Nữ ca sĩ 74 tuổi trở thành nhà thơ "nhờ" COVID-19

28/04/2021 - 10:34

PNO - Nữ ca sĩ Marianne Faithfull lo sợ không còn cơ hội được hát trở lại sau khi bị mắc COVID-19 vào năm ngoái.

Marianne Faithfull đã nói chuyện với AFP qua điện thoại từ nhà riêng ở London, với chất giọng nặng trĩu vì mệt mỏi: "Tôi đã suýt chết và bây giờ di chứng lâu dài của COVID-19 vẫn còn tồn tại trong cơ thể tôi. Đó không phải là virus nhưng tôi cứ cảm giác có thứ gì đó trong phổi nên không thể nói chuyện lâu được".

Khi được hỏi liệu có khả năng ca hát trở lại, nữ ca sĩ buồn bã: "Tôi không biết, hy vọng là có thể. Tôi tập hát mỗi tuần một lần. Dù có chuyện gì xảy ra, tôi cũng không thể thay đổi được gì".

Marianne Faithfull (74 tuổi) là một ca sĩ, nhạc sĩ và diễn viên người Anh nổi tiếng từ những năm 1960. Bà đã xây dựng một sự nghiệp lâu dài khi cho ra mắt hơn 20 album, bao gồm Decca Records, Broken English… Với tài năng vượt trội của mình, Faithfull còn có tên trong danh sách "100 phụ nữ vĩ đại nhất của nhạc Rock and Roll" do VH1 bình chọn.

Marianne Faithfull trình diễn trên sân khấu trước khi mắc COVID-19.
Marianne Faithfull trình diễn trên sân khấu trước khi mắc COVID-19

Dẫu trải qua nhiều khó khăn trong thời gian điều trị bệnh nhưng không dễ bị đánh bại, Marianne Faithfull đã dành vài tháng qua để hoàn thành một album thơ mà bản thân bà đã ấp ủ trước khi bị nhiễm SARS-CoV-2.

Trong album mới nhất She Walks in Beauty - tuyển tập thơ lãng mạn - có cảnh bà đọc một số bài thơ yêu thích của Shelley, Keats và Byron như Cô ấy đi trong vẻ đẹp, Ode to a Nightingale, To the Moon, La Belle Dame Sans Merci và những tác phẩm khác của thế kỷ 19, với phần âm nhạc hỗ trợ từ Warren Ellis, Nick Cave và Brian Eno.

Vượt sự mong đợi, nữ ca sĩ tỏ ra bất ngờ khi album gây được hiệu ứng tốt: "Warren và tôi đã nghe khá nhiều đĩa nhạc mà mọi người đã tạo ra bằng thơ và hầu hết chúng đều rất tệ. Thật khó để làm được điều đó nhưng chúng tôi đã rất may mắn".

Mặc dù lo lắng về việc đánh mất khả năng ca hát của mình nhưng thành công của album thơ giúp Marianne Faithfull mở ra một con đường mới phía trước. Khi được gợi ý nên cho ra mắt album phiên bản tiếng Pháp để hồi tưởng những năm tháng từng ở Paris, nữ ca sĩ thẳng thắn: "Tôi rất thích nhưng tôi nói tiếng Pháp không tốt. Tôi sẽ phải suy nghĩ về điều này".

Chung Thu Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI