Người tiêu dùng sẽ chi tiêu nhiều hơn cho các mặt hàng không thiết yếu trong năm 2024

13/12/2023 - 16:41

PNO - Viện Kinh tế Mastercard vừa công bố dự báo kinh tế thường niên cho năm 2024, nêu ra những yếu tố sẽ quyết định sự tăng trưởng toàn cầu.

Theo báo cáo của Viện Kinh tế Mastercard, bức tranh kinh tế vĩ mô tại châu Á Thái Bình Dương được dự báo tăng trưởng khiêm tốn, phần lớn tương đương với các chỉ số năm 2023. Các nền kinh tế tiếp tục ổn định và các động lực tăng trưởng chính, như xuất khẩu và du lịch, sẽ tiệm cận với những chỉ số trước đại dịch.

Trong năm tới, các nền kinh tế như Singapore, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Đài Loan và Hàn Quốc có khả năng sẽ tăng trưởng, trong khi suy thoái được dự đoán sẽ diễn ra tại Úc, Trung Quốc đại lục, Nhật Bản và New Zealand. Ấn Độ và Indonesia là hai nền kinh tế dự kiến sẽ giữ mức ổn định như năm 2023. Cũng trong năm 2024, chi tiêu cho hàng hóa dự kiến sẽ tăng, đánh dấu tốc độ tăng trưởng hàng hóa trở lại về mức trước đại dịch. Xu hướng này dự báo sẽ vực dậy lĩnh vực sản xuất ở khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Khi những tác động của đại dịch lên các lĩnh vực kinh tế giảm bớt vào năm 2024, người tiêu dùng ở khu vực có thể sẽ chi tiêu nhiều hơn cho các khoản không thiết yếu như du lịch và giải trí. Người Trung Quốc dự kiến sẽ du lịch nước ngoài nhiều hơn tới các điểm đến ở châu Á và toàn cầu. Do đó, các các cơ quan quản lý du lịch toàn cầu có thể phải điều chỉnh chiến lược nhằm duy trì sức hấp dẫn đối với du khách Trung Quốc.

Thanh Thảo

Nguồn: Mastercard

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI