Một người không đủ!

13/06/2016 - 06:49

PNO - Anh khẳng định mình không có ý định bỏ vợ con nhưng với anh, mình em là không đủ, em can thiệp chuyện cô này thì anh cũng sẽ có cô khác.

Gửi chị Hạnh Dung,

Em 29 tuổi, lấy chồng gần ba năm, có một con gái. Chúng em yêu nhau sâu đậm, từng vượt qua nhiều sóng gió mới đến được với nhau. Hiện vợ chồng đều có việc làm tốt, thu nhập cao, nhà cửa khang trang, nhìn vào cứ ngỡ đang rất hạnh phúc nhưng sự thật hoàn toàn trái ngược. Chỉ chung sống một năm, em đã phát hiện chồng mì nh là người rất trăng hoa, lang chạ hết cô này đến cô khác, gần như ngày nào cũng la cà bên ngoài đến nửa đêm mới về nhà. Không chỉ thế, khi về đến nhà, chỉ cần một cái cớ nhỏ là đủ để anh đánh mắng em thậm tệ, khiến em luôn nơm nớp lo sợ.

Nhiều lần phát hiện chồng ngoại tình, chứng cứ rõ ràng, em nói chuyện thẳng, anh cũng chẳng buồn chối. Anh lập luận, anh phụ trách đối ngoại của công ty, thường xuyên tiếp khách, chủ khách vẫn “chiêu đãi” nhau bằng gái nên thành thói quen. Ban đầu là ăn bánh trả tiền, sau có những cô thấy hợp tính nên thành bồ bịch. Anh khẳng định mình không có ý định bỏ vợ con nhưng với anh, mình em là không đủ, em can thiệp chuyện cô này thì anh cũng sẽ có cô khác. Anh yêu cầu em cứ để yên cho anh sống theo kiểu của mình, có vui chơi thế nào thì anh cũng sẽ giữ gia đình toàn vẹn.

Đỉnh điểm là ngày bố em mất, anh nghe tin nhưng không về phụ giúp chuyện tang ma mà vẫn thản nhiên ăn nhậu đến khuya. Em không chịu nổi, đã lớn tiếng khi anh về đến nhà, anh đã không ngần ngại thẳng tay hành hung em trước mặt cả gia đình nhà vợ. Uất ức, tổn thương, xong tang lễ của bố, em đưa đơn ly hôn. Anh năn nỉ xin em tha thứ, biện minh là lúc đó anh vừa say, vừa nóng nên mất kiềm chế.

Anh hứa hẹn đủ điều, cam đoan sẽ thay đổi lối sống, làm một người chồng gương mẫu, khiến em xiêu lòng. Dù sao thì em vẫn yêu anh nhiều và không muốn con em phải mất cha. Thế nhưng, anh chỉ giữ lời hứa được vài hôm là quay lại lối sống cũ. Em thật sự bế tắc vì vừa yêu, vừa hận, không biết phải làm thế nào với người chồng như thế.

Như (Hải Phòng)

Mot nguoi khong du!
Ảnh mang tính minh họa: Internet

Em Như mến,

Hạnh phúc hôn nhân là thứ mà một người, dù có khát khao đến mấy, cũng không thể tự mình gầy dựng mà phải do hai người trong cuộc cùng chung tay vun đắp. Tình cảm vợ chồng lại là thứ không thể chia sẻ. Không người vợ nào có thể chịu đựng được chuyện chung chồng với người khác. Vì thế, cả cảm xúc cá nhân, đạo đức xã hội lẫn pháp luật đều không chấp nhận cái lý lẽ “một người là không đủ” của chồng em. Đã vậy, anh ta còn hành hung thường xuyên để áp chế phản ứng của em thì làm sao em có thể chịu đựng được?

Không chỉ sống trong uất ức, ghen tức, em còn nơm nớp lo sợ từng ngày, liệu em có thể chống chọi được bao lâu? Có yêu đến mấy thì cũng không thể để tình yêu làm cho mình mù quáng, mất hết lý trí và năng lực phán xét. Em còn kéo dài cuộc hôn nhân với người chồng này thì sẽ còn tiếp tục chìm đắm trong đau khổ. Với một người đã phủ nhận tình nghĩa vợ chồng, xem nhẹ lòng chung thủy, lại chà đạp lên cả đạo lý, cha vợ qua đời vẫn không thèm quan tâm, thì còn có thể trông cậy được gì ở anh ta?

Em sẽ tựa vào đâu những lúc chông chênh, va vấp trong đời khi đồng hành với mình là người đàn ông như thế? Đã thấy rõ mình yêu lầm người không xứng đáng thì phải có can đảm dứt bỏ để làm lại, để sữa chữa sai lầm. Hãy nghĩ đến tương lai của con và của chính mình mà mạnh mẽ lên. Em sợ con thiếu cha nhưng người cha vô tình và có lối sống trụy lạc ấy thì lo được gì cho con, hay chỉ là một tấm gương xấu? Đừng tiếc hận nữa mà hãy dứt khoát tìm lại tự do cho mình. Con đường trước mắt của em còn rất dài…

Hạnh Dung

(hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ 8g đến 17g các ngày thứ Hai, Ba, Tư, Năm, Sáu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI