Ông Hoàng Như Cương bị đình chỉ chức Bí thư Đảng ủy Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM

14/01/2019 - 17:56

PNO - Lãnh đạo Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM xác nhận với báo Phụ Nữ, Đảng ủy khối dân - chính - đảng TP đã đình chỉ chức vụ bí thư Đảng ủy Ban quản lý đường sắt đô thị TP đối với ông Hoàng Như Cương.

Ông Hoàng Như Cương được xác định “đã đi nước ngoài việc riêng khi chưa được cấp có thẩm quyền TP.HCM cho phép”. Ông đi từ khoảng giữa tháng 12/2018, đến nay chưa về. Trước khi đi nước ngoài, ông Cương có đơn xin nghỉ việc.

Ong Hoang Nhu Cuong bi dinh chi chuc Bi thu Dang uy Ban Quan ly duong sat do thi TP.HCM
Ông Hoàng Như Cương báo cáo về dự án metro số 1 tại Đoàn ĐBQH TP.HCM vào ngày 17/10 vừa qua. Ảnh: Trung Hiếu

Ông Hoàng Như Cương là Phó trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR), thâm niên khoảng 10 năm công tác trên cương vị này.

MAUR được xem là “siêu ban” khi được giao quản lý, đầu tư 8 tuyến đường sắt đô thị (metro) của TP.HCM với tổng vốn đầu tư hàng trăm ngàn tỉ đồng. Trong đó chỉ riêng tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đã có vốn đầu tư hơn 47.000 tỉ đồng.

Từ khi thành lập vào năm 2007 đến nay, MAUR trải qua các  đời trưởng ban: đầu tiên là ông Nguyễn Đô Lương (đã nghỉ hưu), tiếp đến là ông Bùi Xuân Cường (từng là Giám đốc Sở GTVT TP.HCM), tiếp theo là ông Lê Nguyễn Minh Quang và hiện tại ông Bùi Xuân Cường quay lại làm trưởng ban.

Mai Phan

 
TIN MỚI