Nàng mặc gì khi trời vào thu?

12/09/2021 - 08:54

PNO - Khi ánh nắng chói chang, tiết trời oi nồng nhường chỗ cho không khí mát mẻ, dễ chịu hơn, những cô nàng mê thời trang biết rằng đã đến lúc tủ đồ cần có sự thay đổi. Nếu còn chần chừ, đợi đến khi thời tiết thật đúng độ vào thu thì có lẽ bạn sẽ trở thành kẻ đứng ngoài cuộc chơi thời trang theo mùa.

Quần tất sặc sỡ

Từ đầu năm 2021, các tạp chí thời trang đã sớm dự đoán những chiếc quần tất đầy màu sắc sẽ thống trị làng mốt mùa thu - đông năm nay. Có thể thấy điều đó qua một số chiến dịch quảng bá thời trang của các thương hiệu cao cấp như Prada hay Versace. Những mẫu quần tất sặc sỡ được nhiều nhà thiết kế (NTK) yêu thích, đưa vào bộ sưu tập thời trang mùa thu.

Trong nhiều năm kể từ khi xuất hiện, quần tất có sự thay đổi lớn về chất liệu, thiết kế cũng như sự đón nhận của người mặc. Ngày nay, quần tất lưới đã không còn bị “dán mác” thô tục, thiếu thẩm mỹ. Đặc biệt, nó không còn bó hẹp với chất liệu ren. Những mẫu quần tất mùa mới còn được thiết kế trên chất liệu dệt kim in họa tiết.

Có nhiều cách để kết hợp quần tất với trang phục thường ngày. Theo Prada, những chiếc quần bó nhiều sắc màu có thể kết hợp cùng trang phục công sở hoặc phối cùng những chiếc áo khoác quá khổ nhằm thể hiện cá tính, thu hút người nhìn.

Hãy mặc nhiều lớp

Nếu vào mùa hè, bạn luôn muốn cơ thể thoải mái bằng việc diện trang phục ít vải và chất liệu mỏng, nhẹ thì vào thu, bạn có thể mặc nhiều lớp. Sự kết hợp giữa một chiếc đầm với áo cardigan hay chân váy cùng quần tất mỏng và hai lớp áo sẽ giúp bạn trông hợp thời tiết hơn.

Khi mặc nguyên bộ cho mùa thu, bạn cần lưu ý chất liệu và màu sắc. Không cần tất cả chất liệu đều phải giống nhau mà bạn có thể thỏa sức phối hợp giữa kaki, thun lạnh, vải bố, da lộn, len…

Về màu sắc, sự kết hợp cũng tương tự. Bạn không cần phải mặc cùng một màu để cho thấy sự đồng điệu mà có thể linh hoạt kết hợp các màu sắc theo nguyên tắc cùng tông hay đối nghịch nhằm tạo ra một bộ trang phục thú vị.

Đừng ngại mặc màu nổi

Nếu bạn nghĩ rằng mùa thu chỉ hợp với những tông màu quen thuộc như cam đất, nâu, vàng hay những gam màu lạnh thì có lẽ bạn đã bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm cùng sắc màu. Theo tạp chí thời trang Grazia Daily, bạn có thể chọn các sắc màu tươi sáng cho trang phục mùa thu mà không sợ mình lạc nhịp.

Như NTK Halpern từng nói, với một chiếc váy màu sắc nổi bật (như màu dạ quang chẳng hạn), chỉ cần một cơn gió xuất hiện đúng lúc để váy tung bay nhẹ cũng đủ khiến tinh thần người mặc được cứu rỗi trong một ngày buồn tẻ. 

Phồng, xòe ấn tượng

Những chiếc đầm phồng, xòe ấn tượng sẽ dần thế chỗ cho các thiết kế kiệm vải của mùa hè. Thu này, bạn không nên bỏ qua những kiểu dáng áo hay đầm được may… khá tốn vải. Điểm chung của các mẫu thiết kế này là phần tay áo rộng, cổ tay thường được may bo lại hoặc rút thun để tạo độ bồng bềnh. Tùy sự sáng tạo của NTK, phần bo rút sẽ nằm ở cánh tay, thân áo hoặc chân váy… Sẽ có nhiều sự lựa chọn cho bạn nếu quyết định diện kiểu dáng phồng, xòe. Hãy yên tâm rằng khi mặc thiết kế này, trông bạn sẽ ấn tượng và nữ tính.

Không thể thiếu lông vũ

Một lần nữa, những thiết kế hoàn toàn bằng lông vũ hoặc chỉ điểm xuyết lông vũ trên nền chất liệu khác tiếp tục được các thương hiệu gợi ý cho phái đẹp khi vào thu.

Lông vũ là chất liệu khá khó ứng dụng nếu người mặc không có gu thẩm mỹ. Cơ bản, thiết kế lông vũ đã có sự lộng lẫy nhưng rườm rà nên khi chọn trang phục hay phụ kiện đi kèm, bạn nên cố gắng tiết chế. Chẳng hạn, đừng chọn da bóng hoặc trang phục đính kết cườm, vải tuyn đính kim sa… đi cùng lông vũ vì sự kết hợp này chỉ khiến bạn trông rối mắt và lòe loẹt. Nên phối lông vũ với các trang phục đơn giản hơn để tôn vẻ sang trọng của thiết kế và tạo sự hài hòa cho tổng thể.

Baggy jeans - món thời trang “bất khả chiến bại”

Baggy jeans là thiết kế có thể diện vào bất kỳ mùa nào trong năm. Đây là trang phục được nhiều NTK gợi ý nên có trong tủ quần áo thu - đông năm nay bởi sự tiện dụng và độ phù hợp về chất liệu.

Vải jeans dày, khá ấm để mặc trong tiết trời thu. Theo thương hiệu Balenciaga, baggy jeans là thiết kế dễ dàng kết hợp với nhiều trang phục khác trong mùa thu như áo khoác dạ, áo khoác lông vũ, áo len cổ lọ…

LBD hay chiếc đầm mọi phụ nữ đều phải có

LBD không phải là thuật ngữ thời trang gì xa lạ. Thật ra, đây là chữ viết tắt của cụm Little Black Dress - chỉ một chiếc đầm đen có thiết kế đơn giản. Với mọi cô gái, một chiếc đầm đen là trang phục nên có trong tủ quần áo vì không chỉ dễ mặc, giúp “ăn gian” phần nhìn nếu chủ nhân trót… thừa cân, LBD còn giúp người mặc dễ dàng kết hợp với các loại trang phục và phụ kiện khác. 

Mùa của đồ len

Không phải đến mùa đông ta mới có cơ hội diện đồ len mà ngay khi thu sang, các thiết kế trên chất liệu len hay dệt kim cũng có thể xuất hiện trong tủ đồ. Tuy nhiên, để hợp nhãn người nhìn cũng như tránh nóng, người mặc nên chọn các thiết kế len mỏng, nhẹ để phối cùng trang phục khác.

Hiện có nhiều thương hiệu cho ra mắt các thiết kế nguyên bộ khá ấn tượng từ chất liệu len nhằm tạo sự đồng bộ. Ngoài ra, ta có thể kết hợp áo khoác len với đầm, váy vải linen, vải xô hay kaki. Đây là chất liệu không quá khó để phối cùng nhau.

Diễm Mi

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI