NSND Lê Khanh: “Tuổi này, tôi vẫn ưa mạo hiểm”

29/12/2020 - 18:48

PNO - Nữ nghệ sĩ cho biết bề ngoài mỏng manh, dịu dàng là thế nhưng bên trong chị suy nghĩ rất khác.

Gái già lắm chiêu V là bộ phim điện ảnh thứ hai NSND Lê Khanh tham gia, sau rất nhiều năm vắng bóng trên màn ảnh. Với phim trước, chị vào vai một phụ nữ quyền uy, trầm lắng trong một gia tộc giàu có, nhận được nhiều lời khen ngợi bởi kỹ năng diễn xuất tốt, khắc hoạ nhân vật thành công.

Lần này, vẫn với bối cảnh xa hoa, giàu có, nhưng NSND Lê Khanh lại biến thành một nhân vật khác hoàn toàn - một Lý Lệ Hà bản lĩnh, quyết liệt, cá tính nhưng trong lòng chất chứa nhiều nỗi đau. Với NSND Lê Khanh đây là một vai diễn thú vị, bởi chị chưa từng được trải nghiệm trước đó. Được sống một cuộc đời khác của nhân vật, luôn là niềm hạnh phúc với NSND Lê Khanh.

Hình ảnh nhân vật Lý Lệ Hà do NSND Lê Khanh đảm nhận
Hình ảnh nhân vật Lý Lệ Hà do NSND Lê Khanh đảm nhận

Trailer Gái già lắm chiêu V:

 

 

Chị tâm sự: “Tuổi này, tôi vẫn thích liều, ưa mạo hiểm. Tôi thích gặp được những người cùng chí hướng với mình. May mắn, tôi tìm được nói chung với Bảo Nhân và Nam Cito để tiếp tục dự án lần này. Các bạn chủ động với sự mạo hiểm của mình, vì có thể sáng tạo, điều khiển câu chuyện như mong muốn. Còn tôi thì liều hơn rất nhiều trong vai diễn lần này, phải cố gắng để thể hiện cho ra nhân vật. Tôi thích mạo hiểm trong nghệ thuật, luôn mang đến bất ngờ cho khán giả. Đôi khi, điều này mang đến áp lực rất khủng khiếp cho chính tôi”.

NSND Lê Khanh đã chịu cắt phăng mái tóc nuôi dưỡng rất nhiều năm để có được ngoại hình như đạo diễn mong muốn. Trước đó, ê-kíp từng sử dụng nhiều bộ tóc giả để cắt, tạo kiểu và cho chị đội thử nhưng vẫn không ra nhân vật như trong phác họa của tác giả, đạo diễn. Nữ nghệ sĩ quyết định táo bạo, để tạo ra sự thay đổi lớn.

Chị cũng làm quen với tông trang điểm đậm, sắc sảo, khác với kiểu trang điểm nhẹ nhàng chị thường ưa chuộng. Trang phục do NTK Đỗ Mạnh Cường thiết kế cũng giúp Lê Khanh cảm thấy tự tin, thoải mái khi hoá thân vào nhân vật lần này. NSND Lê Khanh bảo làm việc với những người trẻ ưa mạo hiểm đã cho chị động lực lớn để thích nghi, thay đổi.

NSND Lê Khanh cắt đi mái tóc nuôi 20 năm để vào vai Lý Lệ Hà
NSND Lê Khanh cắt đi mái tóc nuôi 20 năm để vào vai Lý Lệ Hà

Trong Gái già lắm chiêu V, NSND Lê Khanh sẽ kết hợp cùng hàng loạt gương mặt trẻ như: Kaity Nguyễn, Khương Lê, Anh Dũng... Chị bảo thường sợ nghe gọi là “nghệ sĩ gạo cội” khi xuất hiện trong những câu chuyện của thế hệ trẻ. Dĩ nhiên, nỗi sợ đó không phải từ chuyện tuổi tác.

Chị lý giải: “Tôi thích nghe những cụm từ như nghệ sĩ đang lên, nghệ sĩ tiềm năng... Chúng gợi cho người nghe về sự bắt đầu, với sự tươi mới. Nghề này rất đặc biệt. Vai Thái Tuyết Mai từng thành công, nhưng khi đã đi qua, tôi lại bắt đầu với con số 0 tròn trĩnh. Tôi không khiêm tốn, nhưng đó là thực tế phải thừa nhận. Tôi luôn thèm được tinh khôi, mới mẻ để mọi người đón nhận. Tôi không thích cảm giác mọi người phải chờ đợi để định đoán cánh nghệ sĩ gạo cội sẽ làm gì. Ngày hôm qua thành công bấy nhiêu thì hôm nay sẽ áp lực bấy nhiêu, nhưng đôi lúc cũng thú vị”.

Chị thích được nhìn người trẻ tiến bộ từng ngày trên trường quay, được lắng nghe, chia sẻ với họ tâm tư, tình cảm để hiểu họ hơn, đồng thời cũng là cách để tự trau dồi cảm xúc, vốn sống cho mình. 

Nữ diễn viên Kaity Nguyễn cho biết, trong suốt quá trình quay phim, NSND Lê Khanh luôn như một người mẹ, sẵn sàng có mặt mọi lúc, mọi nơi để động viên cô khi gặp khó khăn.

Lê Khanh và Khương Lê, Kaity Nguyễn trong một phân cảnh
Lê Khanh và Khương Lê, Kaity Nguyễn trong một phân cảnh

Gái già lắm chiêu V kể về gia đình 3 chị em: Lý Lệ Hà (NSND Lê Khanh ), Lý Lệ Hồng (NSND Hồng Vân) và Lý Linh (Kaity Nguyễn). Họ xuất thân trong gia đình giàu có, đều thành công, bản lĩnh, nhưng đằng sau mỗi người đều có những bí mật, nỗi đau riêng.

Phim được đầu tư gần 2 triệu USD (khoảng 46 tỷ đồng), ra mắt Mùng 1 Tết Nguyên đán 2021. Ngoài 3 nữ chính còn có sự tham gia của: NSND Hoàng Dũng, Lê Khánh, Anh Dũng...

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI