Núi lửa Chư Đăng Ya của Hòa Carol vào top 50 ảnh phong cảnh đẹp nhất thế giới

29/07/2020 - 18:47

PNO - BTC cuộc thi nhiếp ảnh phong cảnh trên toàn thế giới có tên #Landscape2020 (tạm dịch: Phong cảnh 2020) vừa chọn ra 50 bức hình xuất sắc.

BTC đã yêu cầu các nhiếp ảnh gia dự thi trên toàn thế giới gửi đến những bức hình đẹp nhất của họ, chụp những cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ. Từ 14.739 bức ảnh được gửi về, các giám khảo đã chọn lựa ra 50 tác phẩm xuất sắc nhất bước vào chung kết. Kết quả chiến thắng cuối cùng sẽ do chính người dùng Agora bỏ phiếu bình chọn.

Dưới đây là một số bức ảnh đẹp dự thi của các nhiếp ảnh gia được vào top 50:

Nhiếp ảnh gia Việt Nam Hòa Carol mang đến một bức ảnh tuyệt đẹp về núi lửa Chư Đăng Ya và hiện là vùng đất màu mỡ cho nông dân trồng trọt. Anh cho biết: “Núi lửa này đã không còn hoạt động, Chư Đăng Ya giờ là một trong những điểm đến đẹp nhất ở Tây Nguyên, Việt Nam. Chư Đăng Ya là tên ngọn núi lửa đã từng hoạt động ở vùng đất Tây Nguyên cách đây hàng triệu năm. Theo tiếng đồng bào J’rai, Chư Đăng Ya có nghĩa là “củ gừng dại”, thuộc địa phận làng Ploi lagri, xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai.
Nhiếp ảnh gia Việt Nam, Hòa Carol (tên thật: Nguyễn Ngọc Hòa) mang đến một bức ảnh tuyệt đẹp về núi lửa Chư Đăng Ya, hiện là vùng đất màu mỡ cho nông dân trồng trọt. Anh cho biết: “Núi lửa này đã không còn hoạt động, Chư Đăng Ya giờ là một trong những điểm đến đẹp nhất ở Tây Nguyên, Việt Nam". Chư Đăng Ya là tên ngọn núi lửa đã từng hoạt động cách đây hàng triệu năm. Theo tiếng đồng bào J’rai, Chư Đăng Ya có nghĩa là “củ gừng dại”, thuộc địa phận làng Ploi lagri, xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai.
Hình ảnh chụp một tòa nhà chọc trời ở thành phố Saint Petersburg được thục hiện bởi nhiếp ảnh gia người Nga Sergei Poletaev. Ông nói: 'Không có tòa nhà cao tầng nào khác trong khu vực, xung quanh chỉ có nước và một hoặc hai ngôi nhà ngoại ô. Đây là lý do tại sao tòa tháp này trông giống như một tác phẩm điêu khắc hoặc một tác phẩm nghệ thuật hơn là một tòa nhà chọc trời văn phòng.”
Hình ảnh chụp một tòa nhà chọc trời ở thành phố Saint Petersburg được thục hiện bởi nhiếp ảnh gia người Nga Sergei Poletaev. Ông nói: 'Không có tòa nhà cao tầng nào khác trong khu vực, xung quanh chỉ có nước và một hoặc hai ngôi nhà ngoại ô. Đây là lý do tại sao tòa tháp này trông giống như một tác phẩm điêu khắc hay một tác phẩm nghệ thuật hơn là một tòa nhà văn phòng chọc trời".
Ilaria Ronchi, người Ý nhưng sống ở Hà Lan, đã chụp bức ảnh trên sa mạc Namib. Cô nói: 'Bức ảnh này thực sự quý giá đối với tôi. Tôi chỉ nhớ mình đã bị choáng ngợp khi thấy hình ảnh này.”
Ilaria Ronchi, người Ý nhưng sống ở Hà Lan, đã chụp bức ảnh trên sa mạc Namib. Cô nói: 'Bức ảnh này thực sự quý giá đối với tôi. Tôi chỉ nhớ mình đã bị choáng ngợp khi thấy hình ảnh này".
Nhiếp ảnh gia người Ý Filippo Bellisola đã chụp khoảnh khắc tại thác Haifoss, Iceland. Anh giải thích: 'Đó là ngày đầu tiên của tôi ở Iceland. Lúc này tôi mới thấy trái đất của chúng ta đáng kinh ngạc đến mức nào và có rất nhiều địa điểm đẹp khác mà tôi thấy trong chuyến đi này.”
Nhiếp ảnh gia người Ý Filippo Bellisola chụp khoảnh khắc tại thác Haifoss, Iceland. Anh giải thích: 'Đó là ngày đầu tiên của tôi ở Iceland. Lúc này tôi mới thấy trái đất của chúng ta có nhiều điều đáng ngạc nhiên đến mức nào và còn nhiều địa điểm đẹp khác mà tôi được thấy trong chuyến đi này”.
Tấm hình chụp từ trên cao xuống quần đảo Whitsunday, ở Úc do nhiếp ảnh gia người Bỉ Johan Vandenhecke ghi lại. Anh nói: 'Nơi này thật tươi đepk! Chúng tôi chỉ có thể đến đây bằng thuyền, vì vậy chúng tôi ngủ trên thuyền ở một vịnh lân cận để đến nơi này vào buổi sáng .”
Tấm hình chụp từ trên cao xuống quần đảo Whitsunday, ở Úc do nhiếp ảnh gia người Bỉ Johan Vandenhecke ghi lại. Anh nói: 'Nơi này thật tươi đẹp! Chúng tôi chỉ có thể đến đây bằng thuyền, vì vậy chúng tôi ngủ trên thuyền ở một vịnh lân cận để đến nơi này vào buổi sáng”.
Nhiếp ảnh gia người Mỹ Chad Torkelsen tình cờ gặp thác nước khi đi bộ ở trung tâm tiểu bang Oregon và ngay lập tức lấy máy ảnh lưu giữ khoảng khắc. Ông giải thích: “Sau khi đi đường dài, chúng tôi đã nhìn thấy thác nước “quái vật” này, một trong những địa điểm đẹp nhất mà tôi từng thấy ở Oregon.
Nhiếp ảnh gia người Mỹ Chad Torkelsen tình cờ gặp thác nước khi đi bộ ở trung tâm tiểu bang Oregon và ngay lập tức lấy máy ảnh lưu giữ khoảnh khắc. Ông giải thích: “Sau khi đi đường dài, chúng tôi đã nhìn thấy thác nước “quái vật” này, một trong những địa điểm đẹp nhất mà tôi từng thấy ở Oregon".
Pamela Plaza, đến từ Mexico, là nhiếp ảnh gia thực hiên bức hình đáng kinh ngạc này về sông băng Tutoko ở New Zealand. Cô nói: 'Hình ảnh cô độc giữa khung cảnh rộng lớn và hùng vĩ, tượng trưng cho việc con người chúng ta quan trọng như thế nào trên hành tinh này. Tuy nhiên, chúng ta cũng có ảnh hưởng đến sự sống còn của nó (thiên nhiên).”
Pamela Plaza, đến từ Mexico, là nhiếp ảnh gia thực hiện bức hình này về sông băng Tutoko ở New Zealand. Cô nói: 'Hình ảnh cô độc giữa khung cảnh rộng lớn và hùng vĩ, tượng trưng cho việc con người chúng ta quan trọng như thế nào trên hành tinh này. Tuy nhiên, chúng ta cũng có ảnh hưởng đến sự sống còn của nó (thiên nhiên)".
Hình ảnh hoàng hôn từ ngọn núi Kirkjufell ở Iceland đã được chụp bởi nhiếp ảnh gia người Ý Samuele Miccoli. Ông nói: “Tôi đang tìm kiếm cảnh hoàng hôn đẹp nhất và cuối cùng tôi đã tìm thấy nó ở Kirkjufell, ngọn núi biểu tượng tại Iceland. Tôi không có chân máy và tôi không thể giữ mấy lâu. Tôi đã cố gắng tìm góc đẹp nhất để tốt nhất để canh ánh sáng thích hợp”.
Hình ảnh hoàng hôn từ ngọn núi Kirkjufell ở Iceland được chụp bởi nhiếp ảnh gia người Ý Samuele Miccoli. Ông nói: “Tôi đang tìm kiếm cảnh hoàng hôn đẹp nhất và cuối cùng tôi đã tìm thấy nó ở Kirkjufell, ngọn núi biểu tượng tại Iceland. Tôi không có chân máy và tôi không thể giữ máy lâu. Tôi đã cố gắng tìm góc đẹp nhất để canh ánh sáng thích hợp”.
Cảnh mặt trời mọc tràn đầy sức sóng trên Los Picachos de Ola, Panama được chụp bởi một nhiếp ảnh gia người Pháp có tên là @followmypath. Anh giải thích: “Phong cảnh bên ngoài thế giới này ... và chúng tôi cũng có một mặt trời mọc tuyệt vời vào ngày hôm đó.”
Cảnh mặt trời mọc tràn đầy sức sống trên Los Picachos de Ola, Panama được chụp bởi một nhiếp ảnh gia người Pháp có tên là @followmypath. Anh giải thích: “Phong cảnh bên ngoài thế giới này... và chúng tôi cũng có một mặt trời mọc tuyệt vời vào ngày hôm đó”.
Bức ảnh hoàng hôn đầy mê hoặc này do nhiếp ảnh gia người Áo Sebastian Burziwal ghi lại tại Manarola, Ý. Ông mô tả nó là “một trong những cảnh hoàng hôn kỳ diệu nhất từng thấy.”
Bức ảnh hoàng hôn đầy mê hoặc này do nhiếp ảnh gia người Áo Sebastian Burziwal ghi lại tại Manarola, Ý. Ông mô tả nó là “một trong những cảnh hoàng hôn kỳ diệu nhất từng thấy".

Chung Thu Hương (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI