Năm 2023, CWED dành 190 tỷ đồng hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế

12/01/2023 - 15:34

PNO - Ngày 12/1, Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế (CWED) thuộc Hội LHPN TPHCM tổ chức tổng kết hoạt động năm 2022.

Theo báo cáo, năm 2022 CWED đã phát vay tổng cộng 278,810 tỷ đồng để hỗ trợ cho 9.101 thành viên. Ngoài ra, quỹ còn hỗ trợ cho trên 4.000 thành viên vay vốn ưu đãi từ Dự án Hỗ trợ phụ nữ sản xuất kinh doanh phát triển kinh tế giai đoạn 2016 - 2026 với tổng số vốn trên 114 tỷ đồng.

Quỹ CWED phát vốn vay cho hội viên, phụ nữ

CWED phát vốn vay cho hội viên, phụ nữ

Trong năm, quỹ đã phát triển mới 9 điểm tín dụng tại thành phố Thủ Đức, huyện Nhà Bè và Cần Giờ. Các qui trình cho vay và quản lý vốn được thực hiện đúng qui định. Tuy nhiên, ngoài những khó khăn còn tồn tại sau dịch bệnh đã phát sinh một số trường hợp chậm trả, nhưng nhìn chung các chị em đều cố gắng hoàn trả vốn vay đúng qui định, tỷ lệ hoàn trả vốn đạt 98%.

Bà Trần Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Hội LHPN TPHCM, Giám đốc CWED - cho biết: trong năm mới 2023, CWED sẽ tiếp tục thực hiện xoay vòng vốn nhanh trên tinh thần hỗ trợ 100% hội viên phụ nữ đủ điều kiện, có nhu cầu, tiếp cận vốn. Kết nối giới thiệu các thành viên vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội theo Dự án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế”. Dự tính trong năm 2023, quỹ sẽ hỗ trợ vốn cho khoảng 6.300 thành viên vay với tổng vốn khoảng 190 tỷ đồng, giúp phụ nữ có việc làm, tăng thu nhập cũng như hỗ trợ phát triển sản xuất, kinh doanh. 

Ban Giám đốc CWED, Ban tổ chức xin được trao tặng Giấy khen của Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế cho 40 cá nhân là Cộng tác viên và nhân viên CWED
CWED tặng giấy khen cho 40 cộng tác viên và nhân viên 

Bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN TPHCM - đề nghị, trong năm 2023, CWED cần tiếp tục đẩy mạnh truyền thông để nhiều chị em biết và được tiếp cận nguồn vốn Hội, hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng đi vay lãi suất cao bên ngoài. Ngoài ra, CWED cần nghiên cứu để có qui chế giải quyết vốn vay kịp thời cho những trường hợp khó khăn cấp bách, nâng cao năng lực quản lý nguồn vốn cho nhân viên, cộng tác viên cũng như chất lượng phục vụ trong thực hiện nhiệm vụ. 

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI