Người mặc đẹp không bao giờ làm điều này

10/01/2017 - 10:11

PNO - Người ăn mặc đẹp không phải là những người luôn chạy theo mốt thời trang hay diện những bộ trang phục thiết kế rất thời trang nhưng không phù hợp với mình.

Nguoi mac dep khong bao gio lam dieu nay
 

Để trở thành người luôn ăn mặc đẹp, cần tránh không bao giờ làm những điều sau đây. 

Mặc đẹp để làm vui lòng người khác      

Người phụ nữ yêu thích thời trang sẽ mặc những kiểu trang phục vừa ý chính mình, chứ không phải để làm vui lòng những người xung quanh (kể cả nam giới). Họ thích thú khi tạo kiểu và kết hợp những loại trang phục khác nhau để tự thể hiện mình. Người sành điệu trong ăn mặc luôn tự tin và họ luôn chọn những bộ quần áo hấp dẫn mình, khiến mình vui vẻ và yêu đời hơn khi mặc lên người, chứ không phải để chờ người khác khen hay chê.

Chạy theo mốt một cách mù quáng    

Mốt thường thay đổi liên tục và đôi khi nhanh đến mức nhiều người không nhận ra. Hơn nữa không phải kiểu thời trang hợp mốt nào cũng phù hợp với tất cả mọi người, có thể đẹp với người này nhưng người kia trông lại… vô duyên khi diện vào. Vì vậy người ăn mặc thời trang luôn biết tạo “mốt” cho mình, luôn có những bộ trang phục tôn dáng vẻ của mình mà không cần phải chạy theo mốt, rất tốn kém mà đôi khi còn làm họ trông xấu hơn. Hãy biết nói “không” với những kiểu quần áo hợp mốt nhưng không hợp với bạn cho dù bạn rất muốn sở hữu nó.   

Nguoi mac dep khong bao gio lam dieu nay
 

Chọn trang phục không vừa người      

Những bộ trang phục ôm khít người, không quá chật cũng không quá rộng sẽ khiến bạn gợi cảm và quyến rũ hơn. Vì vậy những người ăn mặc hợp thời không bao giờ chọn những bộ trang phục không vừa người. Họ sẽ khéo léo chỉnh sửa những trang phục may sẳn cho vừa người hoặc tốt nhất là đặt may theo số đo riêng của mình. Mặc dù để có được những bộ trang phục vừa khít người bạn có thể phải tốn kém hơn, nhưng chỉ vài bộ trong tủ áo khiến bạn nổi bật, sang trọng còn hơn cả tủ áo mà không có bộ nào làm bạn nổi bật.

Mặc những bộ quần áo không thoải mái        

Khi mặc trên người những bộ trang phục khiến bạn cảm thấy không thoải mái, thì cho dù nó có sang trọng, hợp mốt và đắt tiền đến mấy thì tốt hơn hết là đừng nên mặc. Bởi khi diện những bộ trang phục này, sự lúng túng và mất tự tin sẽ thể hiện rõ trên khuôn mặt và cử chỉ của bạn dễ gây sự chú ý của người khác hơn là vẻ ngoài của bạn. Những người ăn mặc đẹp không bao giờ tỏ ra mất tự tin hay lo lắng cả ngày chỉ với những chi tiết nhỏ nhặt như tay áo có rộng quá không, quần có bó sát không, cái nơ có kỳ quái không… 

Nguoi mac dep khong bao gio lam dieu nay
 

Chuẩn bị trang phục vào phút chót

Những người ăn mặc sành điệu luôn xem thời trang là cách biểu hiện bản thân, luôn dành thời gian để sửa soạn trang phục trước khi ra khỏi nhà. Dù chỉ lựa chọn những bộ áo đơn giản để đi làm hay diện bộ váy lộng lẫy đi dự tiệc, người ăn mặc đẹp không bao giờ để đến phút chót mới túm đại quần áo để mặc. Nếu dành thời gian để chuẩn bị kỹ trang phục, bạn sẽ không gặp tình trạng khó xử khi chọn nhầm chiếc quần bị sút lai, áo có màu “chỏi” với quần, hay vòng đeo cổ không phù hợp với bộ váy.

Nguoi mac dep khong bao gio lam dieu nay
 

Không bảo quản tốt trang phục       

Nếu bạn có thói quen chất quần áo dơ thành đống trên sàn hoặc cuộn quần áo sạch rồi vất lộn xộn vào tủ áo thì hãy từ bỏ ngay. Người ăn mặc sành điệu không bao giờ làm điều này, vì họ hiểu giá trị của mỗi trang phục trong tủ áo, giúp họ tạo được phong cách thời trang đầy cá tính. Hãy treo quần áo lên móc và xếp gọn gàng trong tủ áo để chúng luôn được phẳng phiu, sạch sẽ và sử dụng bền lâu.

Đánh giá thấp các phụ kiện        

Một phụ kiện hoàn hảo sẽ làm bạn trở nên khác biệt. Cho dù bộ trang phục của bạn có đơn giản hay tẻ nhạt đến đâu, nhưng chỉ cần đeo một chiếc vòng cổ đẹp, đầy màu sắc cũng sẽ gây ấn tượng, khiến trang phục trở nên nổi bật lên. Vì vậy, người sành ăn mặc luôn biết kết hợp phụ kiện để tôn vẻ đẹp hơn. 

                                                                                                              VĂN KHÁNH 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI