Những buổi livestream dài kỷ lục của thế giới

26/05/2021 - 10:22

PNO - Có những video livestream kéo dài vài ngày đến tận một năm rưỡi.

Với những khán giả thường theo dõi YouTube, hẳn kênh ChilledCow không là cái tên xa lạ. Kênh này có một video livestream liên tục hình ảnh của một cô bé trong phim hoạt hình đang ngồi làm bài tập, kèm theo đó là âm thanh. Đến cuối tháng 2/2020, vì một lỗi của YouTube mà video này tạm ngưng. Tính tới thời điểm đó, đoạn livestream này kéo dài hơn 13.000 giờ, khoảng 1 năm rưỡi.                   

Dimitri, chủ nhân kênh này, cho biết anh nhận được thông báo video vi phạm điều khoản cấm của YouTube nên bị chặn. Phía YouTube sau đó lên tiếng cho biết lỗi này thuộc về họ, đã làm việc với nhóm quản lý để tránh sự cố lặp lại.

Trước đó, kênh này cũng có buổi livestream kéo dài trong 3 tháng (tháng 7 đến tháng 10/2017), nhưng vướng việc sử dụng hình ảnh không bản quyền từ đơn vị khác nên bị ngưng.

Hình ảnh trong đoạn livestream trên kênh của
Hình ảnh trong đoạn livestream trên kênh ChilledCow

Sách kỷ lục Guinness thế giới ghi nhận kỷ lục của công ty ô tô Trường An (Trung Quốc) vào cuối tháng 12/2020 là video livestream dài nhất thế giới. Thông qua các kênh trực tuyến, đơn vị này đã thử nghiệm một động cơ mới mang tên Blue Whale NE 1.5T trong hơn 10 ngày, kèm theo đó là những cuộc trò chuyện, phân tích với người dùng. Video kết thúc khi kéo dài 259 giờ 46 phút 45 giây.

Tháng 4/2020, một video được ghi nhận trên nền tảng chuyên livestream Twitch TV là video phát trực tiếp dài nhất không bị gián đoạn. Theo đó, kênh LosPollosTV của Louis Sammartino đã thực hiện đoạn video dài hơn 195 giờ. Kênh này nổi tiếng với các video livestream chơi trò chơi điện tử.

Buổi livestream bắt đầu ngày 29/3. Thời điểm đó, anh chỉ nói vui cứ mỗi lượt đăng ký sẽ tăng thêm 2 phút livestream, và cứ ngỡ sẽ duy trì hoạt động này trong vài giờ. Đến khi số thời gian bắt đầu vượt 3 con số, anh nhận ra rằng việc xác lập kỷ lục mới là điều có thể xảy ra.

Tuy nhiên, để xác lập được kỷ lục này, cha và anh trai của Louis đã phải giúp sức cho anh trong một số giai đoạn để anh có thể chợp mắt. Họ cũng mang đến nhiều khoảnh khắc hài hước. 

Louis Sammartino
Louis Sammartino

Trước đó, kỷ lục được ghi nhận trên nền tảng này thuộc về kênh Hulu, với video livestream dài hơn 161 giờ vào tháng 5/2019.

Nhưng chỉ sau đó không lâu, vào trung tuần tháng 5, kỷ lục của Louis đã bị phá vỡ bởi kênh Reecesy, với tổng thời lượng livestream liên tục hơn 200 giờ.

Để nâng cao ý thức về rác thải nhựa, tổ chức WWF (Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên) có kế hoạch thực hiện một dự án livestream với mục tiêu dài 450 triệu năm. 

Trong đó, video chỉ ghi lại hình ảnh 1 chai nhựa trong quá trình phân hủy, có thể kéo dài đến 450 năm. Dự án này nhằm thu hút 400.000 chữ ký cho một bản kiến ​​nghị sẽ được trình lên các nhà lãnh đạo toàn cầu chủ chốt tại cuộc họp của Liên Hợp Quốc về môi trường. Dự án này đã thu thập được 480.000 chữ ký, vượt xa kỳ vọng.

Dự án của
Dự án của WWF cũng đã có những buổi livestream kéo dài chục ngày

Theo quan sát từ YouTube, video livestream trên kênh này có bị gián đoạn. Trong đó, một buổi phát vào tháng 4/2021 kéo dài hơn 20 ngày 22 giờ, nhưng nay khi nhấp vào đã hiển thị video không khả dụng. Hiện, 1 livestream khác vẫn còn hoạt động trên kênh này, bắt đầu từ 7/5, đến nay đã được 18 ngày.

Trung Sơn (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI