Những công viên vào thập niên 1950 trông thú vị ra sao?

27/09/2020 - 06:56

PNO - Loạt ảnh của Reuters thu thập được mang người xem trở về với những năm tháng xưa cũ đầy hoài niệm.

Một con gấu đen bị bạch tạng đang cố tiếp cận một chiếc ô tô trong khuôn viên công viên quốc gia Glacier, Montana
Reuters vừa tập hợp một loạt ảnh cũ, ghi lại hình ảnh, không khí sinh hoạt tại nhiều công viên quốc gia trên toàn nước Mỹ cách đây khoảng 70 năm. Thông qua đây, người xem có thể biết thêm về nhịp sống, sinh vật trong quá khứ. Như trong ảnh này, một con gấu đen bị bạch tạng đang cố tiếp cận một chiếc ô tô trong khuôn viên công viên quốc gia Glacier, Montana.
Một gia đình ở Công viên quân sự quốc gia Shiloh bảo tồn các chiến trường Shiloh và Corinth của Nội chiến Hoa Kỳ.
Một gia đình chụp ảnh bên cạnh những quả đạn đại bác được xếp chồng lên nhau thành một khối ở Công viên quân sự quốc gia Shiloh (Mississipi) - nơi bảo tồn các chiến trường Shiloh và Corinth của Nội chiến Hoa Kỳ.
Một nhà khoa học cho các em nhỏ ngắm sao biển tại Vườn quốc gia Acadia, Maine
Một nhà khoa học cho các em nhỏ ngắm sao biển tại vườn quốc gia Acadia, Maine. 
Một du khách (áo cam) đang cùng nhân viên kiểm lâm đọc bảng cảnh báo gấu khi tham quan công viên quốc gia Glacier, Montana. Nơi đây là một trong những địa điểm tập trung nhiều gấu ở Mỹ.
Một du khách (áo cam) đang cùng nhân viên kiểm lâm đọc bảng cảnh báo gấu khi tham quan công viên quốc gia Glacier, Montana. Nơi đây là một trong những địa điểm tập trung nhiều gấu ở Mỹ.
Công iên Glacier là một điểm tham quan rất nổi tiếng nên dịp cuối tuần xe cộ phải đậu thành một hàng dài.
Công viên Glacier là điểm tham quan rất nổi tiếng nên dịp cuối tuần xe cộ phải đậu thành hàng dài chờ đợi. Những khu rừng lá kim bạt ngàn nơi đây luôn mang đến bầu không khí dễ chịu cho du khách. 
Hai em bé đang xem
Hai em bé đang xem khẩu đại bác được trưng bày trong chiến trường quốc gia Antietam - một khu vực được bảo vệ trong công viên quốc gia, tây bắc Maryland. Nơi đây kỷ niệm trận Antietam, Nội chiến Hoa Kỳ xảy ra vào ngày 17/9/1862.
Du khách tắm tại thác Little Niagara nằm trong khuôn viên Khu giải trí quốc gia Chickasaw là khu vực giải trí quốc gia nằm ở chân đồi của dãy núi Arbuckle ở phía nam trung tâm Oklahoma
Du khách tắm tại thác Little Niagara nằm trong khuôn viên khu giải trí quốc gia Chickasaw ở chân dãy núi Arbuckle, phía nam trung tâm Oklahoma.
Lực lượng bào vệ công viên quốc gia lái một chiếc tàu cánh quạt để kiểm tra khu vực nằm trong Vườn quốc gia Everglades.
Lực lượng bảo vệ lái một chiếc tàu cánh quạt để kiểm tra khu vực nằm trong vườn quốc gia Everglades, Florida. Vườn quốc gia này chỉ chiếm 20% diện tích đất ngập nước của khu vực. Diện tích của vườn là 6.105km2, được công nhận là di sản thế giới.
Một nhân viên kiểm lâm chỉ đường tại vườn quốc gia Yosemite, California.
Một nhân viên kiểm lâm chỉ đường cho du khách tại vườn quốc gia Yosemite, California
Người trông coi đám cháy ở công viên và vợ của anh ta tiếp tục kiểm tra đám cháy trong một khu rừng nhỏ bằng cách sử dụng kính viễn vọng công suất cao và radio để liên lạc tại tháp cứu hỏa canh gác ở Công viên Quốc gia Crater Lake, Oregon.
Người trông coi đám cháy ở công viên và vợ kiểm tra đám cháy trong một khu rừng nhỏ bằng cách sử dụng kính viễn vọng, radio để liên lạc tại tháp cứu hỏa canh gác ở công viên quốc gia Crater Lake, Oregon.
Một nhân viên của lực lượng bảo vệ công viên quốc gia chụp ảnh bên trực thăng trước khi nó được sử dụng để diều tra thiệt hại do lũ lụt gây ra ở vườn quốc gia Kings Canyon ở Fresno County, California
Một nhân viên lực lượng bảo vệ chụp ảnh bên trực thăng trước khi điều khiển máy bay điều tra thiệt hại do lũ lụt gây ra ở vườn quốc gia Kings Canyon ở Fresno County, California.
3 con gấu đen cố gắng tiếp cận một chiếc xe ô tô tại công viên quốc gia Yellowstone, Wyoming.
3 con gấu đen tiếp cận một chiếc xe tại công viên quốc gia Yellowstone, Wyoming.
3 chuyên gia đang khảo sát vết nứt trên mặt đường sau 1 trận động đất xảy ra tại công viên quốc gia Yellowstone, Montana. Khu vực này là ồ Hebgen. Trận động đất năm 1959 là sự kiện địa chấn lịch sử xảy ra tại đây.
3 chuyên gia đang khảo sát vết nứt trên mặt đường sau một trận động đất xảy ra tại công viên quốc gia Yellowstone, Montana. Khu vực này là hồ Hebgen. Trận động đất năm 1959 là sự kiện địa chấn lịch sử xảy ra tại đây.
Một gia đình tận hưởng những giây phút thoải mái tại khu cắm trại Paradise, xung quanh được bap phủ bởi tuyết trắng, rừng lá kim, những vách núi sừng sững trông rất thơ mộng.
Một gia đình tận hưởng những giây phút thoải mái tại khu cắm trại Paradise, xung quanh được bao phủ bởi tuyết trắng, rừng lá kim, những vách núi sừng sững trông rất thơ mộng.
Một nhóm người trong trang phục Hawaii truyền thống biểu diễn hula trên sân khấu tại Công viên Quốc gia Núi lửa Hawaii, ở Hawaii.
Một nhóm người trong trang phục truyền thống Hawaii biểu diễn hula trên sân khấu tại công viên quốc gia núi lửa Hawaii, Hawaii.
Giao thông tắc nghẽn tại Trạm xăng Giant Forest tại Vườn quốc gia Sequoia, hạt Tulare, California.
Giao thông tắc nghẽn tại trạm xăng Giant Forest thuộc vườn quốc gia Sequoia, hạt Tulare, California.

Thuỳ Anh (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI