“Ông trùm” Harvey Weinstein và ca sĩ R. Kelly bị thêm án tù vì tội tấn công tình dục

24/02/2023 - 09:57

PNO - Trong phiên xử mới nhất, ca sĩ R. Kelly và nhà sản xuất Harvey Weinstein bị kết án lần lượt là 20 năm và 16 năm tù cho các tội danh liên quan đến tình dục. Trước đó, cả hai đang thụ án vài chục năm tù giam.

Tại tòa án liên bang Chicago (Mỹ) ngày 23/2 (giờ địa phương), ca sĩ, nhạc sĩ R. Kelly (56 tuổi) bị kết án 20 năm tù về tội khiêu dâm trẻ em.

Trước khi tuyên án, luật sư Christopher Brown đã đọc lời khai từ một trong những nạn nhân của Kelly, được xác định là “Jane”. Người này viết: “Tôi đã đánh mất phẩm giá của mình vì Robert Kelly (tức ca sĩ R. Kelly). Tôi đã đánh mất những giấc mơ của mình vì Robert Kelly. Tôi đã đánh mất tuổi thanh xuân của mình vì Robert Kelly”. Và vì bị lạm dụng tình dục, Jane đã có ý định tự tử.

R. Kelly
R. Kelly từng là ca sĩ nổi tiếng hàng đầu của thể loại nhạc R&B những năm 1990, 2000

Trong hồ sơ của công tố viên, Robert Kelly được ghi là: “Một kẻ săn mồi tình dục hàng loạt, trong suốt nhiều năm, R. Kelly đã nhắm mục tiêu cụ thể vào các cô gái trẻ và cố gắng hết sức để che giấu việc hắn lạm dụng Jane và các nạn nhân nhỏ tuổi khác. Cho đến nay, ngay cả khi phán quyết của bồi thẩm đoàn chống lại anh ta, Kelly vẫn từ chối nhận trách nhiệm về tội ác của mình”.

Trước bản án này, R. Kelly đang chấp hành án tù 30 năm về tội gian lận và buôn bán tình dục trẻ em tại tòa án liên bang New York. Thời gian thụ án từ năm 2021.

Hiện các công tố viên yêu cầu R. Kelly phải chấp hành 2 bản án lần lượt, không được phép thụ án cùng lúc.

Theo CNN, R. Kelly là một trong những nghệ sĩ R&B thành công nhất của thập niên 1990 và 2000, được biết đến với các ca khúc nổi tiếng Bump N' Grind, Ignition (Remix) và I believe i can fly. Các ca khúc đã giúp anh giành được 3 giải Grammy trong tổng số 26 lần đề cử Grammy, lần đề cử gần nhất vào năm 2015.

Nam ca sĩ liên tục chối tội khi toà tuyên án
Nam ca sĩ liên tục chối tội khi tòa tuyên án

Cũng trong ngày 23/2, Harvey Weinstein (70 tuổi) - “ông trùm” trong giới giải trí Hollywood, bị kết án 16 năm tù vì tội tấn công tình dục.  

Trước tòa, Harvey Weinstein tiếp tục phủ nhận mọi hành vi sai trái, gọi vụ việc là “sự sắp đặt”.

“Tôi khẳng định rằng tôi vô tội. Tôi chưa bao giờ cưỡng hiếp hay tấn công tình dục Jane Doe. Tôi chưa bao giờ biết người phụ nữ này và sự thật là cô ấy cũng không biết tôi. Đây là vấn đề liên quan đến tiền”, Harvey Weinstein liên tục gào lên rằng ông không đáng phải nhận thêm án tù.

Harvey Weinstein để lộ các vấn đề sức khoẻ
Harvey Weinstein gặp các vấn đề về sức khoẻ trong những năm gần đây

Trước bản án này, Harvey Weinstein đang chấp hành án tù 23 năm vì tội hiếp dâm, lạm dục tình dục.

Các luật sư của Harvey Weinstein đã yêu cầu thẩm phán cho phép thân chủ được chấp hành án tù 16 năm, cùng lúc với bản án 23 năm vì lý do sức khỏe. Tuy nhiên, tòa chưa đồng ý.

Harvey Weinstein từng là người có quyền lực nhất ở Hollywood khi ông tham gia sản xuất nhiều bộ phim đình đám, hỗ trợ cho nhiều gương mặt trẻ trở nên nổi tiếng. Sau khi phong trào #metoo bùng nổ, hàng loạt nữ diễn viên tố cáo Harvey Weinstein có hành vi sai trái.

Minh Tú (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI