Phim hoạt hình dài nhất thế giới tạm ngưng sản xuất

11/05/2020 - 22:07

PNO - Thay vào đó, nhà đài sẽ cho phát lại những tập cũ của phim để níu chân khán giả trong thời gian chờ đợi các hoạt động trở lại bình thường.

Sazae San là bộ phim hoạt hình dài nhất thế giới, ra mắt lần đầu tại Nhật vào năm 1969. Đến nay phim đã phát được khoảng 7.500 tập. Sazae San cũng được Tổ chức Kỷ lục Guiness Thế giới ghi nhận là một trong những sản phẩm có tuổi thọ lớn nhất của ngành công nghiệp truyền hình toàn cầu.

Phim được phát vào chủ nhật hàng tuần, với thời lượng 30 phút, khung 6g30 tối. Hiện phim vẫn thu hút khoảng 10% khán giả trong khung giờ phát sóng. 

Tuy nhiên, dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng đến kế hoạch sản xuất của đoàn phim, diễn viên lồng tiếng phải ngưng làm việc.

Đoàn phim Sazae San phải ngưng sản xuất vì ảnh hưởng của dịch bệnh
Đoàn phim Sazae San phải ngưng sản xuất vì ảnh hưởng của dịch bệnh

Từ 17/5, Đài Fuji (đơn vị phát sóng Sazae San) sẽ chiếu những tập cũ cách đây 2 năm để giữ chân khán giả. Trước đó, vào năm 1975, phim cũng từng bị trì hoãn việc sản xuất, phải phát lại tập cũ khi cuộc khủng hoảng giá dầu làm ảnh hưởng đến nền kinh tế Nhật Bản.

Sazae San kể về bà nội trợ Sazae ở một vùng ngoại ô của Nhật Bản cùng những thăng trầm trong gia đình gồm có cha, mẹ, các anh, chị chồng, chồng và con trai. Phim trở thành món ăn tinh thần quen thuộc với nhiều người Nhật trong suốt nhiều năm qua.

Tác phẩm được chuyển thể từ truyện tranh của tác giả quá cố Machiko Hasegawa.

Hoa hậu Mỹ hoãn lần tổ chức thứ 100 vì dịch COVID-19

Ban tổ chức (BTC) Hoa hậu Mỹ - Miss America mới đây thông báo hoãn cuộc thi năm nay, dự kiến diễn ra vào tháng 12 tới. Đây cũng là năm thứ 100 cuộc thi được tổ chức. BTC cũng yêu cầu những cuộc thi cấp bang hoãn tổ chức cho đến khi tình hình ổn định. 

“Như chúng ta đã biết, thời điểm này tạo ra nhiều sự thay đổi của các chương trình, doanh nghiệp và tổ chức. Tổ chức Hoa hậu Mỹ không đơn độc trước những thách thức này” - bà Shantel Krebs, Chủ tịch Tổ chức Hoa hậu Mỹ chia sẻ. Bà cho rằng, tính mạng con người mới thực sự quan trọng, vì thế, việc hoãn tổ chức cuộc thi là cần thiết.

BTC Hoa hậu Mỹ cũng đang thảo luận về một số vấn đề để đảm bảo cho việc tham gia vào năm sau của các bang được thuận tiện hơn.

Trung Sơn (theo Japan Times, Miss America)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI