Phát huy vai trò liên hiệp, đoàn kết phụ nữ

16/03/2021 - 15:54

PNO - Nhiệm kỳ 2021 - 2026, Hội LHPN phường 6, quận 4 sẽ tiếp tục phát huy vai trò liên hiệp, đoàn kết rộng rãi với phụ nữ các giới.

Trong hai ngày 15 và 16/3, Hội LHPN phường 6, quận 4 tổ chức thành công Đại hội đại biểu Phụ nữ nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đại hội đã bầu 13 đại biểu vào Ban Chấp hành Hội LHPN phường nhiệm kỳ 2021 - 2026, trong đó có bà Lê Thị Ngọc Dung tái đắc cử chức danh Chủ tịch. 

Đại hội đại biểu phụ nữ phường 6, quận 4 đã được tổ chức thành công
Đại hội đại biểu Phụ nữ phường 6, quận 4 được tổ chức thành công
Đến dự Đại hội, có Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Hữu Tài. Hội dành bó hoa tươi thắm gửi đến Mẹ
Đến dự Đại hội, có Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Hữu Tài

Đánh giá kết quả của nhiệm kỳ 2016 - 2021, bà Lê Thị Diễm Huỳnh -  Chủ tịch Hội LHPN quận 4 - cho biết: "Hội LHPN phường 6 là đơn vị nhiều năm liền đạt thành tích xuất sắc. Để giữ được kết quả là sự đoàn kết và ra sức thi đua của các tầng lớp phụ nữ, cán bộ hội viên”.

Trong công tác phát triển hội viên, đến nay Hội đã tập hợp 2.340 hội viên. Ở mỗi nhóm đối tượng phụ nữ đều xây dựng các mô hình tập hợp, sinh hoạt theo nhu cầu, sở thích, độ tuổi, tình hình thực tế tại địa bàn dân cư… Điển hình như mô hình Tri thức góp sức giảm nghèo, Phụ nữ thu gom ve chai - ươm mầm tương lai cho con, Chi hội không có tín dụng đen, câu lạc bộ Vệ tinh nữ…

Trong nhiệm kỳ 2016 - 2021, các chỉ tiêu gắn với phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, 90% cán bộ, hội viên được tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước, 50% các cặp đôi nam nữ được trang trị kiến thức tiền hôn nhân trước khi đăng ký kết hôn, 100% hộ phụ nữ đơn thân diện nghèo và cận nghèo được giúp đỡ, tỷ lệ thu hút hội viên đạt 70% trên tổng số phụ nữ đều đạt và vượt…

Các đại biểu tham gia biểu quyết bầu Ban chấp hành Hội LHPN phường 6, nhiệm kỳ 2021-2026
Các đại biểu tham gia biểu quyết bầu Ban Chấp hành Hội LHPN phường 6, nhiệm kỳ 2021-2026

Hội Phụ nữ cũng hoàn thành các công trình trọng điểm xây dựng tuyến hẻm có hệ thống điện an toàn - mỹ quan - tiết kiệm, thực hiện công tác hậu phương quân đội chăm lo đến các gia đình có con em thi hành nghĩa vụ quân sự, ra mắt và duy trì thực hiện mô hình Tủ bánh mì từ thiện tại Hợp tác xã phường 6 và 149 Bến Vân Đồn.

Cùng kết quả đạt được, nhiệm kỳ 2021 - 2026, Hội Phụ nữ phường tiếp tục đề ra 10 chỉ tiêu gắn với chăm lo, bảo vệ, đồng hành cùng phụ nữ phát triển và 3 công trình trọng điểm gắn với trao tặng 10 phương tiện sinh kế, xây dựng câu lạc bộ nam giới tiên phong vì bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác lưu trữ và tra cứu hồ sơ.

Ban chấp hành Hội LHPN phường 6 ra mắt tại Đại hội
Ban chấp hành Hội LHPN phường 6 ra mắt 

Tiếp tục phát triển phong trào Hội trong nhiệm kỳ 2021 - 2026, bà Diễm Huỳnh cho rằng: “Hội LHPN phường 6 cần tiếp tục quan tâm đến phụ nữ chậm tiến, phụ nữ có nguy cơ vi phạm các tệ nạn xã hội, thiếu kiến thức, thiếu kỹ năng, để tất cả phụ nữ được tham gia sinh hoạt, nâng cao kiến thức; quan tâm đến công tác hỗ trợ xây dựng gia đình hạnh phúc, chăm lo đời sống hội viên, phụ nữ, thực hiện các hoạt động an sinh xã hội; phát huy vai trò liên hiệp, tính đoàn kết rộng rãi với phụ nữ các giới”.

Thiên Ân

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI