Ông Hoàng Tùng giữ chức Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức

22/01/2021 - 12:54

PNO - Ngày 22/1, HĐND TP. Thủ Đức đã tổ chức kỳ họp thứ nhất, nhiệm kỳ 2016-2021, theo quyết định của triệu tập viên để bầu các chức danh lãnh đạo chủ chốt theo quy định tại Điều 83, Điều 134 của Luật Tổ chức chính quyền địa phương.

Ông Hoàng Tùng giữ chức Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức - Ảnh: Hữu Công
Ông Hoàng Tùng giữ chức Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức - Ảnh: Hữu Công

Tại kỳ họp, các đại biểu đã bầu ông Hoàng Tùng - Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè - làm Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức.

Ông Hoàng Tùng (sinh năm 1980) có trình độ chuyên môn là Kiến trúc sư, thạc sĩ Quy hoạch đô thị và quy hoạch vùng, cao cấp Lý luận chính trị. Trước khi được bầu làm Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức, ông Hoàng Tùng từng làm Trưởng Phòng Quản lý hạ tầng kỹ thuật Sở Quy hoạch - Kiến trúc TPHCM, Phó giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc TPHCM và Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè.

HĐND TP. Thủ Đức đã bầu các ông: Nguyễn Bạch Hoàng Phụng (Phó Chủ tịch UBND quận 2), Nguyễn Kỳ Phùng (Phó giám đốc Sở Khoa học - Công nghệ TPHCM) và Nguyễn Hữu Anh Tứ (Phó chủ tịch UBND quận Thủ Đức) cùng giữ chức Phó chủ tịch UBND TP. Thủ Đức.

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ cho biết, trong quá trình lãnh đạo công tác nhân sự, Ban Thường vụ Thành ủy đã rà soát, bàn bạc, thảo luận đánh giá toàn diện cán bộ lãnh đạo tại 3 quận được sáp nhập và của cả TP để giới thiệu vào chức danh quy hoạch.

Theo Nghị quyết 1111 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, xã và thành lập TP. Thủ Đức thuộc TPHCM, TP. Thủ Đức được thành lập trên cơ sở sắp xếp nguyên trạng ba quận: 2, 9 và Thủ Đức. Sau khi thành lập, TP. Thủ Đức có 34 phường, rộng 211,56 km2 và hơn 1 triệu người...

Dự kiến trụ sở UBND quận 2 (số 168 Trương Văn Bang, phường Thạnh Mỹ Lợi) là nơi làm việc của HĐND - UBND TP. Thủ Đức; trụ sở UBND quận 9 (số 2/304 xa lộ Hà Nội, phường Hiệp Phú) là nơi làm việc của Thành ủy TP. Thủ Đức; trụ sở UBND quận Thủ Đức (số 43 Nguyễn Văn Bá) là nơi làm việc của MTTQ và các đoàn thể TP. Thủ Đức.

Như vậy, kể từ hôm nay 22/1, chính quyền địa phương của TP. Thủ Đức chính thức hoạt động. Chính quyền quận 2, 9 và Thủ Đức kết thúc nhiệm vụ, quyền hạn và chuyển tiếp cho chính quyền TP. Thủ Đức thực hiện. Con dấu của cơ quan, đơn vị và các phường thuộc chính quyền quận 2, 9 và Thủ Đức đã chấm dứt hiệu lực khi hết ngày 21/1.

Tam Bình

 

 
TIN MỚI