Mũ bảo hiểm cho trẻ em: Cha mẹ còn lơ là

03/04/2013 - 15:46

PNO - PNO - Việc kiểm tra đội mũ bảo hiểm (MBH) cho trẻ từ 6 tuổi trở lên khi đi xe máy, được Đà Nẵng thực hiện từ ngày 1/4, tuy nhiên nhiều phụ huynh vẫn rất lơ là trong việc đội MBH cho con.

Hầu hết các trường học tại các quận Thanh Khê, Hải Châu, Sơn Trà, Nại Hiên Đông…, có rất ít trẻ được đội MBH khi đi xe máy. Phụ huynh cho biết: Họ không biết qui định này hoặc nhà ở gần không cần đội MBH, hoặc quen ...không đội rồi, lái xe cẩn thận nên không lo. Anh Nguyễn Tấn Thành, có con học trường tiểu học Phù Đổng quận Hải Châu, nói : “Có nghe ai nói chi đâu. Từ nhà mình đến trường chạy xe chưa đến 5 phút, đội mũ cho con nít chi thêm rắc rối”.

Sau 2 ngày thực hiện theo quy định, CSGT đã nhắc nhở, cảnh cáo hàng chục trường hợp vi phạm. Việc qui định đội MBH khi đi xe máy, mô tô, xe đạp điện, nằm trong qui định của NĐ 71/2012 của Chính Phủ, với chế tài xử phạt từ 100-200 ngàn đồng /lần vi phạm. Tuy nhiên khó khăn hiện nay với đối tượng trẻ em, là khó  xác định tuổi nếu không căn cứ vào đồng phục học sinh; lực lượng CSGT không đủ người để thực thi. Cách tốt nhất vẫn là truyên truyền, nâng cao ý thức của phụ huynh về bảo đảm an toàn tính mạng cho con em mình.
 

TRUNG VIỆT

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu