Phải chủ động ngăn chặn bạo lực trẻ em trong nhận thức mỗi người

04/01/2023 - 08:58

PNO - Vấn đề bảo vệ trẻ em, phòng chống bạo lực gia đình được trao đổi thẳng thắn tại hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa lãnh đạo quận với cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn quận 6 vừa được tổ chức cuối tuần qua.

Dù không ngừng tuyên truyền nhưng vấn đề bạo lực ở trẻ em vẫn luôn là nỗi lo của nhiều cán bộ hội viên phụ nữ. “Tôi đã từng chứng kiến một vụ bạo lực học đường diễn ra nơi chốn đông người nhưng ai cũng chỉ đứng xem, thậm chí còn quay phim để mua vui chứ không có động thái can thiệp, giúp đỡ” - bà Nguyễn Thị Thắm - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố 3, phường 5, quận 6 - bày tỏ nỗi bức xúc tại hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa lãnh đạo quận với cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn quận 6 vừa được tổ chức cuối tuần qua.

Là một cán bộ hội, bà dường như đã thuộc nằm lòng những câu chuyện tuyên truyền, rằng phụ nữ và trẻ em là những người cần được yêu thương, được mưu cầu hạnh phúc và không một ai có quyền tước đoạt những điều này. Nhưng khi theo dõi mạng xã hội và báo chí, bà thấy bạo lực, xâm hại trẻ em vẫn diễn ra hằng ngày. Từ đó, bà đề nghị các cấp chính quyền phải chú trọng hơn đến vấn đề này. 

Vấn đề bảo vệ trẻ em, phòng, chống bạo lực gia đình làm nóng hội nghị tiếp xúc- đối thoại cùng hội viên phụ nữ của lãnh đạo quận 6.
Vấn đề bảo vệ trẻ em, phòng, chống bạo lực gia đình làm nóng hội nghị tiếp xúc - đối thoại cùng hội viên phụ nữ của lãnh đạo quận 6

 

 

“Trẻ em” - tức là các em chưa đủ khôn lớn, chưa đủ hiểu biết để tự bảo vệ mình. Khi gặp các vấn đề bạo lực, xâm hại hoặc bị đe dọa, chúng không dám phản kháng hay lên tiếng. Để bảo vệ các em, Hội LHPN các cấp đã không ngừng đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao kiến thức, năng lực của cán bộ, hội viên và người dân trong việc phòng ngừa, ứng phó với vấn nạn này. Tuy nhiên, cho đến nay, nhận thức về quyền trẻ em trong nhiều giới, nhiều người vẫn còn nhiều hạn chế. Sự im lặng, ngại lên tiếng của mọi người đã khuyến khích nạn bạo hành, xâm hại trẻ em chẳng những vẫn còn tồn tại mà ngày càng nghiêm trọng hơn. 

Ông Lê Thanh Bình - Phó chủ tịch UBND quận 6 - nhấn mạnh: “Vấn đề trẻ em bị bạo hành mọi người biết nhưng không ai can thiệp vốn đã gây bức xúc từ lâu nên các cấp chính quyền cần tăng cường lắng nghe, kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời”. Ông cũng mong rằng mỗi cán bộ, hội viên sẽ trở thành một tuyên truyền viên thực thụ, chủ động ngăn chặn vấn nạn bạo lực, xâm hại trẻ em ngay từ trong nhận thức của mỗi người dân.

Trang Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI