Phim Việt đoạt giải bên lề tại Liên hoan phim Cannes 2022

29/05/2022 - 14:18

PNO - Bộ phim hoạt hình "Giấc mơ gỏi cuốn" của nữ đạo diễn Việt Nam Mai Vũ đã đoạt giải Light on Women Award dành cho phim tranh tài ở hạng mục La Cinef - một trong những hạng mục chính thức của Liên hoan phim Cannes 2022.

 

NJ74 diễn viên Kate Winslet trao giải cho đạo diễn Mai Vũ
Diễn viên Kate Winslet trao giải cho đạo diễn Mai Vũ

Bộ phim hoạt hình stop motion dài 9 phút Giấc mơ gỏi cuốn (Spring Roll Dream) của nữ đạo diễn Mai Vũ (TPHCM) đã nhận giải Light on Women Award cho phim tranh tài ở hạng mục La Cinef của Liên hoan phim Cannes 2022. Đây là giải thưởng để khuyến khích các nữ đạo diễn với những bộ phim ngắn đang lên theo đuổi khát vọng sáng tạo của mình. Trị giá giải thưởng là 20.000 euro.

Mai Vũ là người thứ 2 thắng giải này, sau Aleksandra Odić, người đoạt giải năm ngoái với bộ phim ngắn 22 phút Freida nói về cuộc gặp gỡ giữa một y tá trẻ và bệnh nhân của cô.

La Cinef tại Liên hoan phim Cannes là hạng mục giới thiệu các phim của sinh viên từ các trường điện ảnh trên thế giới. Năm nay có 16 phim tranh tài từ hơn 1.600 phim gửi đến và 13/16 phim này đi đến vòng cuối của giải Light on Women Award.

Đạo diễn Mai Vũ mất 2 năm làm phim Giấc mơ gỏi cuốn
Đạo diễn Mai Vũ mất 2 năm làm phim Giấc mơ gỏi cuốn

Nữ diễn viên Kate Winslet là người đại diện trao giải thưởng cho đạo diễn Mai Vũ trong buổi bế mạc Liên hoan phim Cannes 2022 vào ngày 27/5.

Tại buổi trao giải này còn có sự góp mặt của nhiều gương mặt nổi tiếng như nữ diễn viên Helen Mirren, Andie MacDowell, Gemma Chan, Camille Razat và Aja Naomi King.

Phim Giấc mơ gỏi cuốn làm theo phương pháp stop-motion

Phim Giấc mơ gỏi cuốn làm theo phương pháp stop-motion

Giấc mơ gỏi cuốn kể câu chuyện về mối quan hệ của một gia đình ba thế hệ. Linh là bà mẹ đơn thân người Việt đang xây dựng cuộc sống ổn định cho bản thân và con trai ở Mỹ, nhưng cuộc sống đang cân bằng của cô bỗng nhiên bị đảo lộn với sự xuất hiện của người bố từ Việt Nam sang thăm và nhất quyết phải làm món gỏi cuốn cho cháu trai ăn.

Khi sự xung đột tưởng chừng như vô hại này nảy sinh, Linh phải đối mặt với quá khứ và nền văn hóa mà cô đã bỏ lại cùng câu hỏi liệu nó thuộc về đâu trong cuộc sống mới của gia đình mình.

Trailer phim Giấc mơ gỏi cuốn:

 

Đạo diễn Mai Vũ (30 tuổi) đã mất 2 năm thực hiện bộ phim này với kinh phí 9.000 bảng Anh do trường Điện ảnh và truyền hình quốc gia Vương quốc Anh (National Film and Television School - NFTS) cô đang theo học cấp.

Quá trình tiền kỳ phim và tạo hình mất 6 tháng, quay phim mất 8 tháng và thêm vài tháng hậu kỳ, lồng tiếng. NSND Bùi Bài Bình là người lồng tiếng cho nhân vật nam chính, ông Sang.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI