Nha Trang có dự án đầu tiên được phép bán cho người nước ngoài

22/07/2020 - 11:15

PNO - Ngày 21/7, thông tin từ Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hoà cho biết, vừa có thông báo số 1976/TB-SXD công bố dự án Scenia Bay (số 2526 Phạm Văn Đồng, phường Vĩnh Hải, TP Nha Trang) được phép bán cho người nước ngoài.

Sở Xây dựng Khánh Hoà căn cứ văn bản của Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Cục An ninh Kinh tế, Công an tỉnh cho phép dự án Tổ hợp công trình hỗn hợp khách sạn, dịch vụ và chung cư Nha Trang Bay (dự án Scenia Bay) do Công ty Cổ phần Nha Trang Bay làm chủ đầu tư được phép cho tổ chức, cá nhân nước ngoài sở hữu nhà ở. Trong đó tổ chức, cá nhân nước ngoài sở hữu tối đa 30%  tổng số lượng căn hộ, như vậy chủ đầu tư chỉ được bán 211/704 căn hộ dự án. Đây cũng là dự án nhà ở đầu tiên ở Khánh Hoà cho phép người nước ngoài được sở hữu.

Dự án Scenia Bay Nha Trang được phép bán nhà cho người nước ngoài
Dự án Scenia Bay Nha Trang được phép bán nhà ở cho người nước ngoài

Chủ đầu tư chỉ được bán, cho thuê mua, tặng cho nhà ở trong dự án đầu tư xây dựng nhà ở thương mại cho người nước ngoài sau khi được Sở Xây dựng có thông báo công bố dự án được phép bán nhà cho người nước ngoài, và bán đúng số lượng theo quy định. Các tổ chức, cá nhân nước ngoài thuộc diện được sở hữu nhà ở tại Việt nam chỉ được mua, thuê mua nhà ở, nhận thừa kế, nhận tặng cho nhà ở theo quy định.

Trước khi ký hợp đồng mua bán, chủ đầu tư phải liên hệ Sở Xây dựng đề nghị cung cấp số lượng nhà được bán vì số liệu này thường xuyên biến động. Sau khi ký hợp đồng với tổ chức, cá nhân nước ngoài, chủ đầu tư có trách nhiệm thông báo thông tin ngay trong ngày đến Sở Xây dựng bằng thư điện tử hoặc bằng văn bản; nghiêm cấm tổ chức, cá nhân nước ngoài mua nhà để bán lại nhằm mục đích kinh doanh kiếm lời.

Bích Trần

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI