“Nữ y tá can trường”: Tham vọng đẩy thế hệ trẻ đến bờ vực hiểm nguy

04/10/2020 - 12:16

PNO - Bên cạnh những phân đoạn hồi hộp thót tim, phim còn vạch trần mảng tối của xã hội, nơi mà lòng tham và sự ích kỷ của con người ngự trị.

Đúng như lời giới thiệu, The school nurse files (tựa Việt: Nữ y tá can trường) là một câu chuyện vô cùng độc đáo và mới mẻ. Hơi khó hiểu nhưng sáng tạo, kỳ lạ và hấp dẫn, là nhận xét ban đầu khi mới xem phim, giống như câu nói mở đầu: “Ban đầu bạn không biết nó khó hiểu như thế nào. Tôi đã nghĩ rằng tôi có một đôi mắt khác, một thứ cho phép tôi nhìn thấy thế giới đặc biệt của riêng mình”.

Tuy nhiên càng theo dõi phim, người xem dần bị cuốn hút và thu phục trước trí tưởng tượng bay bổng, vừa thực vừa ảo đan xen.

Jung Ju Mi có màn thể hiện xuất sắc trong Nữ y tá can trường.
Jung Ju Mi có màn thể hiện xuất sắc trong "Nữ y tá can trường"

Khi lòng tham của con người hủy hoại thế hệ trẻ

Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên, Nữ y tá can trường kể về Ahn Eun Young (Jung Yu Mi thủ vai), y tá tại trường trung học phổ thông, theo đuổi việc diệt trừ tà ma bằng thanh kiếm cầu vồng và khẩu súng BB đầy sáng tạo. Cô hợp tác với Hong In Pyo (Nam Joo Hyuk), nam giáo viên có năng lượng phi thường và lý giải được nhiều bí ẩn quái lạ.

Hong In Pyo, cháu trai của người sáng lập trường, là giáo viên chuyên dạy Hán ngữ cổ, bề ngoài khá nhút nhát nhưng lại rất tốt bụng. Anh vô tình phát hiện bản thân có khả năng tự tránh khỏi tà ma khi khám phá tầng hầm ở trường cùng Eun Young, từ đó trở thành đối tác “phá ma” của nữ y tá. 

Còn Ahn Eun Young từ nhỏ đã có khả năng nhìn thấy “thạch dẻo” (những sinh vật dị biệt đại diện cho tham vọng của con người). Thường các "thạch dẻo" không gây nguy hiểm, nhưng khi bị ô nhiễm chúng sẽ trở nên cực kỳ lợi hại. 

Tạo hình của Nam Joo Hyuk và Jung Ju Mi trong phim.
Tạo hình của Nam Joo Hyuk và Jung Ju Mi trong phim
Thạch dẻo mang đến điềm báo không lành cho con người.
"Thạch dẻo" mang đến điềm báo không lành cho con người

Câu chuyện dần trở nên kịch tính khi In Pyo và Eun Young khám phá tầng hầm kỳ lạ, thầy giáo vô tình lật phiến đá bí ẩn đã khiến một con quái vật khổng lồ trỗi dậy. Nó làm tất cả học sinh ngất xỉu, sau đó điên cuồng chạy lên sân thượng, vượt qua hàng rào bảo vệ. May mắn thay với vũ khí trừ tà của Eun Young và năng lực đặc biệt của In Pyo đã giúp các em thoát khỏi sự nguy hiểm.

Tuy nhiên, đây chỉ là sự khởi đầu của chuỗi tai nạn kinh hoàng tiếp sau, mỗi ngày trôi qua, nữ y tá lại nhận thấy thêm sự xuất hiện của nhiều loại thạch dẻo, chúng dần mạnh hơn và biến đổi không ngừng, đến mức các vũ khí trong tay Eun Young dần bị vô hiệu. Khả năng trừ tà của cô bị cạn kiệt rồi biến mất.

Đến lúc này, nguồn cơn của "thạch dẻo" được phát hiện, nó xuất phát từ lòng tham của ông nội In Pyo. Từng làm hiệu trưởng của ngôi trường, dù biết được sự tồn tại của "thạch dẻo" nhưng ông vẫn quyết định xây trường tư thục tại đây. Bên cạnh đó, sự tranh giành giữa các thế lực nhằm hút sinh khí các loại sinh vật quái dị đã thôi thúc những cơn quái vật đang ngủ yên bùng phát trở lại.

Nữ y tá nỗ lực cứu học sinh khỏi cơn điên loạn.
Nữ y tá nỗ lực cứu học sinh khỏi cơn điên loạn

Đậm bản sắc văn hóa truyền thống Hàn Quốc

Dù vướng phải một số tranh cãi về đường dây câu chuyện gây khó hiểu cho người xem, nhịp phim quá nhanh, nhưng không thể phủ nhận sau 6 tập phim (mỗi tập 50 phút) Nữ y tá can trường vẫn thể hiện nỗ lực của ekip sản xuất trong việc lồng ghép bản sắc văn hóa truyền thống xứ kim chi.

Các yếu tố giả tưởng kỳ lạ và chất liệu truyền thống Hàn Quốc đã được kết hợp hài hòa trong phim. Biểu tượng văn hóa của xứ kim chi được thể hiện một cách tinh tế chứ không hề gượng ép. Đây được xem là thành công chung của tác phẩm.

Văn hóa truyền thống xứ kim chi được lồng ghép vào phim khá tốt.
Văn hóa truyền thống xứ kim chi được lồng ghép vào phim khá tốt

Theo Naver, khán giả khá bày tỏ sự thích thú với chi tiết Eun Young, nạp năng lượng để trừ tà từ các ổ khóa ở ngôi đền cổ hay tháp Namsan (biểu tượng du lịch của thủ đô Seoul), hay cách giới thiệu văn hóa dân gian thông qua phần âm nhạc trong phim, sự kết hợp giữa các bài hát dân tộc và pansori (loại hình âm nhạc diễn xướng truyền thống)... Văn hóa Hàn Quốc được giới thiệu đến với khán giả toàn cầu rất tinh tế và nhiều sáng tạo.

Phần kỹ xảo cũng được chăm chút kỹ lưỡng, tạo hình những "thạch dẻo", quái vật khổng lồ khiến người xem khiếp đảm, bất ngờ, cũng được xem là một trong những yếu tố thu hút người xem của tác phẩm.

Trailer: Nữ y tá can trường

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI