Nhiều trường tư dời lịch tựu trường, triển khai dạy online

03/08/2020 - 07:35

PNO - Tình hình dịch bệnh với những diễn biến phức tạp, nhiều trường tư thục trên địa bàn TP.Hà Nội đã thông báo kế hoạch dạy online, có những trường còn dời lịch tựu trường.

Thầy Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng Trường Marie Curie (TP.Hà Nội), cho biết: “Trường quyết định lùi thời gian tựu trường của tất cả học sinh (HS) cấp tiểu học, trung học cơ sở (THCS) và trung học phổ thông (THPT) đến ngày 17/8. Việc lùi ngày tựu trường hai tuần là phương án nội bộ. Nếu dịch bùng phát, trường sẽ phải nghỉ theo chủ trương của thành phố trên tinh thần đảm bảo an toàn cho HS”.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tại Trường tiểu học - THCS - THPT Nguyễn Siêu, ngày 31/7 sau khi khảo sát thông tin lịch sử đi lại của phụ huynh, giáo viên, nhân viên, HS, kết quả cho thấy có 30% người có liên quan Quảng Ngãi, Đà Nẵng, trường đã quyết định điều chỉnh lịch tựu trường. Theo đó, HS bắt đầu năm học mới từ ngày 12/8 thay vì ngày 5/8 như kế hoạch. 

Còn theo thông tin từ bà Đặng Huyền Phong, Hiệu trưởng Trường tiểu học Newton (TP.Hà Nội) lịch cho HS trở lại trường là ngày 17/8. Tuy nhiên, trong trường hợp dịch bệnh diễn biến xấu rất có thể phải lùi lịch tựu trường. Tại thời điểm này, cán bộ, giáo viên vẫn đến trường thực hiện công tác chuẩn bị cho năm học mới. Nhà trường yêu cầu đeo khẩu trang, dùng nước sát khuẩn và kiểm tra thân nhiệt trước khi vào trường. Trong hoàn cảnh năm học mới phải học online vì ảnh hưởng của dịch bệnh thì nhà trường cũng sẵn sàng. 

Tương tự, thầy Nguyễn Quang Tùng, Hiệu trưởng Trường THPT M.V.Lômônôxốp (TP.Hà Nội), cho hay: nhà trường dự kiến ngày 17/8 sẽ cho HS trở lại trường. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh phức tạp, nhà trường còn chờ chỉ đạo của thành phố. Trong trường hợp dịch bệnh quá căng thẳng, trường cũng sẽ tính đến phương án lùi lịch tựu trường để đảm bảo an toàn cho HS. “Nếu phải học online, nhà trường cũng đã chuẩn bị hệ thống thông tin phục vụ việc này, sẵn sàng chuyển sang dạy học trực tuyến. Mọi kế hoạch nhà trường đều chủ động thông tin đến phụ huynh”, thầy Tùng nói.

Trong tình hình hiện nay, Trường tiểu học - THCS Ngôi Sao Hà Nội cũng thông báo tựu trường và triển khai chương trình năm học 2020-2021 dưới hình thức học trực tuyến. Trong tiết 1 và 2 ngày 3/8, trường hướng dẫn HS làm quen với hệ thống học trực tuyến, giới thiệu giáo viên, xây dựng nội quy, phổ biến kế hoạch học tập. Từ ngày 3 đến 16/8, HS học theo thời khóa biểu trực tuyến. Thời khóa biểu, tài khoản, thư hướng dẫn sẽ được gửi đến e-mail phụ huynh.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI