Nhiều trường đại học tại TPHCM vẫn chưa cho sinh viên học tập trung ngay

25/02/2021 - 14:19

PNO - Mặc dù UBND TPHCM đã có quyết định cho phép học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn quay lại trường học từ 1/3 nhưng nhiều trường đại học vẫn kéo giãn thời gian học tập trung thêm một thời gian nữa.

Trưa 25/2, quyền Hiệu trưởng Trường đại học (ĐH) Nguyễn Tất Thành ban hành thông báo: Các lớp học phần đã triển khai học trực tuyến sẽ tiếp tục dạy đến hết ngày 7/3. Từ ngày 8/3, tất cả các lớp sẽ quay trở lại học tập trung bình thường theo kế hoạch học kỳ 2 năm học. Chỉ riêng các lớp học phần đặc thù như: Thực hành, thí nghiệm, thực tập tốt nghiệp, khóa luận tốt nghiệp, đồ án… sẽ tổ chức dạy và học từ 1/3.

Không ít trường cũng chọn hình thức giãn cách thời gian quay trở lại trường học tập trung theo từng đối tượng sinh viên.

Sinh viên Trường ĐH Kinh tế Tài chính TP.HCM thực hiện khai báo y tế
Sinh viên Trường ĐH Kinh tế Tài chính TPHCM thực hiện khai báo y tế

Trưa nay, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia TPHCM) cũng có quyết định cho sinh viên bậc cao đẳng chính quy, thạc sĩ, tiến sĩ học tập trung trở lại từ 1/3. Đối với sinh viên chính quy chương trình đại trà phải đến 8/3 mới học tập trung chính thức (trừ các học phần thực hành, seminar, khóa luận tốt nghiệp được học tập trung sớm hơn).

Sinh viên chương trình liên thông phải đến 15/3 mới quay trở lại trường học.

ThS Phạm Thái Sơn, Giám đốc trung tâm tuyển sinh Trường ĐH Công nghiệp - Thực phẩm TPHCM cho biết: Đối với các học phần lý thuyết, trường sẽ cho sinh viên tiếp tục học online đến hết tháng 3 để đảm bảo an toàn. Riêng các lớp thực hành, trường dự kiến sẽ học trở lại từ 8/3 vì số lượng sinh viên trong lớp thực hành ít, tối đa không quá 24 em nên dễ kiểm soát và thực hiện các biện pháp an toàn phòng chống dịch.

Đo thân nhiệt từ bãi xe, cổng ra vào
Đo thân nhiệt từ bãi xe, cổng ra vào

Trường ĐH Tôn Đức Thắng tiếp tục học tập trên nền tảng công nghệ số từ ngày 1/3 đến 7/3 đối với tất cả nghiên cứu sinh, học viên cao học, sinh viên, học sinh. Người học sẽ trở lại học tập trung tại trường từ ngày 8/3 theo thời khóa biểu.

Các trường ĐH Kinh tế - Luật và ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TPHCM) chọn thời gian cho sinh viên quay trở lại trường học tập trung từ 8/3.

Còn các Trường ĐH Bách khoa, ĐH Tài chính- Marketing, ĐH Công nghệ TPHCM, ĐH Kinh tế Tài chính TPHCM, ĐH Bà Rịa Vũng Tàu, Cao đẳng Bách khoa Sài Gòn…quyết định cho sinh viên đi học trở lại từ 1/3 kèm theo các yêu cầu đảm bảo y tế như: đeo khẩu trang khi đến trường, khai báo y tế và không đi từ các nơi trong danh sách các địa phương có ca bệnh trong thời gian giám sát do Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC) công bố…

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI