Nam sinh 16 tuổi được 185 trường đại học cấp học bổng hơn 10 triệu USD

06/05/2023 - 13:45

PNO - Nộp hồ sơ cho 200 trường đại học, nam sinh 16 tuổi Dennis Barne được 185 trường mở rộng cửa chào đón cùng các suất học bổng hơn 10 triệu USD.

Dennis “Maliq” Barnes được hơn 185 trường đại học chấp nhận cùng những suất học bổng giá trị lớn. Anh đã quyết định chọn Đại học Cornell để theo học bậc cử nhân ngành Khoa học máy tính - Ảnh: AP
Dennis “Maliq” Barnes được hơn 185 trường đại học chấp nhận cùng những suất học bổng giá trị lớn. Anh đã quyết định chọn Đại học Cornell để theo học bậc cử nhân ngành Khoa học máy tính - Ảnh: AP

Dennis “Maliq” Barnes, 16 tuổi ở New Orleans (Mỹ) đã gây sốc cho thầy cô, bạn bè và người thân với kết quả “khủng”: được hơn 185 trường đại học chấp nhận cùng tổng số tiền học bổng lên đến hơn 10 triệu USD (khoảng 235 tỉ đồng).

Sau khi cân nhắc, Barnes quyết định sẽ lựa chọn Đại học Cornell -  một trong 8 trường đại học thuộc nhóm Ivy League tốt nhất của Mỹ - để nhập học vào kỳ học mùa thu này.

“Tôi sẽ theo đuổi hệ cử nhân ngành Khoa học máy tính tại Đại học Cornell, sau đó chuyển sang thực hành phát triển phần mềm. Tôi cũng muốn học thêm ngành luật” - Barnes - người đạt điểm trung bình (GPA) đầy ấn tượng 4,98 và tốt nghiệp phổ thông sớm hai năm - nói với hãng tin CNN hôm 6/5.

Barnes bắt đầu nộp hồ sơ cho 200 trường đại học trên khắp nước Mỹ vào tháng 8/2022 "một cách bình thường chứ không hề có ý định lập bất kỳ kỷ lục nào", và cảm thấy rất hạnh phúc khi có quá nhiều trường đồng ý nhận anh vào học.

Nói về lý do lựa chọn Đại học Cornell, Barnes cho rằng, đây là một ngôi trường tốt trong lĩnh vực kỹ thuật, và có thể giúp anh thành công nhờ sở hữu một nền giáo dục chất lượng cao.

Dennis Barnes có thành tích học tập khủng cùng nhiều giải thưởng cho các hoạt động của bản thân - Ảnh: Image 1 Photography
Dennis Barnes có thành tích học tập "khủng" cùng nhiều giải thưởng cho các hoạt động của bản thân - Ảnh: Image 1 Photography

Khi được hỏi về những kỳ vọng của bản thân khi bước chân vào môi trường giáo dục đại học, Barnes đề cập đến cơ hội được gặp gỡ những người bạn mới từ khắp nơi, lắng nghe nhiều quan điểm khác nhau về thế giới giúp mở mang tầm mắt và thay đổi nhận thức của bản thân theo hướng tích cực hơn.

Nguyễn Thuận

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI