Những "đóa hồng" thầm lặng, kiên cường trước dịch COVID-19

04/03/2022 - 13:11

PNO - Trước cuộc chiến đầy cam go với dịch COVID-19, những người mẹ, người chị dịu dàng trở nên kiên cường, mạnh mẽ đầy yêu thương.

 

Sáng 4/3, nhân kỷ niệm 112 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 (8/3/1910 - 8/3/2022), Đài truyền hình TPHCM phối hợp với Cung văn hóa Lao động tổ chức chương trình giao lưu đặc biệt 'Những đóa hồng thầm lặng nhằm ghi nhận và biểu dương sự đóng góp của chị em phụ nữ trong cuộc chiến đầy cam go trước COVID-19.
Sáng 4/3, nhân kỷ niệm 112 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 (8/3/1910 - 8/3/2022), Đài truyền hình TPHCM phối hợp với Cung văn hóa Lao động tổ chức chương trình giao lưu đặc biệt "Những đóa hồng thầm lặng" nhằm ghi nhận và biểu dương sự đóng góp của chị em phụ nữ trong cuộc chiến đầy cam go trước COVID-19.

 

Mở đầu chương trình là hoạt cảnh xúc động tái hiện lại dịch COVID-19 năm 2021. Ở cuộc chiến ấy, có sự mất mát, đau thương cũng như lòng quyết tâm, kiên cường của người Việt Nam
Mở đầu chương trình là hoạt cảnh xúc động tái hiện lại trận dịch COVID-19 năm 2021. Ở cuộc chiến ấy, có mất mát, đau thương cũng như lòng quyết tâm, kiên cường của người Việt Nam.

 

Một lần nữa, chương trình nhấn mạnh Phụ nữ hiện đại không chỉ là người nội trợ trong gia đình mà còn là người lao động kiếm tiền, nhân tố quan trọng góp phần vào sự phát triển của xã hội. Là người gánh vác trách nhiệm sinh nở, cùng nuôi dạy con cái trưởng thành. Họ đang hướng tới hình ảnh thành đạt hơn, đảm đang hơn, tự tin hơn và xinh đẹp hơn
Một lần nữa, chương trình nhấn mạnh phụ nữ hiện đại không chỉ là người nội trợ trong gia đình mà còn là người lao động kiếm tiền, nhân tố quan trọng góp phần vào sự phát triển của xã hội. Là người gánh vác trách nhiệm sinh nở, cùng nuôi dạy con cái trưởng thành, phụ nữ đang hướng tới hình ảnh thành đạt hơn, đảm đang hơn, tự tin hơn và xinh đẹp hơn.

 

Nếu hoạt cảnh cuộc chiến với COVID-19 mang đến nhiều cảm xúc thì phần giao lưu
Nếu hoạt cảnh cuộc chiến với COVID-19 mang đến nhiều cảm xúc thì phần giao lưu với chị Tiêu Yến Trinh - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Kết nối nhân tài, chị Nguyễn Thị Bích Hạnh - Tổ trưởng hộ lý, Khoa nhiễm BV Nhi Đồng 2, chị Phạm Ngọc Lan - nguyên chủ tịch LĐLĐ quận Tân Phú, Phó ban dân vận quận Tân Phú và diễn viên Nam Thư (lần lượt từ trái sang phải) lại khiến nhiều khán giả rơi nước mắt. 

 

Hộ lý Bích Hạnh cho biết: Trước dịch bệnh, điều tiếc nuối nhất của nhân viên y tế là những trường hợp dù cố gắng hết sức nhưng vẫn phải nhìn các bé ra đi mà không làm gì được. Đó là nỗi đau không chỉ với gia đình các con mà còn với từng bác sĩ, điều dưỡng,...
Chị hộ lý Bích Hạnh cho biết: "Trước dịch bệnh, điều tiếc nuối nhất của nhân viên y tế là có những trường hợp dù cố gắng hết sức nhưng vẫn phải nhìn các bé ra đi mà không làm gì được. Đó là nỗi đau không chỉ với gia đình các con mà còn với từng bác sĩ, điều dưỡng...".

 

Mong muốn lớn nhất không chỉ với chị Bích Hạnh mà là của chung các đóa hồng thầm lặng ngày hôm nay đó là dịch bệnh được đẩy lùi, để người dân bình yên trở lại cuộc sống thường nhật, để ai cũng được hạnh phúc bên gia đình của mình
Mong muốn lớn nhất không chỉ với chị Bích Hạnh mà là của chung các "đóa hồng thầm lặng" ngày hôm nay đó là dịch bệnh được đẩy lùi, để người dân bình yên trở lại cuộc sống thường nhật, để ai cũng được hạnh phúc bên gia đình của mình.

 

Dưới hàng ghế khán giả, nhiều chị em xúc động ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ
Dưới hàng ghế khán giả, nhiều chị em là nữ cán bộ công đoàn, viên chức lao động... xúc động ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Chị Nguyễn Thị Linh chia sẻ: Trong tất cả chúng ta ai cũng từng kinh qua đợt dịch vừa rồi, bản thân tôi đi vận động từng nhà lấy mẫu xét nghiệm, tiêm ngừa vắc xin,... đã thấy quá tải, nên tôi thật sự ngưỡng mộ chị Ngọc Lan khi  chị vừa tham gia chống dịch,
Chị Nguyễn Thị Linh chia sẻ: "Đợt dịch vừa rồi, tôi đi vận động từng nhà lấy mẫu xét nghiệm, tiêm ngừa vắc xin... đã thấy quá tải, nên tôi thật sự ngưỡng mộ chị Ngọc Lan khi chị vừa tham gia chống dịch, vừa vận động mạnh thường quân để chăm lo cho nữ công nhân lao động, người yếu thế... tại địa phương, nhất là luôn bên cạnh con gái mình. Chị ấy là một phụ nữ tuyệt vời".

 

Cả hội trường xúc động khi lắng nghe khách mời chia sẻ câu chuyện chống dịch của mình
Cả hội trường xúc động khi nghe khách mời chia sẻ câu chuyện chống dịch của mình.

 

Dịch COVID-19 tạm thời được kiểm soát, các chị dần quay trở lại các hoạt động thường ngày, cũng như chăm sóc gia đình của mình
Dịch COVID-19 tạm thời được kiểm soát, các chị dần quay trở lại các hoạt động thường ngày cũng như chăm sóc gia đình của mình.

 

Qua rồi giai đoạn khó khăn, chị em phụ nữ lại tiếp tục công việc thầm lặng của mình. Xứng đáng là người phụ nữ Việt Nam giỏi việc nước, đảm việc nhà như những bông hoa rạng ngời, tỏa hương thơm mà tất cả các chị đã được tặng ngày hôm nay
Qua rồi giai đoạn khó khăn, chị em phụ nữ lại tiếp tục công việc thầm lặng của mình. Các chị xứng đáng là người phụ nữ Việt Nam "giỏi việc nước, đảm việc nhà" như những bông hoa rạng ngời, tỏa hương thơm mà các chị đã được tặng ngày hôm nay.

 Tam Nguyên - Phạm An

 

 

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=