Năm nay nhà ông Dần ăn tết lớn

13/01/2023 - 06:39

PNO - Chiều 11/1, bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN TPHCM - đã đến thăm hỏi, chúc tết gia đình ông Tchen Dần.

Đón chúng tôi ở đầu hẻm 314 Tỉnh lộ 10, khu phố 14, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, ông Tchen Dần phấn khởi. Ông Dần, 67 tuổi, là người từng được Hội LHPN cùng Chi hội Luật sư - Hội Bảo vệ quyền trẻ em thành phố trao tặng gần 50 triệu đồng để sửa chữa nhà. "Có được căn nhà này tôi mừng dữ lắm, từ nay không còn sợ mưa nắng hay gió máy gì nữa, an tâm đi làm để nuôi gia đình rồi" - ông Dần nói và dắt khách vào nhà. 

Hội LHPN TPHCM trao quà tết cho gia đình ông Dần
Hội LHPN TPHCM trao quà tết cho gia đình ông Dần

Căn nhà hai tầng rộng chừng 16m2 nhưng có đầy đủ bếp, nhà vệ sinh, bàn tiếp khách và 2 phòng ngủ. 5 tháng trước, gia đình ông Dần vẫn còn phải sống trong căn nhà gỗ ẩm thấp với vì kèo đã gãy, phải chằng chéo bằng dây kẽm. Nhà có 3 nhân khẩu, nhưng em gái ông là bà Ngô A Dính, 56 tuổi, bán bánh bột chẳng mấy khá khẩm, con trai Tchen Lệ Tâm - 34 tuổi, tâm thần không bình thường nên không có việc làm - thu nhập của cả nhà cơ bản phụ thuộc vào việc chạy xe ôm của ông, có ngày kiếm được gần 100.000 đồng nhưng cũng có ngày không được đồng nào. Cho nên, dù rất bất an nhưng ông không thể có điều kiện sửa chữa nhà. Nhận được hỗ trợ từ hội, ông Dần mạnh dạn vay thêm họ hàng gần 200 triệu đồng để xây lại căn nhà.

"Chưa có năm nào ăn tết lớn như năm nay. Sang năm mới tôi sẽ kiếm việc cho thằng Tâm nó làm, buôn bán nhẹ nhàng hay bưng bê phục vụ gì cũng được, còn tôi thì chạy xe ôm, rồi từ từ trả nợ” - ông nói khi nhận món quà tết hội trao. Với ông Dần, căn nhà không chỉ là nơi tránh mưa tránh nắng, mà còn là tài sản ông để lại cho con trai có chốn dung thân. 

Để “Tết đến với mọi nhà, mọi người”, Hội LHPN thành phố đã phối hợp với các tổ chức thành viên, các đơn vị tài trợ, dự kiến trao 6.709 phần quà tết (300.000-1.000.000 đồng/phần) với tổng kinh phí hơn 6 tỉ đồng. Hội tập trung chăm lo cho 7 nhóm đối tượng gồm hội viên phụ nữ khó khăn; phụ nữ khuyết tật, chất độc da cam; cán bộ hội, cán bộ hưu trí thành hội và gia đình chính sách phụ vận; nữ chủ nhà trọ và công nhân không có điều kiện về quê ăn tết; nữ công nhân môi trường có hoàn cảnh khó khăn; trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn. 

 Trang Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI