Phim hình sự giờ vàng: Xin chào... người quen!

02/12/2020 - 14:25

PNO - “Hồ sơ cá sấu”, phim hình sự đang phát sóng trên khung giờ vàng của đài VTV được khen về kịch bản, dàn diễn viên diễn xuất tốt nhưng quá quen mặt.

Hồ sơ cá sấu là phim hình sự mới nhất được thực hiện bởi Trung tâm Sản xuất Phim truyền hình, Đài truyền hình Việt Nam (VFC). Phim đã phát sóng 4/30 tập và đang nhận được nhiều lời khen từ người xem dành cho kịch bản và diễn xuất của diễn viên.

Bộ phim xoay quanh câu chuyện của vợ chồng Hải (diễn viên Mạnh Trường) và Nguyệt (NSƯT Kiều Anh). Vì quá yêu Nguyệt, sợ mất vợ, Hải bắt cô phải sống trong sự kiểm soát của anh. Tuy nhiên, khi càng ép Nguyệt vào khuôn khổ, cô càng muốn tháo chạy và đến một ngày, Nguyệt mất tích không lý do.

Từ sự việc của Nguyệt, nhiều bí mật dần được hé lộ về đường dây làm ăn phi pháp, về vụ ám sát Khánh “ma” rúng động xã hội cùng nhiều câu chuyện về lòng tham của con người, những vết nứt trong vỏ bọc gia đình hoàn hảo được phơi bày.

Một số hình ảnh ấn tượng trong phim Bí mật cá sấu:

 

Hồ sơ cá sấu có khởi đầu khá ấn tượng khi tạo được sự tò mò cho người xem đằng sau 2 chi tiết, vụ ám sát Khánh “ma” và sự mất tích đầy bí ẩn của Nguyệt. Từ 2 sự vụ có phần liên quan đến nhau khi Nguyệt là thư ký của Khánh “ma”, cảnh sát và nhóm đối tượng bị tình nghi, trong đó có Hải bắt đầu đấu trí với nhau.

Công an quyết định mở rộng cuộc điều tra vì không chỉ một người chết, một người mất tích, mà có nhiều chi tiết liên quan đến nạn buôn lậu, chiếm dụng đất, làm ăn phi pháp được hé lộ. Hải đang là nghi phạm hàng đầu cho vụ việc mất tích của vợ nhưng chính anh cũng không biết vì sao, Nguyệt lại biến mất.

Trong 4 tập đầu, diễn xuất của các diễn viên khá tốt. Mạnh Trường trong vai Hải, người chồng “cuồng” vợ, có tính hay ghen, dám bất chấp tất cả để kiếm tiền trở thành nhân vật trung tâm của Hồ sơ cá sấu.

Mạnh Trường từng nhiều lần đóng vai phản diện nhưng đây là lần đầu tiên, vai diễn của anh có nhiều “đất” dụng võ, không chỉ đóng phản diện, nhân vật Hải còn được khai thác khía cạnh đối lập – là người chồng thương vợ, người cha thương con.

Mạnh Trường vừa hoàn thành xong vai diễn trong Tình yêu và tham vọng trước khi Hồ sơ cá sấu lên sóng.
Mạnh Trường vừa hoàn thành xong vai diễn trong Tình yêu và tham vọng trước khi Hồ sơ cá sấu lên sóng.

Trong tuyến nhân vật chính còn lại, diễn xuất của NSƯT Kiều Anh (vai Nguyệt), Minh Huyền (vai Thu), Ngọc Quỳnh (vai Quyết), Lan Phương (vai Lan)... cũng khá tròn vai. Hồ sơ cá sấu hiện vẫn đang duy trì được chất lượng, thể hiện qua kịch bản khá cuốn hút cùng diễn xuất có nghề của diễn viên.

Tuy nhiên, Hồ sơ cá sấu dưới bàn tay của đạo diễn - NSƯT Mai Hiền, người từng thực hiện thành công Người phán xử, Sinh tử và một số phim khác, tạo cho khán giả cảm giác phim không mới, phần lớn lý do đến từ sự quen mặt của dàn diễn viên.

NS
NSƯT Hoàng Hải là gương mặt quen thuộc với màn ảnh Việt, chuyên trị vai phản diện.

Mạnh Trường dù có phần đảm vai khá thành công nhưng cách đây không lâu, anh vừa chia tay khán giả sau khi Tình yêu và tham vọng kết thúc. Trong phim, Mạnh Trường cũng vào vai phản diện. Minh Huyền (hay Huyền Lizzie) cũng vừa có vai diễn khá ấn tượng trong Tình yêu và tham vọng.

Lan Phương ngoài Hồ sơ cá sấu cũng đang tham gia trong Trói buộc yêu thương – phim giờ vàng khác của VTV. Diễn viên Việt Anh dù thông báo tạm dừng đóng phim một thời gian cũng kịp tham gia Hồ sơ cá sấu. Trước đây, trong 2 dự án đình đám là Người phán xử Sinh tử, Việt Anh cũng đảm 2 vai phản diện. Việt Anh cũng từng nổi tiếng với vai Cao Thanh Lâm trong loạt phim hình sự - Chạy án.

Diễn viên Bảo Anh lại vào vai cảnh sát quen thuộc.
Diễn viên Bảo Anh lại vào vai cảnh sát quen thuộc.

Ngoài ra, khi xem Hồ sơ cá sấu, nếu khán giả có theo dõi Người phán xử hay Sinh tử, dễ thấy có một vài chi tiết, cách thể hiện tình huống trong các phim có sự giống nhau. Ở góc máy ghi lại những cuộc nói chuyện của các “ông lớn” trong thế giới ngầm, khán giả không thấy nhiều sự khác biệt.

Các tình huống có sự xung đột giữa chính – tà, các buổi làm việc giữa công an và nghi phạm cũng chung một không khí, lặp lại cách khai thác... Người xem Hồ sơ cá sấu nếu đã từng xem qua các phim hình sự, điều tra trên VTV vào khung giờ vàng hẳn khó tìm thấy sự bất ngờ, mới lạ.

Đạo diễn NSƯT Mai Hiền từng cho biết Hồ sơ cá sấu sẽ là bộ phim tiếp theo giữ vững được chất lượng phim của VFC. Với 4 tập đã phát sóng, điều mà đạo diễn Mai Hiền kỳ vọng là có cơ sở.

Tuy nhiên, Hồ sơ cá sấu rất khó lặp lại kỳ tích như Người phán xử - bộ phim từng đạt rating cao ngất ngưởng của VFC, khi vẫn chỉ đặt niềm tin vào những gương mặt diễn viên quen thuộc, chưa có sự đột phá.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI