Ngày thứ ba liên tiếp hành khách vây kín quầy thủ tục Vietjet vì bị hoãn, huỷ chuyến

16/06/2019 - 15:22

PNO - Cho đến chiều ngày 16/6, lượng khách hàng vật vã vì bị hoãn hủy chuyến vẫn tập trung khá đông tại khu vực quầy làm thủ tục của hãng hàng không Vietjet.

Cho đến chiều ngày 16/6, lượng khách hàng vật vã vì bị hoãn hủy chuyến vẫn tập trung khá đông tại khu vực quầy làm thủ tục của hãng hàng không Vietjet.

Liên tiếp trong ba ngày qua, tình trạng khởi hành chậm, hoãn hủy chuyến xảy ra với hãng hàng không Vietjet Air vẫn chưa được cải thiện. Hàng trăm hành khách tại các sân bay TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng… đều bị ảnh hưởng.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trong hai ngày , một số chuyến bay của hãng hàng không Vietjet đã điều chỉnh thời gian khởi hành chậm hơn so với lịch bay công bố. Trước tình hình trên, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đã cử đoàn công tác vào TP.HCM để phối hợp trực tiếp với hãng Vietjet giải quyết. Đồng thời đơn vị này cho hay, lịch bay của Vietjet sẽ trở lại bình thường từ ngày 16/6.

Trong các thông báo phát đi gần nhất, đại diện Vietjet cho hay, hãng đang khẩn trương sắp xếp lịch bay, thuê thêm máy bay để phục vụ cho khách hàng. Thế nhưng, theo ghi nhận của Báo Phụ Nữ TP.HCM, đến 10h sáng 16/6 tại sân bay Tân Sơn Nhất vẫn có rất nhiều chuyến bay của Vietjet Air bị chậm hay hoãn, hủy hiển thị trên màn hình. 

Chẳng hạn, những chuyến bay VJ 610 khởi hành từ TP.HCM – Cam Ranh; VJ 632 và VJ 654 khởi hành từ TP.HCM – Đà Nẵng... đều có thông báo huỷ. 

Ngay thu ba lien tiep hanh khach vay kin quay thu tuc Vietjet vi bi hoan, huy chuyen
Sáng 16/6, nhiều khách hàng vay quanh quầy đại diện để làm thủ tục đổi giờ bay mới

Tại quầy đại diện hãng, khách hàng bu khá đông để đăng ký một chuyến bay mới thay cho chuyến bay bị huỷ.

Anh Trung, một hành khách của Vietjet Air đang xếp hàng chờ đổi chuyến bay mới cho biết, đúng lịch trình chuyến bay (Sài Gòn - Hà Nôi) anh đã mua vé sẽ khởi hành lúc 9h sáng ngày 16/6. Anh có mặt tại sân bay từ 7h sáng để làm thủ tục, tuy nhiên sát giờ anh Trung và nhiều hành khách khác được thông báo chuyến bay bị huỷ và sẽ được đổi sang một chuyến khác.

"Họ không giải thích lý do hủy chuyến. Thời gian khởi hành mới cũng chưa được thông báo...”, anh Trung ngao ngán sau khi vật vã ở sân bay ba bốn tiếng đồng hồ.

Ngay thu ba lien tiep hanh khach vay kin quay thu tuc Vietjet vi bi hoan, huy chuyen
Nhiều chuyến bay ngày 16/6 vẫn bị huỷ, khách hàng phải chờ làm thủ tục đổi chuyến bay khác

Theo đại diện Vietjet, do kế hoạch nhận máy bay mới bị trễ. Đồng thời, cũng có nguyên nhân khai thác nên ảnh hưởng tới lịch trình nhiều chuyến bay. Để giảm thiểu tác động tiêu cực của sự cố này, hãng đã khẩn trương điều chỉnh lịch bay, tăng cường thuê thêm máy bay thuê ướt (ngoài thuê máy bay, hãng thuê luôn phi công của bên cho thuê) để phục vụ nhu cầu của khách.

Tuy nhiên, do thời gian giao máy bay của nhà sản xuất và đối tác cho thuê ướt tiếp tục trễ nên vẫn làm ảnh hưởng tới hoạt động khai thác của hãng. Một số chuyến bay khác bị ảnh hưởng dây chuyền.

"Hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng được hỗ trợ chuyển chuyến bất kỳ miễn phí trong tháng 6, hoàn vé theo nhu cầu và hỗ trợ chi phí bồi thường thiện chí theo quy định", đại diện Vietjet cho biết.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI