‘Ngày chủ nhật xanh tươi’

11/06/2019 - 07:09

PNO - Ban tổ chức đã phát động phong trào ‘Nói không với rác thải nhựa’ trong toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ và quần chúng nhân dân trên địa bàn, đồng thời ra mắt mô hình tình nguyện ‘Biệt đội xanh’.

Hội LHPN, Phòng Tài nguyên - môi trường và Quận đoàn Bình Thạnh vừa phối hợp tổ chức ‘Ngày hội môi trường xanh’ lần 5 năm 2019.

‘Ngay chu nhat xanh tuoi’
Một tiểu phẩm về bảo vệ môi trường sống.

Với sự tham gia hưởng ứng của đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân trên địa bàn, ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động vui tươi và bổ ích như: trưng bày các sản phẩm xanh tái chế từ nguồn rác thải nhựa; trình diễn tiểu phẩm về bảo vệ môi trường; tham gia sân chơi thực hành sống xanh để nhận được các quà tặng có ý nghĩa.

‘Ngay chu nhat xanh tuoi’
Trưng bày những sản phẩm thân thiện với môi trường. 

Đến với ngày hội, nhiều người còn mang theo giấy, báo cũ, vỏ lon nhôm, chai nhựa để đổi lấy các vật dụng dùng để trồng cây, nguyên liệu phân sinh học, túi tự hủy, bao đựng rác, khăn giấy... Dịp này, các chuyên gia có mặt cũng kịp thời giải đáp những vướng mắc, trở ngại của mọi người trong việc thực hành sống xanh ở gia đình hay tại nơi làm việc…

‘Ngay chu nhat xanh tuoi’
Đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia hưởng ứng 'Ngày hội môi trường xanh'.

Cũng trong ngày hội, Ban tổ chức đã phát động phong trào ‘Nói không với rác thải nhựa’ trong toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ và quần chúng nhân dân trên địa bàn, đồng thời ra mắt mô hình tình nguyện ‘Biệt đội xanh’.

‘Ngay chu nhat xanh tuoi’
Ban tổ chức đã phát động phong trào ‘Nói không với rác thải nhựa’ trong toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ và quần chúng nhân dân trên địa bàn.

Được biết, ‘Ngày hội môi trường xanh’ là một trong chuỗi các hoạt động tại quận Bình Thạnh nhằm hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6), góp phần lan tỏa phong cách sống xanh, thân thiện với môi trường; gương mẫu, tiên phong, hạn chế sử dụng túi nilong và các sản phẩm nhựa dùng một lần trong rộng rãi cộng đồng dân cư.

Từ Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI