Những điểm “check in” lý tưởng trong dịp tết ở phố núi Buôn Ma Thuột

17/02/2021 - 06:12

PNO - Buôn Ma Thuột không chỉ nổi tiếng là thành phố cà phê, nơi đây còn có vô vàn địa điểm tuyệt đẹp cho bạn thoải mái check in "sống ảo" ngày tết.

Trong dịp tết Tân Sửu, người dân TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) nô nức đến các địa điểm chụp ảnh tết để lưu giữ cho mình những khoảnh khắc đẹp và đáng nhớ của năm mới, cầu chúc một năm bình an.

Ngã sáu Buôn Ma Thuột - điểm check in lý tưởng độc đáo - là khu vực tập trung nhiều công trình quan trọng của thành phố như: nhà thờ Chính Tòa, bảo tàng Đắk Lắk, nhà văn hóa tỉnh… Đây là điểm xuất phát của 3 con đường trung tâm thành phố là Phan Chu Trinh, Nơ Trang Long và Lê Duẩn. Ngã sáu cũng là giao điểm của quốc lộ 26 và quốc lộ 14 đi qua thành phố.

Tượng đài chiến thắng Buôn Ma Thuột - biểu tượng của thành phố núi và là niềm tự hào của người dân nơi đây.

Đường hoa xuân trên đại lộ Nguyễn Tất Thành, đoạn từ ngã sáu đến vòng xoay Phan Bội Châu - Đinh Tiên Hoàng - Nguyễn Tất Thành cũng có rất nhiều người đến du xuân, chụp ảnh lưu niệm.

Một gia đình cùng chụp ảnh tại đường hoa Nguyễn Tất Thành rực rỡ đào, mai.

Một góc đường hoa nổi bật thu hút nhiều gia đình đến chụp ảnh.

Đường hoa đón tết Buôn Ma Thuột là một trong những công trình điểm nhấn, tạo không khí vui xuân, quảng bá hình ảnh TP. Buôn Ma Thuột, phục vụ nhu cầu du xuân của người dân và khách du lịch.

Ngoài đường hoa, Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh Đắk Lắk cũng nhộn nhịp khách tham quan.

Chùa Sắc Tứ Khải Đoan - số 117 đường Phan Bội Châu, cách trung tâm thành phố khoảng 2km - mang đậm lối kiến trúc cung đình Huế, kết hợp với kiểu dáng thiết kế nhà sàn của Tây Nguyên và nhà dài của người Ê Đê.

Chỉ cách TP. Buôn Ma Thuột khoảng 12km, khu du lịch hồ Ea Kao (tọa lạc tại điểm văn hóa Ea Kao, thôn 1, xã Ea Kao, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) thu hút khá đông du khách trẻ. 

Chị H Tit Ô (buôn Ako Dhông, TP. Buôn Ma Thuột) cho biết: “Tôi rất thích đến đây, phần vì thích không gian hòa quyện với thiên nhiên, tôi cũng thường xuyên có các show biểu diễn cồng chiêng văn nghệ để giới thiệu văn hóa truyền thống đến du khách gần xa”.

"Không gian được bài trí bắt mắt với màu xanh của cây cối, những công trình hiện đại mà vẫn giữ được nét truyền thống; từ nhà sàn, đồi núi, khe dốc nhân tạo... đủ màu sắc các mùa. Vì thế, tết năm nào tôi cũng đến đây chụp ảnh, thành thói quen rồi", chị nói thêm.

Chị H Tit Ô cũng tranh thủ tạo dáng trong trang phục truyền thống.
Chị H Tit Ô cũng tranh thủ tạo dáng trong trang phục truyền thống
Khu du lịch hồ Ea Kao - điểm hẹn của các bạn trẻ, một nơi để “sống ảo” không thể bỏ qua với người yêu hoa và thích chụp ảnh
Khu du lịch hồ Ea Kao - điểm hẹn của các bạn trẻ, một nơi để "sống ảo” không thể bỏ qua với người yêu hoa và thích chụp ảnh

Anh Y Vinh Arul (thôn 6, xã Hòa Thắng, TP. Buôn Ma Thuột) chia sẻ: "Tranh thủ những ngày giáp tết, tôi cũng đưa vợ con đi dạo xuân, ngắm hoa, chụp ảnh. Năm nay, tôi cũng chọn đến khu du lịch hồ Ea Kao vì nghe mọi người bảo đẹp và xuất hiện trên mạng xã hội cũng nhiều. Ở đây có những phong cảnh rất đẹp, có rất nhiều hoa, sắc xuân của năm mới".

Bên cạnh đó, khu du lịch sinh thái Ko Tam cũng là điểm đến hấp dẫn ở TP. Buôn Ma Thuột.

Chụp hình ở khu du lịch Ko Tam - nơi có rất nhiều hoa và cây đẹp nhưng không quá xa thành phố…

Bảo tàng Thế giới cà phê - địa điểm check in được giới trẻ săn lùng bởi thiết kế mang tính hiện đại kết hợp hài hòa với tính bản địa đặc sắc.

Nhiều bạn trẻ lại đã chọn bảo tàng cà phê để lưu lại những hình ảnh dễ thương của mình dịp tết đến, xuân về. Đến đây, bạn chắc chắn sẽ có có nhiều bức ảnh "sống ảo" với nhiều góc chụp "thần thánh" chào xuân ưng ý.

Thúy Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI