Người nổi tiếng càng cần phải "học ăn, học nói"

02/08/2023 - 07:32

PNO - Vụ việc lùm xùm của hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi mới đây lại cho thấy sự cẩn trọng trong phát ngôn, hành động… chưa bao giờ thừa với nghệ sĩ, người nổi tiếng.

Chỉ sau 9 ngày đăng quang, Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 Huỳnh Trần Ý Nhi đã phải lên tiếng xin lỗi khán giả, công chúng 2 lần. Trước đó, trong những cuộc phỏng vấn, người đẹp liên tục gây khó chịu khi quá đề cao danh hiệu hoa hậu, muốn bạn trai thay đổi để bắt kịp mình; cô nói rằng trong khi bạn bè cùng trang lứa vẫn còn ngủ, uống trà sữa… thì bản thân đã là hoa hậu…

Làn sóng giận dữ của dư luận dường như vẫn chưa nguôi khi nhóm anti-fan của Ý Nhi vẫn đang tăng lên từng giờ và hiện có hơn 306.000 thành viên (tính đến cuối giờ chiều 1/8). Nhiều khán giả vẫn đòi truất danh hiệu hoa hậu của người đẹp gốc Bình Định.

Hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi đang làm mất thiện cảm của công chúng  vì những phát ngôn thiếu thận trọng - Nguồn ảnh: Sen Vàng
Hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi đang làm mất thiện cảm của công chúng vì những phát ngôn thiếu thận trọng - Nguồn ảnh: Sen Vàng

Sự việc nhắc nhớ đến trường hợp của nữ ca sĩ từng là quán quân một cuộc thi ca hát trên truyền hình. Dù được người trong giới đánh giá cao về giọng hát nhưng đến khi giành ngôi quán quân, giọng ca của cô mới thực sự được chú ý. Song chỉ một thời gian ngắn, từ được yêu thích, cô đã bị khán giả quay lưng. Nguyên nhân cũng từ những phát ngôn gây mất thiện cảm với khán giả.

Suốt một thời gian, nữ ca sĩ kể lại quá khứ bị trù dập, bị gọi là “con gián”. Ngày càng có nhiều khán giả bày tỏ sự thất vọng với thái độ hằn học, kém khiêm nhường, qua các phát ngôn của cô: “Tôi lành chứ tôi không hiền. Bạn không đủ lực để đụng vào tôi nữa đâu”, “Tôi không gồng mình lên chửi bới anti-fan vì tôi biết các bạn quá đau khổ, yếu ớt và cô đơn, chỉ dám nói điều gì đó khi giấu mặt”… 

Hẳn nhiều người vẫn chưa quên việc một hoa hậu khác bị tẩy chay vì những phát ngôn rao giảng đạo lý trên truyền hình, buộc cô phải rút khỏi nhiều chương trình, tạm dừng hoạt động một thời gian.

Ai cũng có quyền tự do thể hiện quan điểm. Đặc biệt với các nhân tố vừa bước ra khỏi các game show, cuộc thi thì việc giao lưu, chia sẻ, phỏng vấn lại càng cần thiết để duy trì sức nóng, trong bối cảnh làng giải trí thay cũ đổi mới liên tục. Tuy nhiên, nói như thế nào, nói ra sao khi mình đã là người của công chúng lại không đơn giản.

Danh hiệu quán quân, hoa hậu, á hậu… đều đáng trân trọng. Hẳn nhiên, người được giải có quyền vui và tự hào. Nhưng có lẽ còn hơi sớm để xem đó như thành tựu vì thực tế, đó mới chỉ là cột mốc quan trọng, giúp họ thuận lợi hơn trong việc khẳng định tài năng, tên tuổi và sức ảnh hưởng cá nhân; khẳng định mình thực sự xứng đáng với danh hiệu, giải thưởng vừa được trao. Như nhiều người nổi tiếng từng chia sẻ: đây là giai đoạn thách thức nhiều hơn, đòi hỏi phải nỗ lực gấp nhiều lần so với trước đó.

Sự việc của Huỳnh Trần Ý Nhi lần nữa nhắc nhở nghệ sĩ, người nổi tiếng, ngoài trau dồi tài năng còn phải học kỹ năng ứng xử, cách phát ngôn và cả sự khiêm nhường. Như ông bà ta nói là phải “học ăn, học nói, học gói, học mở”. Điều đó lúc nào cũng cần thiết. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI