Những mẹo hút phong thủy cho người làm việc tại nhà

29/03/2024 - 08:20

PNO - Marina V. Umali, nhà thiết kế, bậc thầy phong thủy người Mỹ gợi ý mẹo thiết kế phòng làm việc tại nhà để thu hút may mắn, sự nghiệp.

Nếu bạn làm việc toàn thời gian, bạn sẽ dành phần lớn cuộc đời mình trong văn phòng và cảm giác của bạn trong không gian này có thể ảnh hưởng đến cách bạn thể hiện trong sự nghiệp của mình.  Phong thủy là tập quán truyền thống của người Trung Quốc trong việc sắp xếp đồ đạc và phụ kiện sao cho hài hòa với thiên nhiên . Lợi ích có thể có của việc áp dụng các nguyên tắc phong thủy trong văn phòng của bạn là khai thác năng lượng mang lại năng suất và sự dồi dào trong công việc của bạn.  Ở đây, chúng tôi giải thích 14 mẹo bố trí văn phòng theo phong thủy.  GẶP GỠ CHUYÊN GIA Marina V. Umali là một nhà thiết kế nội thất và nhà phong thủy được chứng nhận. Cô là người sáng lập Marina V. Design Studio có trụ sở tại New Jersey.
Nếu bạn làm việc toàn thời gian, bạn sẽ dành phần lớn cuộc đời mình trên bàn làm việc hay không gian làm việc. Cùng nghe Marina V. Umali, một nhà thiết kế nội thất và nhà phong thủy, người sáng lập Marina V. Design Studio gợi ý những mẹo phong thủy thu hút may mắn, công danh tại nhà.
 trong số 14 Đặt bàn làm việc của bạn ở vị trí chỉ huy vị trí lệnh   Ashley Montgomery Thiết Kế Theo Umali, vị trí bàn làm việc có lẽ đóng vai trò lớn nhất trong phong thủy tổng thể của văn phòng bạn. Tốt nhất bạn nên đặt nó ở vị trí chỉ huy.  Vị trí chỉ huy bao gồm việc đặt bàn và ghế của bạn trước một bức tường vững chắc.  Umali nói: “Đó là ý tưởng có sự hỗ trợ phía sau bạn, giống như sự hỗ trợ của một ngọn núi, như người ta nói trong phong thủy”.  Nó cũng yêu cầu bàn và ghế của bạn quay mặt ra cửa để bạn có thể nhìn thấy mọi người bước vào, nhưng lý tưởng nhất là theo đường chéo.
Theo Umali, vị trí bàn làm việc đóng vai trò lớn nhất trong phong thủy tổng thể của văn phòng, vì thế, nên đặt nó ở vị trí chỉ huy và có ghế hay bàn dựa vào tường. Umali nói: “Đó là ý tưởng có sự hỗ trợ phía sau bạn". Cô lưu ý thêm bàn ghế cũng nên quay mặt ra cửa để bạn có thể nhìn thấy người bước vào, nhưng không nên thẳng hàng.
 trong số 14 Trưng bày cây ngay cạnh bàn làm việc của bạn cây để bàn  Thiết kế bởi  @yaelweissinteriors  và  @sketchfortytwo  / Instagram Theo phong thủy, cây xanh truyền năng lượng tích cực và sống động vào không gian. Cây sống củng cố yếu tố phong thủy của gỗ, thể hiện khả năng phục hồi, sáng tạo và tăng trưởng.  Để mời năng lượng này vào nhà bạn, hãy đặt một cây trồng trong nhà lớn gần bàn làm việc của bạn. Bạn cũng có thể đặt một vài nhánh cây xanh trong bình xung quanh văn phòng của mình.
Theo phong thủy, cây xanh thể hiện khả năng phục hồi, sáng tạo và tăng trưởng. Để mời năng lượng này vào không gian làm việc, bạn có thể đặt cây xung quanh hay trên bàn làm việc. Lưu ý, không được đặt cây chết hay cây giả lên bàn - hành động này sẽ mang hiệu ứng ngược lại.
 trong số 14 Thêm ánh sáng nhân tạo xung quanh không gian làm việc của bạn Ánh sáng xung quanh bàn   Ashley Montgomery Thiết Kế Trong phong thủy, có ý tưởng về năng lượng âm dương. Âm tượng trưng cho sự nghỉ ngơi và suy nghĩ, đó là những phẩm chất quan trọng để hoàn thành công việc sâu sắc. Tuy nhiên, Umali nói rằng văn phòng tại nhà là nơi bạn thực sự muốn đón nhận năng lượng dương, điều này gợi lên năng lượng sáng tạo và năng động.  Ánh sáng có tác động mạnh mẽ đến năng lượng dương, vì vậy bạn sẽ muốn giữ cho không gian làm việc của mình luôn đủ ánh sáng.
Ánh sáng có tác động mạnh mẽ đến năng lượng dương (năng lượng làm việc) vì thế, bạn nên giữ cho không gian làm việc của mình luôn đủ ánh sáng.
 trong số 14 Chỉ đặt một vài đồ vật bằng kim loại trên bàn của bạn máy in trong văn phòng  Ursula Carmona của Trang chủ được thực hiện bởi Carmona Phong thủy nhận ra năm yếu tố ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn. Một trong số đó là kim loại, thứ mà các nhà phong thủy tin rằng sẽ giúp tinh thần minh mẫn, tập trung và tổ chức tốt. Tuy nhiên, theo thực tế , bạn không muốn có quá nhiều đồ vật bằng kim loại trong văn phòng của mình, điều này có thể dẫn đến tư duy phê phán quá mức .
Trong phong thủy, có năm yếu tố ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn, trong đó, năng lương kim được tin giúp tinh thần minh mẫn, tập trung và tổ chức tốt. Song cái gì nhiều quá cũng không tốt - vì thế, bạn nên tiết chế số lượng đồ vật bằng kim loại trên bàn hay không gian làm việc.
Làm việc bên cửa sổ bàn cạnh cửa sổ  Emily Henderson Desins  / Ảnh của Zeke Ruela Ánh sáng tự nhiên đóng một vai trò tích cực trong phong thủy văn phòng của bạn.  Umali nói: “Đưa thiên nhiên vào luôn là một ý tưởng hay. Đảm bảo rằng bạn có thể nhìn ra cửa sổ từ bàn làm việc của mình và mở rèm để [mời] ánh sáng vào.
"Ánh sáng tự nhiên đóng một vai trò tích cực trong phong thủy văn phòng của bạn. Hãy đảm bảo bạn có thể nhìn ra cửa sổ từ bàn làm việc của mình", cô nhấn mạnh.
 trong số 14 Treo tác phẩm nghệ thuật đầy cảm hứng trên bàn làm việc của bạn nghệ thuật đối diện với bàn làm việc  Thiết kế của  Calimia Home  / Ảnh của Jeanne Canto Khi nói đến tác phẩm nghệ thuật treo tường đối diện bàn làm việc, hãy treo những bức tranh hoặc hình ảnh mang lại niềm vui và động lực cho bạn.  Umali nói: “Có những tác phẩm nghệ thuật đầy cảm hứng để chiêm ngưỡng, đặc biệt nếu văn phòng của bạn không có cửa sổ, có thể rất có lợi”.
Treo tác phẩm nghệ thuật mang lại niềm vui, động lực cho không gian làm việc của bạn.
Phòng ngủ khép kín Tủ quần áo ở văn phòng  Ursula Carmona của Trang chủ được thực hiện bởi Carmona Không gian làm việc trong phòng ngủ không phải là một thiết lập lý tưởng về mặt phong thủy. Trong phòng ngủ, bạn muốn có nhiều năng lượng âm hơn, trong khi văn phòng nên có nhiều năng lượng âm hơn. Nếu bạn chật hẹp về không gian và cần đặt văn phòng trong phòng ngủ, hãy cân nhắc sử dụng khu vực tủ quần áo làm vị trí bàn làm việc để bạn có thể đóng nó lại khi đến giờ nghỉ ngơi.
Nếu nhà hay phòng thuê nhỏ, bạn có thể cân nhắc việc đặt bàn làm việc trong phòng ngủ. Trong trường hợp này, bạn có thử thiết kế bàn làm việc ẩn (giấu đi) khi đến giờ nghỉ ngơi.
Giữ sự lộn xộn khỏi khu vực làm việc của bạn Bàn sắp xếp  Thiết kế của Emily Henderson / Ảnh của Sara Legorria-Tramp Sự lộn xộn mang đến sự trì trệ theo phong thủy. Nếu bạn muốn tiến về phía trước và đạt được thành công trong sự nghiệp của mình, hãy cân nhắc việc giảm số lượng đồ trang sức mà bạn trưng bày, đặc biệt là trên mặt bàn làm việc của bạn.
Nếu bạn muốn tiến về phía trước và đạt được thành công trong sự nghiệp của mình, hãy cân nhắc việc giảm số lượng đồ trang sức mà bạn trưng bày, đặc biệt là trên mặt bàn làm việc của bạn.
Đặt giá sách gần bàn làm việc của bạn giá sách sau bàn làm việc  Ấn tượng nội thất Sách chứa đựng nhiều biểu tượng, kiến ​​thức, trí tuệ nên có thể chứa đựng rất nhiều năng lượng về phong thủy. Umali lưu ý rằng giá sách có thể là sự bổ sung tuyệt vời cho văn phòng của bạn, nhưng hãy kết hợp bộ sưu tập của bạn với những cuốn sách nâng cao tinh thần. Đặt chúng gần bàn làm việc của bạn để bạn có thể hưởng lợi từ năng lượng.
Umali lưu ý rằng giá sách có thể là sự bổ sung tuyệt vời cho văn phòng của bạn và một giá sách đặt gần bàn làm việc sẽ giúp bạn hưởng lợi từ năng lượng tích cực chúng mang lại.
 trong số 14 Giữ lối đi rõ ràng Văn phòng có lối đi rộng  Nội thất Marie Flanigan Khí là một thành phần quan trọng của phong thủy. Các nhà phong thủy xem nó như một sức mạnh mạnh mẽ mang lại năng suất và sự an toàn cho cuộc sống của bạn. Tạo không gian giữa các đồ nội thất cho phép bạn di chuyển tự do trong văn phòng và cũng tạo ra dòng khí tự do trong văn phòng của bạn.
Tạo không gian giữa các đồ nội thất cho phép bạn di chuyển tự do trong văn phòng và cũng tạo ra dòng khí tự do trong văn phòng của bạn.
 trong số 14 Đặt tủ đựng đồ dưới cửa sổ của bạn lưu trữ dưới cửa sổ  Lữ đoàn tốt / Getty Images Thật khó để tìm ra cách tận dụng tốt nhất không gian gần cửa sổ văn phòng. Bạn không muốn chặn bất kỳ ánh sáng tự nhiên nào hoặc đặt một chiếc ghế phía trước nó. Một chiếc tủ đựng đồ có vị trí thấp là một lựa chọn thân thiện với phong thủy và nó có thể ngăn chặn sự lộn xộn về mặt thị giác.
Trong phong thủy, góc bên trái văn phòng của bạn là góc tiền bạc. Để chào đón dòng tiền bạc thông qua các cuộc gọi của khách hàng tiềm năng, hãy để điện thoại của bạn ở góc bên trái bàn làm việc.
 trong số 14 Đặt tủ đựng đồ dưới cửa sổ của bạn lưu trữ dưới cửa sổ  Lữ đoàn tốt / Getty Images Thật khó để tìm ra cách tận dụng tốt nhất không gian gần cửa sổ văn phòng. Bạn không muốn chặn bất kỳ ánh sáng tự nhiên nào hoặc đặt một chiếc ghế phía trước nó. Một chiếc tủ đựng đồ có vị trí thấp là một lựa chọn thân thiện với phong thủy và nó có thể ngăn chặn sự lộn xộn về mặt thị giác.
Một chiếc tủ đựng hồ sơ, văn phòng phẩm dưới bậc cửa sổ không chỉ là một lựa chọn thân thiện với phong thủy mà còn giúp ngăn ngừa sự lộn xộn về mặt thị giác.

An Huỳnh (theo T.S)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI