Nhạc sĩ Hoài An khiến “sầu nữ phòng trà” tự ái

12/07/2022 - 18:55

PNO - Ca sĩ Hương Giang kể ban đầu khi nhạc sĩ Hoài An đưa bài hát, kèm theo câu hỏi khiến chị rất tự ái

Nhạc sĩ Hoài An và ca sĩ Hương Giang trong buổi giới thiệu album Thơ ca
Nhạc sĩ Hoài An và ca sĩ Hương Giang trong buổi giới thiệu album Thơ ca

Nhạc sĩ Hoài An vừa giới thiệu album Thơ ca, phổ thơ của tác giả Lâm Xuân Thi. Trong album có 2 ca khúc Tím Dòng sông tím được giao cho ca sĩ Hương Giang - được mệnh danh là "sầu nữ phòng trà", sở hữu giọng trầm, ấm, cuốn hút thể hiện.

Hương Giang kể: “Ban đầu, Hoài An đưa tôi bài Dòng sông tím, hỏi chị xem hát được không. Tôi nghe xong thấy tự ái (cười). Nhưng tôi vẫn nghe, vì nghe mới hát được. Tôi hát nhạc phổ thơ nhiều nhưng hiếm có ca khúc nào tình cảm như thế. Tôi nghe Dòng sông tím xúc động đến muốn khóc. Còn bài Tím, tông rất cao. Tôi hỏi Hoài An muốn “giết” tôi hay sao (cười). Tôi hỏi An có vẻ bài này được viết cho ca sĩ nào đó, nhưng họ từ chối hát. An nói canh theo giọng tôi ngày xưa. May mắn, tôi thu 2 lần là xong, đúng mong muốn của tác giả”.

*Ca sĩ Hương Giang hát live ca khúc Dòng sông tím:

 

Album có 12 tác phẩm được phổ từ 17 bài thơ với đa dạng về thể loại như: slowrock, acoustic, ballad, a cappella, nhạc mang âm hưởng đồng quê Việt Nam… 

Hầu hết ca khúc được nhạc sĩ Hoài An phổ nhạc trong thời kỳ TPHCM giãn cách vì dịch COVID-19. Anh nói trước nay thích sáng tác, làm việc một mình, vì nhiều lý do; hoặc chỉ kết hợp với em trai - nhạc sĩ Võ Hoài Phúc, rất ít phổ nhạc cho thơ. Một số bài thơ được anh phổ nhạc năm 18, 19 tuổi hiện chỉ có bản ký âm, chứ chưa được sản xuất hoàn thiện. 

Tuy nhiên, khi biết đến thơ của Lâm Xuân Thi, anh có nhiều cảm hứng để phổ nhạc. Anh chỉ phổ những bài mà không cần thay đổi từ ngữ gốc của tác giả. Tháng 12/2020, nhạc sĩ Hoài An bắt đầu thực hiện dự án này. 

Album Thơ ca gồm 12 tác phẩm, trong đó có 1 liên khúc
Album Thơ ca gồm 12 tác phẩm, trong đó có 1 liên khúc

Nói về việc ra mắt album, trong thời điểm làng nhạc chuộng MV hơn, nhạc sĩ Hoài An chia sẻ: “Ca sĩ thích có MV hoành tráng, hình ảnh đẹp, thích có bài hát hit riêng lẻ, có thể giúp trụ được một thời gian. Nhưng với nhạc sĩ, ca sĩ đi đường dài thì dấu ấn cá nhân nằm ở album. Bài hát, đặc biệt những bài hát can thiệp quá nhiều kỹ thuật càng không nói được điều gì”.

Album có sự góp giọng của các ca sĩ: Quốc Đại, Nam Khánh, Duy Linh, Hương Giang, Nguyễn Tuấn Anh… Trong đó, ca sĩ Nguyễn Tuấn Anh thu âm bài hát tại Hà Nội, sau khi vừa hồi phục sau thời gian mắc COVID-19. NSƯT Hải Phượng, nhạc sĩ Lý Huỳnh Long (Mỹ) giúp sức để hoàn thiện sản phẩm. Album có định dạng CD và mã QR code để tải nhạc số.

Trung Sơn 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI