Một tấn quần áo và hàng trăm mặt hàng gia dụng hết vèo

10/01/2020 - 08:06

PNO - Tất cả được “bán” hết vèo trong buổi sớm ngày 9/1/2020 tại cửa hàng 0 đồng ở địa chỉ 130 Nguyễn Chế Nghĩa, phường 12, quận 8.

Bên cạnh quần áo, các vật dụng như mũ nón, giày dép, đồ chơi trẻ em… cửa hàng “0 đồng” còn có thêm những suất ăn miễn phí để dành tặng người nghèo và tổ chức đổi chất thải nhựa lấy những vật dụng dùng trong gia đình.

Cách đây nửa năm, 11 thành viên trong Ban chấp hành Hội LHPN phường đã cùng chia nhau ý tưởng thành lập cửa hàng “0 đồng”. Theo đó, các chị vừa vận động, thu gom, quần áo, vật dụng còn dùng được về phường, vừa tranh thủ thời gian rảnh để phân loại, sắp xếp…

Các chị tiếp nhận và sắp xếp quàn áo trong nhiều ngày liền.
Các chị tiếp nhận và sắp xếp quần áo, đồ dùng trong nhiều ngày liền. Ảnh: Minh Hiếu

 

Một góc cửa hàng trước giờ đón khách
Một góc cửa hàng trước giờ đón khách. Ảnh: Minh Hiếu

 

Người dân đến chọn lựa đồ theo nhu cầu ở cửa hàng sáng 9/1
Người dân đến chọn lựa đồ theo nhu cầu ở cửa hàng vào sáng 9/1. Ảnh: Minh Hiếu

 

Nhiều quần áo trao tặng vẫn còn nguyên nhãn mác
Nhiều quần áo trao tặng vẫn còn nguyên nhãn mác. Ảnh :Minh Hiếu

Các chị mong muốn cửa hàng sẽ là địa chỉ mà từ người bán vé số, chạy xe ôm đến những bạn trẻ là sinh viên, người đi làm, hễ ai cần đồ gì thì cứ đến lấy, ai có đồ dư thì mang đến ủng hộ.

Mong muốn lớn nhất của các chị khi thực hiện  chính là kết nối được những tấm lòng trong xã hội. Các chị nhắn nhủ nhau, trong xã hội còn rất nhiều hoàn cảnh bất hạnh, không phải ai cũng đủ cơm ăn, áo mặc, mình giúp được ai thì cứ cố gắng giúp.

Và phương châm của Hội là: dù mình đi cho nhưng phải luôn niềm nở, giữ thái độ tôn trọng bởi người đến lấy họ cũng có lòng tự trọng riêng. 

Để cửa hàng “0 đồng” chính thức khởi động dịp đầu năm mới, đã có rất nhiều tấm lòng hảo tâm đến chia sẻ, quyên góp quần áo, vật dụng… Khi thông tin về cửa hàng “0 đồng” được chia sẻ trên mạng xã hội đã có rất nhiều người đến ủng hộ, quyên góp cho chương trình. Trong số đó, có rất đông các bạn trẻ đã mang đến tận phường những bộ quần áo, giày dép cũ được giặt ủi cẩn thận… 

Cầm trên tay những bộ quần áo gần như còn mới nguyên, chị Nguyễn Thị Kim Hương cư ngụ tại đường Nguyễn Chế Nghĩa vui mừng. Chị bẽn lẽn hỏi: “Sau này cần đến lấy thêm được không?”.

Nhanh tay phủi mấy nếp nhăn trên chiếc áo sơ mi, chị Thái Thị Minh Hiếu - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường 12, nói: “Những bộ quần áo, đồ dùng này cũ với nhiều người nhưng với người nghèo, họ quý lắm. Vì nhu cầu của người dân, chúng tôi quyết định sẽ duy trì cửa hàng mỗi tháng một lần”.

Chú Nguyễn Thanh Liêm (nhà ở đường Nguyễn Duy) vui mừng với chiếc tivi tại cửa hàng  0 đồng.- Ảnh Minh Hiếu
Chú Nguyễn Thanh Liêm (nhà ở đường Nguyễn Duy) vui mừng với chiếc tivi tại cửa hàng 0 đồng. Ảnh: Minh Hiếu

Tuy nhiên, cũng vì nhu cầu của người dân, nhất là trong dịp tết sắp đến, Hội Phụ nữ phường 12 quyết định ngày 20/1 cửa hàng sẽ mở cửa lần hai, thời gian từ 8g đến 11g.

Để cửa hàng có thể hoạt động xôm tụ như buổi đầu tiên, các chị rất mong ai có “của dư”, không còn dùng đến thì hãy chia sẻ cho người khó…

Hiếu Hạnh

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI