23 năm tù cho “yêu râu xanh” Harvey Weinstein

12/03/2020 - 07:22

PNO - Cái kết cho người đàn ông từng có ảnh hưởng và quyền lực nhất ở Hollywood là 23 năm cho 2 tội danh tấn công tình dục và hiếp dâm.

Trước khi toà tuyên án, những lời sau cùng, Harvey Weinstein nói rằng ông hối hận vì những điều đã làm, và phủ nhận mình nắm nhiều quyền lực tại Hollywood. Tuy nhiên, Variety đánh giá câu từ của Harvey Weinstein trong tình huống này có phần dài dòng, ngoan cố vì vẫn cho rằng câu chuyện #Metoo (làn sóng chống lạm dụng tình dục trong ngành giải trí) đã được đẩy đi quá xa.

Harvey Weinstein cho biết từng có quan hệ bạn bè, làm việc nghiêm túc với 2 người đã tố cáo mình là Miriam Haley và Jessica Mann. Trong đó, Miriam Haley nói bị “yêu râu xanh” tấn công tại căn hộ của gã vào năm 2006. Trước toà, Miriam Haley nói cô cảm thấy sốc, tổn thương nghiêm trọng sau vụ việc.

Harvey Weinstein hối hận về hành vi phạm tội của mình.
Harvey Weinstein hối hận về hành vi phạm tội của mình

Với Jessica Mann, cô cho rằng hành vi đồi bại của Harvey Weinstein vào năm 2013 đã tác động tiêu cực đến cuộc sống của cô. “Tôi không biết phải làm thế nào để giải thích về sự khủng khiếp khi bị hãm hiếp bởi một người có quyền lực. Hành vi đó tác động mạnh đến tâm lý. Đó không phải là một khoảnh khắc, mà là ám ảnh mãi mãi”- Jessica Mann nói. Trước toà, Harvey Weinstein xin lỗi 2 người phụ nữ về hành vi của mình.

Kết thúc phiên toà, Harvey Weinstein được đẩy ra trên xe lăn. Trước khi toà tuyên 23 năm tù, luật sư của bị cáo xin toà đưa ra mức án tối thiểu là 5 năm cho 2 tội danh của Harvey Weinstein vì lý do sức khoẻ và tuổi tác. Tuy nhiên, khi tuyên án, thẩm phán cho biết đã cân nhắc đến tình trạng bệnh của bị cáo. Trước đó, nhiều công tố viên yêu cầu toà phải xử phạt mức cao nhất – 29 năm tù vì những gì mà ông trùm sản xuất phim tại Hollywood đã làm.  

Một phần danh sách các diễn viên đứng ra tố cáo ông trùm Harvey Weinstein.
Một phần danh sách các diễn viên đứng ra tố cáo ông trùm Harvey Weinstein

Phiên xử vào ngày 11/3 (giờ Mỹ) đã khép lại “vụ án” rúng động thế giới khi phản ánh mặt tối của ngành công nghiệp điện ảnh tại Hollywood. Từ năm 2017, đã có hơn 80 người phụ nữ tố cáo Harvey Weinstein thực hiện các hành vi lạm dụng, quấy rối thậm chí hiếp dâm trong vòng hơn 30 năm, kể từ 1980. Sau vụ việc của "yêu râu xanh" Harvey Weinstein, nhiều tổ chức bảo vệ quyền của nữ giới trong ngành công nghiệp giải trí được thành lập.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI