Người đưa quả gấc Việt bay xa

31/10/2022 - 08:22

PNO - Chị Văn Thị Thủy - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Mekong Herbals - là người đã nghiên cứu, sản xuất ra khoảng 15 sản phẩm từ quả gấc như viên nang dầu gấc, bột gấc chiết xuất, bột gấc nguyên chất, nước gấc cô đặc, nước giải khát Gac Of Life...

Riêng dầu gấc Gavi là một trong 30 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của thành phố vừa được Hội Nông dân TP.HCM tôn vinh vào ngày 7/10 vừa qua, đạt chứng nhận ISO 22000:2018, HACCP, HaLal, USDA-Organic, Oganic EU về nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp xanh, sạch. 

Ngoài chế biến các sản phẩm từ gấc, chị Thủy còn đầu tư phát triển trang trại, bao tiêu một số mặt hàng nông nghiệp hữu cơ, trái cây nhiệt đới, thảo dược thiên nhiên. Hiện tại, chị đang phát triển dòng sản phẩm bột chiết xuất nguyên chất 100% từ rau củ quả tươi. Tất cả các sản phẩm đã và đang được xuất khẩu ra hơn 20 nước như Mỹ, Nhật, New Zealand, Áo, Úc... Các sản phẩm trên cũng đã có mặt tại thị trường trong nước.

Chị Thủy đã nghiên cứu và sản xuất thành công khoảng 15 sản phẩm từ gấc
Chị Thủy đã nghiên cứu và sản xuất thành công khoảng 15 sản phẩm từ gấc

Để có được những thành công, chị Thủy đã trải qua không ít thăng trầm. Học hết phổ thông, chị Thủy theo học ngành công nghệ sinh học và nhận học bổng hai năm tại Nhật Bản. Tốt nghiệp, chị trở về nước, thành lập công ty và chọn quả gấc để làm ra các sản phẩm chủ lực vì quả gấc dễ trồng và giàu dưỡng chất. Khởi đầu, không có vốn liếng, chị phải tự tách hạt, xay gấc bằng cối, chiết xuất ra dầu gấc rồi đem chào hàng. Khi đã có đầu ra, chị phải chủ động đi trồng gấc và vận động người nông dân tham gia để phát triển nguồn nguyên liệu ở khắp nơi, vừa chế biến sản phẩm. Để có được nguồn giống tốt, đảm bảo chất lượng, chị đã cùng nhóm bạn nghiên cứu, nuôi ghép mô cây gấc thành công. 

Cho đến nay, các sản phẩm từ gấc của chị đã khẳng định vị trí trên thị trường trong và ngoài nước. Nhà máy sản xuất được đặt tại xã Phạm Văn Cội, H.Củ Chi với quy mô khoảng hơn 4.000m2 với các dây chuyền nhập khẩu theo các tiêu chuẩn quốc tế trị giá khoảng 50 tỷ đồng. Hiện chị cũng đang đầu tư khoảng 300ha đất trồng gấc để luôn đảm bảo nguồn nguyên liệu (khoảng 50 - 80 tấn/tháng) cho chế biến. 

Song An

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI