Những bộ phim thanh xuân, yêu đời

13/10/2021 - 13:23

PNO - Khai thác những câu chuyện liên quan đến cuộc sống của người trẻ, một số bộ phim Hàn Quốc khá thành công khi chạm đến cảm xúc của người xem.

1. Start-up (tựa Việt: Khởi nghiệp)

Start-up cho khán giả thấy cuộc sống thành thị của những người trẻ đang gắng sức xây dựng sự nghiệp. Mỗi người trong số họ đều có cuộc sống, quá khứ, nền tảng gia đình khác nhau nhưng cùng chung mục tiêu thành đạt.

Chuyện phim xảy ra ở Sand Box - thung lũng Silicon giả tưởng của Hàn Quốc, nơi những người trẻ đều muốn đến làm việc. Dal Mi (do Suzy thủ vai) và Do San (Nam Joo Huyk), 2 nhân vật chính của phim cũng có ước mơ được khẳng định bản thân tại Sand Box. Ban đầu, ước mơ ấy không thật sự lớn nhưng về sau, vì một số lý do, họ có thêm sức mạnh, sự quyết tâm để cố gắng.  

Trailer phim: 

 

Start-up phơi bày những góc tối trong câu chuyện khởi nghiệp của người trẻ, khai thác sâu những áp lực, nguy cơ mà họ phải đối diện. Tuy tạo nhiều tình huống gay cấn nhưng phim không đẩy câu chuyện đi vào hướng bi kịch mà mở ra những gam màu sáng, cho thấy một thực tế rằng nếu bạn cố gắng hết mình, bạn sẽ gặt hái được thành công.

Start-up lan tỏa thông điệp sống tốt đẹp đến với người xem, đặc biệt là những người trẻ, tạo cho họ động lực vươn lên. Phim nhận được nhiều lời khen ngợi vì vừa phản ánh chân thực cuộc sống của thanh niên Hàn Quốc vừa kể câu chuyện gia đình dẫu chúng là những mảnh ghép không lành lặn và gợi mở câu chuyện tình yêu lãng mạn, trong sáng.

2. Hometown cha-cha-cha

Hometown cha-cha-cha hay Điệu cha-cha-cha làng biển đang là bộ phim thanh xuân được yêu thích của Hàn Quốc. Phim khai thác câu chuyện có mô típ quen thuộc với khán giả - đưa ra tình huống bước ngoặt ở đầu phim, buộc nhân vật thay đổi hoàn toàn cuộc sống hiện tại. Sau đó, phim tiếp tục khai thác cuộc sống mới của nhân vật.

Trong phim, bác sĩ nha khoa Yoon Hye Jin (Shin Min A thủ vai) tranh cãi với viện trưởng nơi cô làm việc. Nữ bác sĩ chọn thôi việc thay vì khuất phục cấp trên. Sau một vài sự vụ tiếp theo, nữ nha sĩ chọn về vùng quê trung tâm để mở phòng khám.

Trailer phim:

 

Chọn về quê nhưng giữ nguyên lối sống thành thị, Yoon Hye Jin mang đến làn gió mới nhưng cũng gặp không ít rắc rối. Cô đặc biệt được tổ trưởng Hong (Kim Seon-ho) - anh chàng được cả làng yêu mến, điều chỉnh và giúp đỡ.

Hometown cha-cha-cha mang đến nhiều tiếng cười nhờ vô số tình huống xảy ra giữa nữ bác sĩ và tổ trưởng Hong. Họ trẻ trung, yêu đời và giữ cho mình quan điểm sống riêng. Với nhân vật Yoon Hye Jin, cô đại diện cho nhóm người chủ động, sống có mục đích, luôn muốn cống hiến và phấn đấu để có cuộc sống tốt hơn. Ngược lại, tổ trưởng Hong sau nhiều biến cố cuộc đời luôn cho rằng hạnh phúc nằm ở những điều bình dị, tự do, không đặt nặng vật chất.

Cuộc sống làng quê trong Hometown cha-cha-cha cho khán giả được tạm rời xa những ồn ào phố thị, trở về với sự bình yên, mộc mạc nhưng nhiều niềm vui.

3. Itaewon Class (tựa Việt: Tầng lớp Itaewon

Itaewon Class được chuyển thể từ truyện tranh cùng tên từng làm nên cơn sốt phim Hàn trong năm 2020 nhờ kịch bản hấp dẫn và dàn diễn viên trẻ ấn tượng. Phim khai thác cuộc sống của Park Sae Ro Yi (gọi tắt là Park), một thanh niên sống quân tử, đàng hoàng và không ngại giúp người yếu thế trong xã hội.  

Itaewon Class từng được khán giả yêu thích trong năm 2020.
Itaewon Class từng được khán giả yêu thích trong năm 2020

Để giữ sự tự trọng và quan điểm sống riêng, sau vài sự vụ, Park chọn ngồi tù thay vì phải quỳ xin lỗi một kẻ cao ngạo đáng bị trừng phạt. Đến khi rời trại giam, Park trở lại cuộc sống và đặt ra mục tiêu phải khởi tố được người từng giết cha mình, lật đổ thế lực của kẻ từng bắt anh phải quỳ gối năm xưa.  

Park muốn trả thù nhưng thâm tâm anh là người tốt, có ý chí nên hành trình đưa sự thật ra ánh sáng mang đến nhiều cảm hứng tích cực, không thấy bế tắc, tù túng. Phim đưa người xem khám phá sâu hơn đời sống của những người trẻ. Ở họ có sự cô đơn, lo lắng, mất phương hướng nhưng cũng thật liều lĩnh, quyết đoán, thông minh. Phim ghi điểm vì thay đổi một số góc nhìn quen thuộc, tạo ra vô số tình huống bất ngờ cho khán giả.

4. I’ll go to you when the weather is fine (tựa Việt: Trời đẹp em sẽ đến

I’ll go to you when the weather is fine đưa khán giả rời thành phố nhộn nhịp, tìm đến với khung cảnh làng quê thanh bình. Đây là một trong những dự án hiếm hoi của Hàn Quốc nói không với các tình tiết kịch tính, những cú “bẻ lái” của biên kịch. Phim nhẹ nhàng và phù hợp với những khán giả yêu thích dòng phim có giá trị chữa lành.

Cặp diễn viên
Diễn viên Park Min Young và Seo Kang Joon trong phim

I’ll go to you when the weather is fine xoay quanh nhân vật Mok Hae Won (Park Min Young thủ vai) và chàng trai quê Im Eun Seob (Seo Kang Joon). Trong quá khứ, Mok Hae Won từng trải qua những ký ức đau buồn khó thể giãi bày với ai. Còn với Im Eun Seob, dù vẻ ngoài luôn cho thấy cuộc sống bình yên, hạnh phúc nhưng đằng sau, nhân vật cũng có những tâm tư sâu thẳm.

Họ từng gặp nhau thời niên thiếu nhưng không để lại nhiều ký ức sâu đậm. Về sau, khi tái ngộ tại vùng quê heo hút, cả hai đã nhen nhóm lên một cuộc tình đẹp. Họ ý thức về khái niệm hạnh phúc trong từng phút giây, trân trọng hiện thực và quá khứ của người còn lại.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI