài, khiến sau tết việc dạy học sẽ vất vả nên năm nào cũng giao bài cho các con thật nhiều. Như thế là thiếu tinh tế, chỉ lo cho hiệu quả bản thân mà tước đi niềm vui trọn vẹn của học trò”.

“Kể cả giáo viên lớp dạy thêm cũng giao bài cho học sinh lớp Một vì sợ sau tết khó dạy. Bởi vậy, khi đọc được công văn này, tôi mừng quá. Ít nhất là người đứng đầu ngành đã hiểu tâm lý của học trò và nghĩ cho học trò. Dù đó chưa phải địa phương của mình nhưng tôi cũng mong chủ trương này sẽ lan toả”, chị Thùy Linh (quận 8) nói.

Phụ huynh nức lòng khi vị tư lệnh ngành giáo dục tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo: “Để học sinh không suy nghĩ tới số bài tập trong thời gian nghỉ tết, Sở GD-ĐT yêu cầu các phòng GD-ĐT chỉ đạo các trường thuộc quản lý các nội dung sau:

Bắt đầu từ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 trở đi, giáo viên không giao bài tập cho học sinh nghỉ tết”.

Công văn làm nức lòng phụ huynh
Công văn làm nức lòng phụ huynh

Công văn nói thêm rằng: “Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán là khoảng thời gian để học sinh có cơ hội trải nghiệm, tìm hiểu các phong tục đẹp, truyền thống trong ngày tết, hãy để các em có khoảng thời gian nghỉ tết được sum họp bên gia đình, vui chơi, nghỉ ngơi thoải mái, đảm bảo an toàn sức khoẻ.

Giáo viên dặn dò học sinh và phối hợp với phụ huynh, đến khi chuẩn bị hết kỳ nghỉ tết (còn 1-2 ngày) hãy cùng con ôn lại kiến thức, quy tắc trong sách giáo khoa và chuẩn bị bài kỹ trước khi đến lớp sau thời gian nghỉ tết”.

Phụ huynh thích thú với chỉ đạo này không phải vì con em được thoát ly khỏi áp lực bài vở trong mấy ngày, mà mừng vì ít ra giữa vòng xoáy của thành tích, người đứng đầu ngành giáo dục muốn dành đủ không gian và thời gian cho học trò học lễ nghĩa, biết nghĩ tới gia đình.

 

Gia Tuệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI