4 cách đi bộ giảm cân, đốt cháy calo nhanh chóng

04/05/2017 - 11:00

Bạn có thể tận dụng buổi sáng để đi bộ đến cơ quan hoặc đi cà phê để cơ thể được vận động. Hoặc hãy đọc bài viết sau đây để bỏ túi bí kíp đốt cháy nhiều calo nhất khi đi bộ.

Tại sao đi bộ?

Đi bộ là cách kiểm soát cân nặng đơn giản và dễ thực hiện nhất, bởi đi bộ không đòi hỏi kỹ năng hoặc thiết bị đặc biệt hỗ trợ. Điều đó khiến nó thành một trong những hình thức đơn giản nhất của hoạt động thể chất mà không gây căng thẳng gia tăng trên các khớp hoặc xương của bạn.

Đốt cháy nhiều năng lượng hơn. Ngay cả ở một cường độ tương đối thấp, đi bộ nhanh có thể đốt cháy 120-200 calo chỉ trong 30 phút. Nhưng làm thế nào bạn có thể làm tăng lượng calo bạn đốt cháy khi đi bộ?

Dưới đây là 4 lựa chọn làm tăng sức mạnh cơ bắp, điều hòa nhịp tim và đốt cháy năng lượng nhanh nhất.

Leo dốc

4 cach di bo giam can, dot chay calo nhanh chong
Leo cầu thang giúp rèn cơ đùi, mông săn và đốt cháy nhiều calo.

Nếu bạn đang đi bộ trên máy chạy bộ, hãy tăng độ nghiêng. Nếu bạn đang ở ngoài trời, bạn nên tìm những con dốc hoặc cầu thang.

Cách đi bộ giảm cân lên dốc làm tăng nỗ lực đốt cháy calo (trên thực tế nhiều hơn 67%) và phát triển bắp chân và mông của bạn.

Ngoài ra, đi bộ lên dốc bắt chước các tác dụng lên tim mạch của việc chạy mà không có áp lực trên các khớp của bạn.

Tăng tốc độ

4 cach di bo giam can, dot chay calo nhanh chong
Làm chủ tốc độ của bạn.

Cũng giống như bất kỳ bài tập luyện tim mạch khác, tăng tốc độ đi bộ của bạn cũng dẫn đến sự gia tăng lượng calo bị đốt cháy. Đây là cách đi bộ giảm cân hiệu quả.

Trong thực tế, bạn đốt cháy từ 150 calo trong 30phút đi bộ 3,5 m/h đến 190 calo trong 30 phút đi bộ với tốc độ 4,5 m/h. Trong thời gian dài, đó là cách giảm cân bền bỉ và hiệu quả.

Thêm các bài tập sức mạnh

4 cach di bo giam can, dot chay calo nhanh chong
Kết hợp nâng cao đùi trong lúc đi bộ.

Hãy tăng lượng calo đốt cháy và đánh bại sự nhàm chán bằng cách thêm một số bài tập kết hợp đi bộ như đi chùng gối, nâng cao đùi, đá mông. Đó không chỉ là cách giảm cân nặng mà còn luyện cơ mông, đùi hiệu quả.

Thường xuyên đứng lên đi lại

4 cach di bo giam can, dot chay calo nhanh chong
Cố gắng đi bộ bất cứ khi nào có thể là cách đi bộ giảm cân dễ thực hiện.

Nhiều huấn luyện viên nhắc nhở bạn nên đứng lên đi lại nếu bạn đã ngồi một chỗ quá lâu.

Việc đứng lên đi lại giúp bạn vận động thường xuyên hơn, không chỉ tác động đến lượng calo của bạn, mà còn chống những tác động tiêu cực của việc ngồi cả ngày

Thiên Tú

 
TIN MỚI