NSƯT Phượng Loan dần bình phục sau gần 2 tháng bị tai nạn giao thông

13/07/2022 - 19:11

PNO - NSƯT Phượng Loan bị tai nạn giao thông dẫn đến chấn thương sọ não, xuất huyết não, bể xương hàm, xương gò má, hốc mắt... hồi giữa tháng 5.

 

NSƯT Phượng Loan xuất hiện trong sự kiện sáng 13/7 khiến nhiều người bất ngờ
NSƯT Phượng Loan xuất hiện trong sự kiện sáng 13/7 khiến nhiều người bất ngờ

NSƯT Phượng Loan bị tai nạn trên đường đi lưu diễn tại Cà Mau. Sau gần 2 tháng, hiện chị đã bình phục, có thể ăn uống bình thường. 

Bác sĩ tiên lượng chị cần 2-3 tháng để bình phục, nhưng tình hình tiến triển tốt hơn dự doán. "Bác sĩ giúp đỡ tôi tận tình. Tôi được phẫu thuật định hình lại xương nhưng không cần bắt ốc vít bên trong, vì dễ khiến cơ mặt bị đơ. Nhờ thế, cơ mặt tôi vẫn bình thường. Tôi chịu khó luyện tập dẫu rất đau. Tôi tập phát âm cho rõ chữ, tập hát để không bị mất hơi, cứng khớp", chị chia sẻ.

Chị vẫn cần thêm thời gian để bình phục. Hiện tại, chị chỉ có thể xoay đầu thật nhẹ, chậm để quan sát xung quanh, khi xoay quá nhanh sẽ bị chóng mặt. Trí nhớ của chị vẫn tốt. Theo lịch, chị sẽ tái khám, kiểm tra đều đặn 2 lần/tuần. Trên mặt chỉ có một vết sẹo nhỏ, có thể che đi nhờ kem che khuyết điểm. 

NSƯT Phượng Loan kể sau khi ngã xuống bất tỉnh nên không biết việc gì xảy ra. Đến khi tỉnh lại tại Bệnh viện Chợ Rẫy, chị mới nhớ lại từng bị tai nạn. "Tôi tin vào tâm linh. Vì thế, khi chuyện rủi xảy ra, cố tránh mấy cũng không được. Tôi đón nhận với tâm thế bình an. Khi chuyện xui rủi đến, cứ than khổ, khóc lóc cũng không thể giúp mọi việc tốt hơn. Chuyện đã xảy ra, buồn cũng chẳng có ích gì. 

27 ngày trên giường bệnh, tôi chưa bao giờ xuống tinh thần, lo lắng bất kỳ điều gì. Tôi tự động viên mình phải cố gắng khoẻ lại, trước hết cho bản thân tôi, sau để người nhà, người thân, đồng nghiệp, khán giả an tâm. Tôi nghĩ đến việc trở lại sân khấu, nên càng kiên cường, mạnh mẽ. Tôi chấp nhận việc bình phục đến đâu sẽ hay đến đó. Miệng tôi đắng nghét, không thể ăn được. Con gái xay nhuyễn thức ăn, đưa tôi hút. Tôi cố gắng dẫu mỗi lần ăn rất khó khăn, khó chịu", NSƯT Phượng Loan chia sẻ.

Chị nói khi khoẻ lại muốn làm việc, cống hiến hết mình đáp lại tình yêu thương, sự quan tâm của mọi người
NSƯT Phượng Loan mong muốn khoẻ lại để làm việc, cống hiến hết mình đáp lại tình yêu thương, sự quan tâm của mọi người

Khi tỉnh táo, biết khán giả, đồng nghiệp... dành sự quan tâm đặc biệt đến mình khiến chị rơi nước mắt. Nhiều đồng nghiệp đến bệnh viện nhưng không được vào thăm, chỉ để lại tin nhắn. Chị khóc vì cảm động, chứ không vì đau đớn của thể xác. "Tôi cố gắng không khóc trước mặt con, gia đình. Đau mấy tôi cắn răng chịu đựng được. Nhưng tôi khóc khi đồng nghiệp vào", chị nhớ lại.

Khi chị xuất viện, đồng nghiệp, khán giả gửi quà biếu để chị bồi bổ. Nhờ tình thương, sự giúp đỡ của mọi người, của bác sĩ giúp chị bình phục nhanh. Thời gian đó, chị phải huỷ nhiều show, nhưng may mắn các đơn vị tổ chức đều thông cảm. 

Thời gian tới, NSƯT Phượng Loan sẽ đồng hành với cuộc thi Tài năng diễn viên sân khấu cải lương Trần Hữu Trang 2022 và Chuông vàng vọng cổ 2022. "Khi được quay lại với công việc, tôi hạnh phúc lắm và biết ơn vẫn còn cơ hội được sống, được hát", NSƯT Phượng Loan chia sẻ.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI