Những thực tế giảm cân thành công

21/05/2015 - 15:46

PNO - PN - “Dưỡng sinh” cho cơ thể

edf40wrjww2tblPage:Content

Nhung thuc te giam can thanh cong

Chị Lê Hoài A. - giám đốc một công ty TNHH ở TP.HCM, chia sẻ với bạn bè trên mạng xã hội: Cách đây không lâu, chị theo học một khóa Renew my health trong ba ngày, để hiểu và “dưỡng sinh” cho cơ thể, nhằm điều chỉnh lại cách sống cho khoa học. Kết quả đạt được, theo chị là “trên cả tuyệt vời.

Dưỡng sinh theo giờ, cụ thể là điều chỉnh lại giờ ăn, cách ăn giúp ngưới thực hiện có một cơ thể khỏe mạnh và cách ăn tốt cho nội tạng, cân nặng giảm và trẻ hóa cơ thể.

1. Thứ tự món ăn.

- Bao giờ cũng khởi đầu bữa ăn bằng cách ăn canh với khoảng nửa chén nhỏ. Nếu không có nước canh, uống 1/3 ly nước ấm thay thế.

- Món thứ hai sẽ là rau (xào, luộc, salad, rau trong canh).

- Món thứ ba là tinh bột (cơm , bánh mì...).

- Món thứ tư thịt, cá, trứng (chất đạm).

Tráng miệng: có thể là một miếng rất nhỏ món ngọt (chè, bánh), không dùng bánh kem. Nếu không có tráng miệng càng tốt. Không uống nước trái cây, nước ngọt, các loại nước có gas trong khi ăn.

2. Khi ăn nên nhai thật kỹ, sao cho thức ăn được nghiền nát. Không nên trò chuyện nhiều trong bữa ăn.

3. Không ăn trái cây các loại ngay sau bữa ăn; nên ăn giữa hai bữa ăn chính và cách bữa ăn chính từ hai giờ trở đi.

4. Một ngày tối thiểu phải ăn đủ hai-ba chén thức ăn và hai-ba loại trái cây như cam, táo... để cung cấp đủ chất xơ cho cơ thể.

- Không bao giờ bỏ bữa sáng.

- Ăn sáng trước 9g. Bữa ăn tối phải kết thúc trước 20g.

- Không ăn quá nhiều thịt, mỡ, tôm, cua, mực. Thịt không nên ăn quá 50g mỗi ngày. Nếu ngày nào lỡ ăn nhiều thì giảm khẩu phần vào hôm sau.

- Không ăn nhiều sữa và các chế phẩm từ sữa.

Nên tập thói quen là tối đa 11g đêm lên giường nằm cho cơ thể nghỉ ngơi và không ngủ muộn sau 12g đêm.

Sau một tháng thực hiện phương pháp “dưỡng sinh cơ thể”, chị A. đã giảm được 2-3 kg.

Nước chanh pha mật ong: giải độc, giảm cân

Nhung thuc te giam can thanh cong

Thanh Hồng (nhân viên ngân hàng ở TP.HCM) đã áp dụng chiêu giảm cân bằng nước chanh mật ong. Sau gần sáu tháng thực hiện nghiêm túc phương thức uống nước chanh mật ong, cân nặng của chị từ 65kg, nay còn 50kg - giảm đến 15kg mà vẫn khỏe mạnh, da dẻ hồng hào.

Uống nước chanh mật ong ba lần/ngày vào buổi sáng, trưa và buổi tối. Công thức pha đơn giản gồm hai muỗng canh mật ong pha với 250ml nước ấm và 1/2 trái chanh. Uống đều đặn sau khi ăn sáng, trưa và ăn tối. Trong ngày, pha sẵn một bình nước từ 1,5-2 lít nước lọc và một trái chanh, uống suốt cả ngày. Chị Hồng cũng không ăn vặt trong suốt thời gian áp dụng chế độ giảm cân.

Thời gian này, chị tham gia lớp luyện tập thẩm mỹ với gậy và tạ khoảng 45 phút/ ngày với bài tập bụng.

Tuy nhiên, những người có bệnh đau dạ dày nên lưu ý thời gian uống nước chanh, nếu không sẽ làm tăng tình trạng bệnh. Tuyệt đối không uống nước chanh khi đói, chỉ uống nước chanh mật ong sau khi đã no. Việc pha nước chanh loãng với 1,5 lít nước cũng giảm nồng độ axít nên không ảnh hưởng nhiều đến dạ dày. Tuy nhiên, những người bệnh đau bao tử tốt nhất nên tham khảo bác sĩ.

Chăm thể dục, giảm tinh bột

Chị Hòa An (nhân viên văn phòng tại TP.HCM) cho biết chị đã giảm cân thành công và có được cơ thể săn chắc sau hai tháng luyện tập. Trong tháng đầu, chị tập thể dục khoảng 2,5 tiếng mỗi ngày. Việc đi bộ trên máy 30 phút mỗi sáng và chiều, giảm được khoảng 700kcal, việc thực hiện bài tập với huấn luyện viên 1,5 tiếng/ngày giảm được khoảng trên 600kcal/ngày. Tháng thứ hai, chị giảm xuống tập luyện 2 tiếng/ngày.

Đồng thời, chị cũng thay đổi thực đơn giảm dần tinh bột. Ban đầu, mỗi sáng ăn một chén cơm, trưa ăn 1/2 chén, chiều chỉ rau và thức ăn, không tinh bột. Hai tuần sau, chị thay cơm bằng các thực phẩm khác như bún, nui, miến, sữa đậu nành vào buổi sáng; buổi trưa và chiều bỏ hẳn tinh bột.

Sau hai tháng áp dụng luyện tập và thay đổi dinh dưỡng, chị giảm được gần 10kg, từ 68,5kg xuống còn 59kg. Các vòng đo cũng giảm xuống đáng kể: eo giảm từ 93cm xuống 77cm; hông giảm từ 103cm xuống 93cm; bắp tay giảm từ 35cm xuống 28cm.

 Ban TT-TD

 
Array ( [news_id] => 47547 [news_title] => Những thực tế giảm cân thành công [news_title_seo] => [news_supertitle] => [news_picture] => [news_subcontent] => PN - “Dưỡng sinh” cho cơ thể [news_subcontent_seo] => [news_headline] => PN - “Dưỡng sinh” cho cơ thể [news_content] =>
edf40wrjww2tblPage:Content

Nhung thuc te giam can thanh cong

Chị Lê Hoài A. - giám đốc một công ty TNHH ở TP.HCM, chia sẻ với bạn bè trên mạng xã hội: Cách đây không lâu, chị theo học một khóa Renew my health trong ba ngày, để hiểu và “dưỡng sinh” cho cơ thể, nhằm điều chỉnh lại cách sống cho khoa học. Kết quả đạt được, theo chị là “trên cả tuyệt vời.

Dưỡng sinh theo giờ, cụ thể là điều chỉnh lại giờ ăn, cách ăn giúp ngưới thực hiện có một cơ thể khỏe mạnh và cách ăn tốt cho nội tạng, cân nặng giảm và trẻ hóa cơ thể.

1. Thứ tự món ăn.

- Bao giờ cũng khởi đầu bữa ăn bằng cách ăn canh với khoảng nửa chén nhỏ. Nếu không có nước canh, uống 1/3 ly nước ấm thay thế.

- Món thứ hai sẽ là rau (xào, luộc, salad, rau trong canh).

- Món thứ ba là tinh bột (cơm , bánh mì...).

- Món thứ tư thịt, cá, trứng (chất đạm).

Tráng miệng: có thể là một miếng rất nhỏ món ngọt (chè, bánh), không dùng bánh kem. Nếu không có tráng miệng càng tốt. Không uống nước trái cây, nước ngọt, các loại nước có gas trong khi ăn.

2. Khi ăn nên nhai thật kỹ, sao cho thức ăn được nghiền nát. Không nên trò chuyện nhiều trong bữa ăn.

3. Không ăn trái cây các loại ngay sau bữa ăn; nên ăn giữa hai bữa ăn chính và cách bữa ăn chính từ hai giờ trở đi.

4. Một ngày tối thiểu phải ăn đủ hai-ba chén thức ăn và hai-ba loại trái cây như cam, táo... để cung cấp đủ chất xơ cho cơ thể.

- Không bao giờ bỏ bữa sáng.

- Ăn sáng trước 9g. Bữa ăn tối phải kết thúc trước 20g.

- Không ăn quá nhiều thịt, mỡ, tôm, cua, mực. Thịt không nên ăn quá 50g mỗi ngày. Nếu ngày nào lỡ ăn nhiều thì giảm khẩu phần vào hôm sau.

- Không ăn nhiều sữa và các chế phẩm từ sữa.

Nên tập thói quen là tối đa 11g đêm lên giường nằm cho cơ thể nghỉ ngơi và không ngủ muộn sau 12g đêm.

Sau một tháng thực hiện phương pháp “dưỡng sinh cơ thể”, chị A. đã giảm được 2-3 kg.

Nước chanh pha mật ong: giải độc, giảm cân

Nhung thuc te giam can thanh cong

Thanh Hồng (nhân viên ngân hàng ở TP.HCM) đã áp dụng chiêu giảm cân bằng nước chanh mật ong. Sau gần sáu tháng thực hiện nghiêm túc phương thức uống nước chanh mật ong, cân nặng của chị từ 65kg, nay còn 50kg - giảm đến 15kg mà vẫn khỏe mạnh, da dẻ hồng hào.

Uống nước chanh mật ong ba lần/ngày vào buổi sáng, trưa và buổi tối. Công thức pha đơn giản gồm hai muỗng canh mật ong pha với 250ml nước ấm và 1/2 trái chanh. Uống đều đặn sau khi ăn sáng, trưa và ăn tối. Trong ngày, pha sẵn một bình nước từ 1,5-2 lít nước lọc và một trái chanh, uống suốt cả ngày. Chị Hồng cũng không ăn vặt trong suốt thời gian áp dụng chế độ giảm cân.

Thời gian này, chị tham gia lớp luyện tập thẩm mỹ với gậy và tạ khoảng 45 phút/ ngày với bài tập bụng.

Tuy nhiên, những người có bệnh đau dạ dày nên lưu ý thời gian uống nước chanh, nếu không sẽ làm tăng tình trạng bệnh. Tuyệt đối không uống nước chanh khi đói, chỉ uống nước chanh mật ong sau khi đã no. Việc pha nước chanh loãng với 1,5 lít nước cũng giảm nồng độ axít nên không ảnh hưởng nhiều đến dạ dày. Tuy nhiên, những người bệnh đau bao tử tốt nhất nên tham khảo bác sĩ.

Chăm thể dục, giảm tinh bột

Chị Hòa An (nhân viên văn phòng tại TP.HCM) cho biết chị đã giảm cân thành công và có được cơ thể săn chắc sau hai tháng luyện tập. Trong tháng đầu, chị tập thể dục khoảng 2,5 tiếng mỗi ngày. Việc đi bộ trên máy 30 phút mỗi sáng và chiều, giảm được khoảng 700kcal, việc thực hiện bài tập với huấn luyện viên 1,5 tiếng/ngày giảm được khoảng trên 600kcal/ngày. Tháng thứ hai, chị giảm xuống tập luyện 2 tiếng/ngày.

Đồng thời, chị cũng thay đổi thực đơn giảm dần tinh bột. Ban đầu, mỗi sáng ăn một chén cơm, trưa ăn 1/2 chén, chiều chỉ rau và thức ăn, không tinh bột. Hai tuần sau, chị thay cơm bằng các thực phẩm khác như bún, nui, miến, sữa đậu nành vào buổi sáng; buổi trưa và chiều bỏ hẳn tinh bột.

Sau hai tháng áp dụng luyện tập và thay đổi dinh dưỡng, chị giảm được gần 10kg, từ 68,5kg xuống còn 59kg. Các vòng đo cũng giảm xuống đáng kể: eo giảm từ 93cm xuống 77cm; hông giảm từ 103cm xuống 93cm; bắp tay giảm từ 35cm xuống 28cm.

 Ban TT-TD

[news_source] => [news_tag] => cách giảm cân hiệu quả,giảm cân [news_status] => 6 [news_createdate] => 2015-05-21 15:46:00 [news_date] => [news_publicdate] => 2015-05-21 15:46:00 [news_relate_news] => [newcol_id] => 0 [newevent_id] => [newcate_code1] => dep [newcate_code2] => [news_copyright] => 1 [news_url] => https://www.phunuonline.com.vn/dep/nhung-thuc-te-giam-can-thanh-cong-3863/ [news_urlid] => 3863 [onevent_id] => 0 [survey_id] => [news_lang] => vi [news_link] => [news_iscomment] => 1 [news_type] => [news_numview] => 8530 [news_is_not_ads] => [news_is_not_follow] => [news_link_public] => https://www.phunuonline.com.vn/nhung-thuc-te-giam-can-thanh-cong-a47547.html [tag] => cách giảm cân hiệu quảgiảm cân [daynews2] => 2015-05-21 15:46 [daynews] => 21/05/2015 - 15:46 )
news_is_not_ads=
TIN MỚI