Một chi Hội có quỹ tín dụng tiết kiệm xoay vòng đạt hơn 480 triệu đồng

15/01/2021 - 12:00

PNO - Ngày 10/1, chi hội Phụ nữ ấp 2, xã Nhơn Đức, H.Nhà Bè vừa tổ chức tổng kết mô hình tiết kiệm tại Chi hội.

Với sự tham gia của hơn 70 thành viên, mỗi tháng, một thành viên góp chỉ 10.000đ nuôi heo đất, nhưng quỹ tiết kiệm của chi hội Phụ nữ ấp 2 xoay vòng vốn trong năm 2020 đã đạt đến con số 486 triệu đồng.

Ngay dịp đầu năm mới 2021, nhờ có nguồn từ quỹ tiết kiệm, Chi Hội ấp 2 Xã NHơn Đức đã bắt đầu hoạt chăm lo hội viên, người dân khó khăn trên địa bàn.
Ngay dịp đầu năm mới 2021, nhờ có nguồn từ quỹ tiết kiệm, chi Hội ấp 2, xã Nhơn Đức đã bắt đầu hoạt chăm lo hội viên, người dân khó khăn trên địa bàn.

Để có được con số thuyết phục ấy là nhờ vào sự nỗ lực không nhỏ của cả chi hội. Bởi nếu mỗi thành viên chỉ tiết kiệm 10.000đ/tháng thì quỹ chỉ được 8,4 triệu đồng/năm. Nhưng, vì mục tiêu tiết kiệm vì phụ nữ nghèo, tương trợ cho nhau, nhiều thành viên của nhóm đã lặng lẽ tích cóp cho chú heo của mình “béo mập”. Nhờ vậy, chi Hội mới có nguồn quỹ lên đến gần nửa tỷ đồng cho các thành viên khó khăn vay làm kinh tế gia đình, đóng học phí cho con hoặc mua sắm các trang thiết bị cần thiết cho gia đình.

Để nguồn quỹ không bị mai một, chi hội quy định các thành viên vay vốn (từ 2 - 5 triệu đồng/vòng vay) phải trả lãi bằng lãi suất tiền gửi tiết kiệm ngân hàng thời điểm vay. Thu lãi là để giúp chị em cùng ý thức trách nhiệm chăm lo cho nguồn quỹ chung. Số tiền lãi, các chị lại gom chăm lo phụ nữ nghèo, trao quà cho học sinh khó khăn ở địa phương. Trong năm 2020, chi hội đã chăm lo 135 phần quà trị giá 27 triệu đồng cho hội viên phụ nữ, nữ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Cũng từ nguồn này, chi hội duy trì được bữa ăn dinh dưỡng, tặng quà định kỳ cho 40 người cao tuổi của ấp.

Chị Nguyễn Hoàng Dung - Phó Chủ tịch Hội LHPN H.Nhà Bè cho biết, nguồn quỹ tiết kiệm tại chi hội ấp 2 xã Nhơn Đức không phải là nguồn quỹ tiết kiệm lớn nhất, mạnh nhất tại chi tổ Hội ở H.Nhà Bè. Nhưng nhờ cách điều hành tốt mà nguồn quỹ đã phát huy hết hiệu quả và ý nghĩa của nó; làm cho Hội gần gũi, thiết thực hơn trong cuộc mưu sinh của phụ nữ; tạo đầu mối để chị em tự giúp nhau, vươn lên trong cuộc sống.  

Hạnh Chi

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI