Phụ huynh chia sẻ nhiều giải pháp phối hợp giáo dục trẻ

29/09/2019 - 09:00

PNO - Các đại biểu đã đề nghị xây dựng những nhóm chat trên mạng xã hội như zalo, facebook song song với việc duy trì sổ liên lạc, báo bài để trao đổi thông tin về tình hình học sinh được nhanh chóng, thuận tiện hơn.

Ngày 26/9, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận 4 phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo quận tổ chức Hội nghị chuyên đề “Nâng cao chất lượng hiệu quả câu lạc bộ “Xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với hoạt động của Ban Đại diện cha mẹ học sinh của các trường”.

Hơn 100 đại biểu, trong đó có ban chủ nhiệm 15 CLB Xây dựng gia đình hạnh phúc,  ban đại diện cha mẹ học sinh, ban giám hiệu, giáo viên chủ nhiệm của 21 trường và các cơ sở Hội trên địa bàn quận 4 tham dự.

Phu huynh chia se nhieu giai phap phoi hop giao duc tre
Bà Lê Thị Diễm Huỳnh - Chủ tịch Hội LHPN quận 4, phát biểu 

Tại tọa đàm, các đại biểu đã chỉ ra vai trò quan trọng của sự gắn kết chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình và các tổ chức đoàn thể như Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên trong công tác giáo dục học sinh; những thuận lợi và khó khăn trong công tác phối hợp với phụ huynh để giáo dục con em tại gia đình…

Phu huynh chia se nhieu giai phap phoi hop giao duc tre
Tọa đàm là một giải pháp để chia sẻ vai trò quan trọng của các CLB Xây dựng gia đình hạnh phúc với cộng đồng, đặc biệt là trong hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ. 

Theo đó, gia đình cần có sự phối hợp nhịp nhàng với nhà trường trao đổi về kết quả học tập hay chấp hành nội quy của học sinh. Nhà trường cần có sự quan tâm thăm hỏi gia đình học sinh, qua đó có thể tìm hiểu hoàn cảnh sống, về cách giáo dục và cùng gia đình kịp thời giải quyết những vấn đề nảy sinh.

Bên cạnh việc dạy chữ, nhà trường cần tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động ngoại khóa, chuyên đề phù hợp tâm sinh lý của trẻ, thông qua đó, giáo dục trẻ các vấn đề về đạo đức, lý tưởng, sức khỏe, pháp luật…

Về phía các phụ huynh, nên thường xuyên duy trì bữa cơm gia đình, cùng chơi, cùng học với con, quan tâm đến các mối quan hệ bạn bè, quan sát và nhận biết những diễn biến vui, buồn để nắm bắt tư tưởng và quá trình học tập của con em. Phụ huynh cũng cần nắm các chủ trương, chính sách của ngành giáo dục, với tinh thần tự nguyện trong việc đầu tư cơ sở vật chất, các công trình cần thiết phục vụ cho con em…

Tọa đàm cũng khẳng định vai trò tổ chức Hội và các đoàn thể trong công tác tuyên truyền vận động gia đình cho trẻ đến trường; phối hợp với cha mẹ học sinh trong việc tạo điều kiện cho học sinh tham gia các hoạt động ngoại khóa…

Bên cạnh đó, thành viên các CLB xây dựng gia đình hạnh phúc đã đề nghị giáo viên chủ nhiệm lớp, ban giám hiệu cần xây dựng những nhóm chat trên mạng xã hội như zalo, facebook, song song với việc duy trì số liên lạc, báo bài. Cách làm này sẽ tiện trao đổi thông tin, chia sẻ kiến thức, cập nhật thời gian biểu; giúp phụ huynh nắm rõ hơn về việc học tập rèn luyện của con em mình tại trường và ngược lại, thầy cô sẽ hiểu hơn về học trò mình.

Trương Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI