Nếu muốn giảm cân, hãy 'chia tay' bánh mỳ

11/05/2017 - 14:30

PNO - Bánh mỳ, phô mai hay thịt xông khói, trứng ốp la thường xuất hiện trong thực đơn bữa sáng dễ khiến bạn tăng cân.

Nghe có vẻ khá áp đặt, nhưng theo nhiều lý thuyết nghiên cứu và thực tế cho thấy, ăn thịt không có nghĩa sẽ làm bạn béo lên nhanh chóng, nhưng ăn tinh bột khiến cơ thể bạn lưu lại một lượng chất béo đáng kể, khiến bạn tăng cân.

Neu muon giam can, hay 'chia tay' banh my
Này các cô gái, đừng để vẻ thanh khiết của món bánh mì phô mai/bơ đánh lừa nhé!

Trở lại so sánh một cách cụ thể hai bữa ăn mà chúng ta vừa đề cập, nhiều người thường nói "không" với các loại thịt và dầu mỡ, nhưng lại không biết rằng có một sự thật khác hẳn điều mà họ nghĩ: ăn thịt không có nghĩa sẽ làm bạn béo lên nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu vì giải thích này, bạn tiêu thụ vô tội vạ các món thịt chiên, xào, nướng... cũng không tốt cho cơ thể. 

Vậy còn những cô nàng chọn bánh mỳ thay cho thịt? Thật đáng tiếc là chính bạn đã tiếp tay cho cân nặng được đà đi lên. Bánh mỳ chứa chủ yếu là tinh bột, mà tinh bột  khiến cơ thể bạn lưu lại một lượng chất béo đáng kể, khiến bạn tăng cân.

Neu muon giam can, hay 'chia tay' banh my
Không hẳn là sự lựa chọn tuyệt vời cho hành trình rũ bỏ cân nặng, nhưng thịt xông khói không tệ như bạn từng nghĩ đâu!

Nếu phải so sánh giữa một bữa sáng gồm thịt hun khói, trứng ốp la so với bữa sáng gồm bánh mỳ với phô mai, thì lựa chọn số 1 vẫn an toàn cho số đo ba vòng và huyết áp của bạn hơn.

Một số nghiên cứu chứng minh và lý giải rằng, chất béo không làm tăng lượng đường trong máu cũng như lượng insulin, do đó axít béo không bị lưu lại trong các tế bào mỡ của bạn.

Trong khi đó, chất tinh bột khi vào cơ thể sẽ dẫn đến hấp thụ insulin. Insulin tác động lên các tế bào mỡ lấy chất béo từ trong máu điều này khiến bạn béo hơn.

Hai bữa sáng trên là một ví dụ rất điển hình, bạn hãy tham chiếu và xếp các thực phẩm khác vào các nhóm chất phù hợp để tìm ra sự lựa chọn đúng đắn nhất. Quan trọng nhất trong quá trình giảm cân là hãy đề phòng tinh bột. 

Neu muon giam can, hay 'chia tay' banh my
Hãy xem câu chuyện của hai thực đơn, bạn đã lựa chọn được bữa ăn cho mình chưa? Ảnh: Songkhoe.vn.

Bảo Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI