Giáo sư Michiko Yoshii ra hạn 7 ngày để nhà sản xuất “Em và Trịnh” xin lỗi

15/09/2022 - 17:21

PNO - Giáo sư Michiko Yoshii đưa ra thời hạn 7 ngày để nhà sản xuất “Em và Trịnh” đưa ra lời xin lỗi. Nếu quá thời hạn, phía giáo sư sẽ tiến hành các thủ tục tiếp theo đúng luật định.

Người đại diện pháp lý cho giáo sư Michiko Yoshii tại Việt Nam là luật sư Nguyễn Thị Diễm Phượng.

Trong văn bản mà phía giáo sư Michiko gửi đến Galaxy (đơn vị sản xuất Em và Trịnh) vào ngày 13/9, ghi rõ: “Yêu cầu Galaxy Play xin lỗi công khai về hành vi phổ biến đến công chúng đời sống riêng tư và bí mật cá nhân của nữ giáo sư Michiko Yoshii thông qua phim Em và Trịnh, một tác phẩm điện ảnh do Galaxy sản xuất, phát hành và phổ biến, khi chưa nhận được sự đồng ý và trái với ý chí của nữ giáo sư”.

Hình ảnh Michiko trên phim, bên cạnh nhạc sĩ Trịnh Công Sơn do NSƯT Trần Lực đảm vai
Hình ảnh Michiko trên phim, bên cạnh nhạc sĩ Trịnh Công Sơn do NSƯT Trần Lực đảm vai

Văn bản này cũng cho rằng “Tiết lộ đời tư khi chưa nhận được sự đồng ý của nữ giáo sư Michiko là hành vi không chỉ xâm phạm đến quyền dân sự của nữ giáo sư Michiko mà còn xâm phạm đến cả bí mật cá nhân/quyền nhân thân của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn”.

Từ đó, phía giáo sư Michiko yêu cầu nhà sản xuất phát hành một thông cáo báo chí để công khai xin lỗi về hành vi tiết lộ bí mật đời tư khi chưa nhận được sự chấp thuận. Ngoài ra, nội dung xin lỗi phải xuất hiện bất cứ khi nào phim được chiếu trước công chúng và cam kết không lặp lại sai phạm này với giáo sư Michiko hoặc bất kỳ trường hợp tương tự nào khác trong tương lai.

Trailer Em và Trịnh:

Nếu sau 7 ngày (kể từ 13/9) không đạt được thoả thuận, giáo sư Michiko cùng luật sư đại diện sẽ tiến hành các thủ tục pháp lý cần thiết tiếp theo để đưa vụ việc ra toà.

Ngay từ khi ra mắt, phim Em và Trịnh và phim Trịnh Công Sơn liên tục vướng phải những ồn ào. Các nhân vật được đưa lên phim như danh ca Khánh Ly, Thanh Thuý cho rằng phim có nhiều tình tiết sai sự thật. Ca sĩ Khánh Ly khẳng định tình huống bà “đút sữa chua” cho nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là sai. Ca sĩ Thanh Thuý cũng cho biết bà không mặc sườn xám đi về cùng nam nhạc sĩ trong ngõ vắng như trên phim. Các nhân vật khẳng định đoàn phim không thiện chí liên hệ hoặc liên hệ hời hợt trước khi phim bấm máy.

Trước đó, nhà sản xuất đã lên tiếng xin lỗi ca sĩ Khánh Ly vì những chi tiết hư cấu đã khiến bà phiền lòng. Vị đại diện khẳng định dựng nhân vật danh ca Khánh Ly dựa trên lòng ngưỡng mộ, trân trọng, không có ý bôi xấu nhân vật.

Nhà sản xuất nói luôn tồn tại những cách nhìn khác nhau về một huyền thoại, nhưng ê-kíp cũng muốn gửi lời xin lỗi đến những ồn ào không đáng có: “Chúng tôi rất tiếc và thành thật xin lỗi nếu sự sáng tạo của bộ phim có làm phiền lòng đến nhân vật có thật hay người thân. Chúng tôi xin ghi nhận, tiếp thu những đính chính khác biệt trên phim và ngoài đời”.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI