Nhặt được thẻ nhớ, dùng “ảnh nóng” tống tiền khổ chủ

29/04/2020 - 13:12

PNO - Nhặt được thẻ nhớ điện thoại, thấy trong đó có hình ảnh nhạy cảm, Duyên đã dùng để tống tiền khổ chủ 20 triệu đồng.

Ngày 29/4, Thượng tá Bùi Hồng Tình - Trưởng Công an huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam - cho biết, Cơ quan điều tra Công an huyện Hiệp Đức đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Duyên (24 tuổi, trú xã Hiệp Thuận) về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Phát hiện trong thẻ nhớ có nhiều hình ảnh nhạy cảm, Duyên đã dùng để buộc nạn nhân phải đưa 20 triệu đồng cho mình để xóa hình ảnh
Duyên dùng ảnh nhạy cảm để buộc nạn nhân phải đưa 20 triệu đồng

Duyên hiện đang được cho tại ngoại do đang nuôi con nhỏ, nhưng bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

Trước đó, vào khoảng đầu tháng 4/2020, Duyên có nhặt được một thẻ nhớ điện thoại của chị Th. (trú xã Hiệp Thuận) trong đó có lưu hình ảnh nhạy cảm của chị này. Duyên đã lập một tài khoản Facebook tên “Nguyên Nguyễn” rồi liên lạc và yêu cầu nạn nhân phải đưa 20 triệu đồng hoặc sẽ phát tán hình ảnh Th. lên mạng.

Quá hoảng sợ, chị Th. đồng ý, nhưng âm thầm trình báo với công an. Duyên thống nhất với nạn nhân địa điểm giao tiền là một quán cà phê ở xã Hiệp Thuận, hẹn sau khi nhận được tiền sẽ xóa hình ảnh. Trong lúc Duyên đang nhận tiền của chị Th. thì bị công an ập vào bắt quả tang.

Nguyễn Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI