Nhà liền thổ với xu hướng sống xanh, an lành được ưa chuộng trong đại dịch

04/10/2021 - 13:42

PNO - Ảnh hưởng của COVID-19 đã tác động không nhỏ đến xu hướng tìm kiếm bất động sản (BĐS) hiện nay. Giờ đây, người ta không đơn thuần mua nhà để ở mà còn để sống an yên, tận hưởng những giá trị sống bền vững. Điều này hứa hẹn sẽ trở thành khuynh hướng dẫn dắt thị trường BĐS những tháng cuối năm 2021.

Không gian sống trở thành tiêu chí quan trọng khi chọn nhà

Sống gần gũi thiên nhiên hay còn gọi là tiêu chuẩn LEED (Leadership in Energy & Environmental Design) hiện đang là một trong những xu hướng BĐS được ưa chuộng tại nhiều quốc gia trên thế giới. Xanh ở đây không chỉ đơn thuần là không gian sống, tiện ích mà còn bao gồm cả vấn đề về an sinh xã hội - tiêu chí được đề cao trong các dự án BĐS hiện nay.

Tại Việt Nam, trong vài năm trở lại đây, khi GDP bình quân đầu người ngày càng được cải thiện, người mua nhà bắt đầu có xu hướng quan tâm nhiều hơn đến không gian sống. Theo đó, sống xanh, an lành trở thành trào lưu của người hầu hết người dân thành thị. Đặc biệt, tại 2 trong số những thành phố sôi động nhất cả nước là TPHCM và Hà Nội, khuynh hướng này ngày càng phát triển mạnh mẽ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, người dân buộc phải ở nhà nhiều hơn.

Không gian sống trở thành tiêu chí quan trọng khi mua nhà, nhiều người chọn sống gần gũi với thiên nhiên
Không gian sống trở thành tiêu chí quan trọng khi mua nhà, nhiều người chọn sống gần gũi với thiên nhiên

Giờ đây nhiều người mua nhà không chỉ để ở mà còn muốn tìm nơi có cuộc sống xanh, tìm một nơi để về sau những ngày làm việc căng thẳng, để tận hưởng, cân bằng và tái tạo năng lượng.

 “Nhà an toàn” được nâng mức độ quan tâm

Theo các chuyên gia, chuyển dịch về vùng ven chính là xu hướng của tương lai. Bởi lẽ, tại các thành phố lớn, đi cùng với tốc độ phát triển kinh tế và đô thị hóa nhanh chính là sự thu hẹp về diện tích và không gian sống. Theo đó, với quỹ đất hạn hẹp cùng mật độ dân số quá cao (4.292 người/km² tại TPHCM và 2.398 người/km2 tại Hà Nội), hầu hết các dự án nhà ở tại khu vực nội thành khó có thể phát triển đồng bộ giữa không gian sống và tiện ích nội khu. Chưa kể, với mật độ dân cư đông đúc, việc sống chen chúc tại các khu vực trung tâm càng làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh. 

Trong khi đó, thời gian trở lại đây, nhà an toàn đang trở thành từ khóa “hot” trong ngành BĐS khi ngày càng có nhiều người mua nhà đặc biệt quan tâm đến nhu cầu sống an. Giờ đây, khái niệm về nhà an toàn phải đảm bảo các yếu tố: nằm trong khuôn viên xanh mát, thiết kế nhà thông thoáng và tách biệt, được hỗ trợ các vấn đề an sinh xã hội… 

Tại khu vực phía Nam, cùng với Bình Dương, Đồng Nai, Long An chính là điểm đến của các “ông lớn” BĐS trên cả nước khi địa phương này nắm giữ nhiều ưu thế để có thể phát triển những dự án đô thị vệ tinh với loại tiện ích xanh - xu hướng đang thịnh hành trong khoảng 2 năm trở lại đây.

Xem clip Ngôi nhà an toàn tại The Sol City tại đây

Không nằm ngoài xu hướng đó, dự án The Sol City tại huyện Cần Giuộc, Long An hiện là một trong những cái tên “hot” tại thị trường khu Tây khi là một trong những dự án tiên phong cho xu hướng xanh, an lành, mang đến cho cư dân những trải nghiệm sống khác biệt với đầy đủ hệ thống tiện ích theo đúng chuẩn “một chạm”.

Phát triển những giá trị cân bằng, gần gũi với thiên nhiên, The Sol City được quy hoạch đồng bộ giữa không gian sống và tiện ích nội khu, các dãy nhà liền thổ tại dự án đều đảm bảo sự riêng tư, yên tĩnh tuyệt đối, hạn chế tiếp xúc để phòng ngừa dịch bệnh. Cư dân sống tại dự án không chỉ được tận hưởng giá trị sống đích thực với 39 tiện ích thiết thực gồm: công viên cây xanh, bến thuyền kayak, khu thể thao đa năng, trung tâm thương mại… mà còn gần gũi thiên nhiên và được bảo vệ an toàn 24/7 khi nằm trong khu bán “compound” khép kín, có đội phản ứng nhanh luôn sẵn sàng túc trực và hỗ trợ cư dân.

Bên cạnh mang đến không gian sống đích thực dành cho người có nhu cầu ở thực, The Sol City còn mở ra cơ hội sinh lợi dành cho nhà đầu tư khi mới đây, trong báo cáo thị trường BĐS quý III/2021 của Hội Môi giới BĐS Việt Nam, Long An hiện là một trong những địa phương thu hút FDI cao trên cả nước, dòng vốn đổ về đây chạm mốc 21 triệu USD với 10 dự án. Và Cần Giuộc là một trong 3 khu vực nằm trong đề án khu siêu kinh tế của tỉnh. Dự kiến, trong thời gian tới, khi dịch bệnh được kiểm soát, giá BĐS tại địa phương liền kề TPHCM này hứa hẹn sẽ tiếp tục bùng nổ khi ngày càng có nhiều nhà đầu tư đang chuyển hướng về vùng ven.

Bích Châu

Nguồn: Thắng Lợi Group

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI